Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Đại sứ game online đã lỗi mốt - Mobile tây du ký

Kính chào các game thủ iwin mobile game Tây Du Ký - cùng chơi game Tây du truyền kỳ trên game hay điện thoại di động online mobile bạn nhé!

Đại sứ game online đã lỗi mốt - Mobile tây du ký

Hoạt động chọn lựa những nhân vật nổi tiếng để làm đại diện hình ảnh, đại sứ sản phẩm cho các game Tây Du Ký online đã trở nên cũ kỹ và bất tiện.

Nếu trước đây, những gương mặt “đình đám” trong giới showbiz thường là lựa chọn hàng đầu của các nhà phát hành để quảng bá cho thương hiệu sản phẩm game online, thì bây giờ, họ lại rất tỉnh táo và không mấy mặn mà với việc bỏ ra một số tiền không nhỏ để “chọn mặt gửi vàng”. Bằng chứng là những sản phẩm game miễn phí ra mắt gần đây hầu như không còn gắn liền với hình ảnh của những “người nổi tiếng” nữa.

Nhìn lại những gương mặt tên tuổi từng làm đại sứ cho các game mobile online như: Nabi Nhã Phương (Tây Du Ký), Mai Phương Thúy (Thuận Thiên Kiếm), Elly Trần (Thục Sơn Kỳ Hiệp), tin tức game tây du ký Hoàng Thùy Linh (Linh Vương), Minh Hằng (Ran Online), Đan Trường (VLTK), cho thấy hầu hết các các NPH đều chọn hình ảnh đại diện có chút tên tuổi để tạo “sự an toàn”. Nhưng thực tế lại khác! Sự thành bại của game không chịu sự tác động của “Đại sứ” và hầu như các gương mặt đại diện vẫn chưa thực hiện đúng vai trò của một đại sứ hình ảnh, là nhịp cầu kết nối giữa game mobile với game điện thoại và giữa game thủ với NPH.

Nhã Phương làm đại sứ cho Tây Du Ký.

Khách quan mà nói, hầu như chưa có game tai game tay du ky nào thật sự thành công từ các gương mặt đại diện. Mặc dù mời được “nàng tiên nhân ái” Mai Phương Thúy nhưng cái tên Thuận Thiên Kiếm vẫn quá mờ nhạt trong cộng đồng game thủ. Sức hút của Mai Phương Thúy không đủ lực tai iwin online đưa Thuận Thiên Kiếm, game thuần Việt đầu tiên soán ngôi các game bom tấn có ảnh hưởng mạnh về thương hiệu như Tây Du Ký Online, Võ Lâm Truyền Kỳ,… Hay Minh Hằng, mặc dù rất thành công trong làng giải trí nhưng Ran Online vẫn chịu cảnh “đìu hiu” và ngậm ngùi báo tử.

Tuy nhiên, công bằng mà nói việc các NPH mời người nổi tiếng làm đại sứ hình ảnh  tai game tdk cho sản phẩm sẽ giúp cho thương hiệu game được chú ý hơn, đồng thời giá trị của game cũng được khẳng định. Nhưng để mời được những gương mặt “đình đám” trong showbiz Việt, NPH phải bỏ ra kinh phí đầu tư khá lớn với nhiều điều khoản ràng buộc từ hợp đồng với “người nổi tiếng” mà NPH đành phải chấp nhận. Chưa kể hình ảnh của đại sứ ngày càng trở nên mờ nhạt, không gắn kết được cộng đồng, nhiều đại sứ chỉ xuất hiện lần đầu tiên sau đó vắng bóng ở nhiều hoạt động cộng đồng do NPH tổ chức,… Chưa kể, những sự cố “lộ hàng”, scandal dù vô tình hay hữu ý cũng làm game thủ “khó chịu” và có cái nhìn phản cảm về một sản phẩm game online. Một khi cán cân giữa đầu tư và hiệu quả bị chênh lệch sẽ kéo theo hiệu ứng về mặt thương hiệu bị giảm sút.

Minh Hằng từng bị rơi vào scandal lộ ảnh riêng tư.

Game thủ Lê Anh Tuấn – nhân vật zZhamsterzZ, game Tây Du Ký chia sẻ: “Mình chơi game Game Tây Du Ký từ giai đoạn Alpha Test đến nay. Cũng như nhiều NPH trước đây, TDK chọn Nhã Phương, nhân vật bupbe, cụm máy chủ Liên thông 3 làm đại sứ hình ảnh. Nhưng mình chơi game này không vì hình ảnh bóng bẩy của cô diễn viên này mà bởi tính năng game hay, hình ảnh đẹp và có sự gắn kết cộng đồng”.

Đồng quan điểm với L.A.T, game thủ HoaTuyetSon thẳng thắn: “Trước đây các NPH như: FPT Online, VNG, Asiasoft hay có trào lưu chọn nhiều gương mặt hot girl làm đại sứ hình ảnh nhưng tâm lý game thủ tụi mình chẳng mấy ai quan tâm, vì năm thì mười họa mới thấy họ xuất hiện. Trong khi đó, tai game tay du ky mục đích của mình khi chơi game là để giải trí, thư giãn và gặp gỡ bạn bè”.

Từ những bất cập trên mà trào lưu các hot girl, hot boy, người nổi tiếng làm đại sứ hình ảnh đã lui vào dĩ vãng. Các game gần đây nhất cũng chỉ có Đắc Kỷ gắn với hình ảnh Thủy Tiên, Nhã Phương gắn với Tây Du Ký, còn lại Dragontica, Thần Long, … đều không còn mặn nồng với Đại sứ Hình ảnh. Nhất là trong giai đoạn game online gặp nhiều khó khăn và biến động như tải game tây du ký mobile hiện nay thì việc bỏ ra một số tiền lớn để mời người nổi tiếng làm gương mặt đại diện nhưng hiệu quả không thể đong đếm là chiến lược không được NPH chiêu dụng.

Bao Công Xử Án Tôn Ngộ Không thành công thu hút được đông đảo game thủ.

Chung quy lại, đại sứ hình ảnh game online đằng sautải game Hay điện thoại di động vấn đề thương mại còn là nhịp cầu kết nối cộng đồng ảo với cuộc sống thực. Họ sẽ là đại sứ thiện chí chuyển tải thông điệp của NPH đến game thủ với mục tiêu giới thiệu những tinh túy của game, gắn kết được cộng đồng, Một khi vai trò này chưa được phát huy triệt để thì Đại sứ Hình ảnh chỉ mang tính hình thức, lợi bất cập hại. Chính vì vậy mà xu hướng hiện nay không còn chạy theo mô típ đại sứ game online Tây Du Ký mà các NPH đã chuyển sang những chiến lược khác với kinh phí thấp mà hiệu quả có thể đo đếm được bằng những con số như các clip hài, mạng xã hội.
http://gametaydukyz.blogspot.com/2013/10/ai-su-game-online-loi-mot.html
 Tây du truyền kỳ phiêu lưu ký