Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Thị trường game mobile cuối năm cuộc chơi không của riêng ai - Vấn Kiếm mobile

Kính chào các game thủ game vấn kiếm - cùng chơi game vấn kiếm trên mobile bạn nhé!

Thị trường game mobile cuối năm cuộc chơi không của riêng ai - Vấn Kiếm mobile

Thời điểm 6 tháng cuối năm 2012 mới thật sự là lúc mà “chú rồng” thật sự trỗi dậy và làm cho cuộc cạnh tranh game mobile ở Việt Nam trở nên khốc liệt hơn.

Game mobile online (gMO) là một loại hình giải trí trực tuyến còn khá mới mẻ tai game vk mobile tại nước ta, tuy nhiên nhờ có sự bùng nổ mạnh mẽ của MMO truyền thống trong những năm qua lẫn điện thoại di động ngày càng được nâng cấp và phổ biến nên thể loại này dễ dàng được chú ý hơn. Khởi đầu bằng một vài sản phẩm nhỏ lẻ, chưa thật sự nổi bật về cả hình ảnh lẫn gameplay, nhưng đến nay game mobile đang bắt đầu hình thành nên trào lưu thật sự dưới sự ủng hộ của cả một cộng đòng đông đảo. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2012, số lượng tải ứng dụng điện thoại samsung đầu game Vấn Kiếm mới đã thực hiện cuộc bứt phá đầy ngoạn mục và thể hiện rõ nét nhất qua số CCU thuộc hàng “khủng”. Thế nhưng liệu đó có phải là tất cả?

Sự kiện “đỉnh” trên thị trường game mobile trong nước sự kiện game vấn kiếm ở nửa đầu năm 2012 chính là việcMCGame cho ra mắt Vấn Kiếm, tựa game được đánh giá có đồ họa đẹp nhất hiện nay trên tất cả các hệ máy. Thành công của Vấn Kiếm qua 2 lần thử nghiệm và ở phiên bản chính thức đã nhanh chóng trở thành “ngọn lửa” khiến các NPH khác không thể ngồi yên để đối thủ tự do chiếm mất mảng nội dung béo bở này. Chính vì vậy mà hàng loạt sản phẩm mới cũng nối tiếp nhau ra đời, điển hình như Hạo Thiên của VTC Mobile, Phong Thần của FPT hay Chiến Thầncủa SGame.

Trên thực tế, đây đều là những game mobile do Trung Quốc sản xuất, hơn nữa với mức giá tương đối phải chăng cộng thêm chiến lược chinh phục mảng nội dung này tại thị trường trong nước thì chẳng tội gì mà các NPH lại không sẵn lòng dành hẳn ra một khoản chi thật hoành tráng để liên tục đưa game Vấn Kiếm mới về nhằm lấy điểm với game thủ. Bởi vậy mà để ngăn chặn thế “độc tôn” của MCGame thì 6 tháng cuối năm 2012 chính là thời điểm hứa hẹn sẽ có thêm nhiều game mobile chất lượng được ra mắt nhất trong vòng 2 năm trở lại đây.

Tuy nhiên, với vị thế hiện có của mình thì MCGame cũng không dễ dàng để đối thủ vượt mặt như vậy. Hầu như tất cả các sản phẩm do MCGame vận hành đều được lòng game thủ bởi chất lượng tốt, nội dung hấp dẫn cũng như khả năng vận hành ổn định. Do vậy nó cũng tạo niềm tin nơi các NSX game mobile trên thế giới nói chung và tại Trung Quốc nói riêng. Qua đó khiến họ cảm thấy vững tin hơn khi hợp tác, sẵn sàng gởi gắm đến MCGame các sản phẩm Vấn Kiếm hàng đầu của mình. Đặc biệt hơn, theo lời tiết lộ từ một đơn vị chuyên cung cấp game mobile Trung Quốc, MCGame sẽ tiếp tục ra mắt thêm nhiều “độc chiêu” mới lạ trong nửa cuối năm 2012 – tạo sự phong phú về mặt nội dung chứ không tiếp tục rập khuôn ở mảng võ hiệp, tiên hiệp nữa.

Bên cạnh đó, đơn vị này còn dự định hoàn thiện nốt khả năng hoạt động đa nền tảng khi đang úp mở về phiên bản Minh Châu Online dành cho hệ điều hành iOS trên iPhone. Đây cũng chính là mong muốn của đông đảo game thủ trong nước bởi trước giờ iOS không được các tải game vấn kiếm mobile nhà phát triển quan tâm vì nó khá “lằng nhằng”, chủ yếu là do hạn chế về công nghệ lẫn bản quyền. Nếu trở thành sự thật thì MCGame sẽ có bước nhảy vọt đáng kể và bỏ xa các đối thủ Vấn Kiếm cạnh tranh khác trên bảng xếp hạng. Chưa dừng lại ở đó, đơn vị này hiện đang nắm trong tay “vũ khí có sức tàn phá lớn” nằm trong series Võ Lâm, được mệnh danh là Võ Lâm Truyền Kỳ 3 trên mobile và dự định ra mắt đông đảo người chơi ngay trong tháng 6 này.

“Võ Lâm Truyền Kỳ 3″ trên mobile.

Về phần mình, các NPH còn lại cũng rục rịch chuẩn bị khởi game điện thoại chạy dự án mới cho nửa cuối năm 2012 nhưng chưa công bố nhiều thông tin. Hiện chúng ta mới chỉ thấy có Hoàng Đế, sản phẩm chiến lược của VTC Mobile chứ còn Smobi hay FPT,…thì hiện vẫn đang trong thế “ngọa hổ tàng long”. Đơn giản vì họ muốn khơi gợi sự tò mò nơi cộng đồng game java, bắt người chơi Vấn Kiếm phải kiên nhẫn dõi theo từng thông tin theo kiểu “nhỏ giọt” chứ không tung ra ồ ạt vì như thế sẽ vấp phải sự cản trở vô cùng lớn từ phía đối thủ đáng gờm nhất hiện nay, đó chính là MCGame.

Với thế trận này, những tháng ngày sắp tới sẽ là khoảng thời gian không hề yên bình và trở thành chặng đường vô cùng đáng nhớ trong lịch sử phát triển của game mobile tại Việt Nam.
http://vankiemgamevankiem.blogspot.com/2013/10/thi-truong-game-mobile-cuoi-nam-cuoc.html
Tàng kiếm sơn trang - Vấn kiếm minh chủ