Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Percy Jackson 2 tiếp tục hiện đại hóa thần thoại - Game mobile thống lĩnh

Kính chào các game thủ game thống lĩnh - cùng chơi game thống lĩnh trên mobile bạn nhé!

Percy Jackson 2 tiếp tục hiện đại hóa thần thoại - Game mobile thống lĩnh


Phần hai chuyến phiêu lưu của Percy Jackson java tiếp tục được thực hiện với phong cách giải trí, đơn giản về nội dung nhằm hấp dẫn khán giả trẻ.

Ai cũng từng một lần được nghe những câu chuyện truyền thuyết trong thần thoại Hy Lạp với những vị thần ngự trị trên đỉnh Olympus cai quản thế giới loài người. Đã có nhiều bộ phim được chuyển thể dựa trên nguyên tác phong phú ấy nhưng hiếm ai sáng tạo được như thống lĩnh Rick Riordans, người viết nên những cuộc phiêu lưu của chàng trai Percy Jackson. Thế giới thần linh Olympus được hiện đại hóa và thêm vào những yếu tố trẻ trung, hài hước nhằm thu hút khán giả trẻ. Khi được chuyển thể lên màn ảnh rộng, Percy Jackson: The Lightning Thief cũng có một lượng fan nhất định, mở đường cho phần tiếp theo mang tên Sea of Monsters.
Trailer phim "Percy Jackson: Sea of Monsters"

Trong tập đầu tiên, người xem được làm quen với tải ứng dụng điện thoại nokia Percy Jackson (Logan Lerman) - con của thần biển Poisedon với một phụ nữ bình thường. Cậu được phát hiện và đưa tới trại Á thần, nơi tập trung những thanh thiếu niên có nguồn gốc và năng lực đặc biệt giống như cậu. Con gái nữ thần Athena là Annabeth (Alexandra Daddario) cùng chàng trai nửa người nửa dê Grover (Brandon T. Jackson) trở thành bạn thân sát cánh cùng Percy trong hành trình đi tìm lại tia chớp bị đánh cắp của thần Zeus. Thủ phạm là Luke (Jake Abel), con trai thần Hermes và kết cục là nhóm bạn Percy đã đánh bại hắn.



"Sea of Monsters" là phần tiếp của "The Lightning Thief" ra mắt năm 2010. Ảnh: Fox.

Tới Sea of Monsters, Luke trở lại bằng cuộc tấn công vào trại Á thần, khiến cây bảo vệ Thalia bị chết. Sau khi tìm hiểu, các học viên nhận ra rằng thứ duy nhất có thể hồi sinh thống lĩnh cây thần là bộ lông cừu vàng trong truyền thuyết, giờ đang được cất giữ ở một ốc đảo và do tên độc nhãn khổng lồ bảo vệ. Con thần chiến tranh Ares là Clarisse (Leven Rambin) được đại diện cử đi lấy bộ lông cừu nhưng nhóm của Percy cũng lên đường song song một cách bí mật.

Không chỉ có Annabeth và Grover, Percy còn có người tin tức game thống lĩnh đồng hành bất đắc dĩ là ông anh độc nhãn Tyson (Douglas Smith). Đây là người anh cùng cha khác mẹ “từ trên trời rơi xuống” và không được thiện cảm của nhóm dù rất thân thiện, do ngoại hình kỳ quái và sự hậu đậu của anh. Nhưng nhóm của Percy đành phải chấp nhận điều đó và quyết tâm giúp hồi sinh cây Thalia. Á thần xấu xa Luke cũng muốn chiếm bộ lông cừu vàng nhưng là để làm sống dậy thần Kronos, kẻ từng thống trị thế giới và đang bị nhốt dưới ngục sâu...



Diễn viên trẻ Logan Lerman tiếp tục vào vai cậu bé Á thần Percy Jackson. Ảnh: Fox.

Bộ sách Percy Jackson được viết nhằm hướng tới đối tượng thống lĩnh độc giả trẻ, do vậy cốt truyện không phức tạp. Khi được đưa lên màn ảnh rộng, điều này cũng không thay đổi và những khán giả khó tính có thể xem đây là một bộ phim trung bình. Nguyên nhân là bởi mọi thứ trong phim đều được giải quyết một cách rất dễ dàng, thậm chí còn có phần chớp nhoáng, từ việc đi tìm điểm đến hay cả những trận chiến với phe phản diện. Các nhân vật cũng không có nhiều cá tính hay chiều sâu với những câu thoại ít ấn tượng. Nếu mong chờ một cuộc phiêu lưu lắt léo hay các trận chiến kéo dài, hấp dẫn thì khó có thể trông đợi ở Sea of Monsters.

Nhưng bù lại, bộ phim ghi điểm bởi ý tưởng mới lạ game thống lĩnh mobile cùng dàn diễn viên trẻ đẹp. Chỉ có ở Percy Jackson, người ta mới có thể thấy thần linh dùng... smartphone hay Google, cũng như việc lý giải tam giác Bermuda nổi tiếng thực chất là do quái vật truyền thuyết canh giữ. Sự sáng tạo trên khiến những khán giả lần đầu tiếp xúc với câu chuyện cảm thấy bất ngờ và chờ đợi xem sẽ còn những sự “cải tiến” nào so với thần thoại Hy Lạp gốc vốn đã quá quen thuộc. Với đối tượng nhắm đến là thanh thiếu niên, bộ phim cũng có thể coi là thành công về mức độ giải trí và cốt truyện dễ nắm bắt, khiến người xem có thể hiểu được dù chưa xem phần đầu.

Ba diễn viên chính của "Percy Jackson: Sea of Monsters". Ảnh: Fox.

Dàn diễn viên của Sea of Monsters đều có gương mặt tải game thống lĩnh mobile hot boy thống lĩnh, hot girl ưa nhìn và có khả năng diễn tròn vai. Trong một phim không đặt nặng về chiều sâu và thuần giải trí, điều đó là chấp nhận được. Hành trình phiêu lưu của nhóm Percy không chỉ là những cuộc đụng độ với các địch thủ mà còn là lúc để họ tự nhận ra những bài học ý nghĩa riêng cho cá nhân. Tình anh em, tình đoàn kết bạn bè được thể hiện qua những mối quan hệ giữa Percy - người anh quái nhân Tyson hay Percy - Clarisse hiếu chiến. Phần hình ảnh của phim cũng có những cảnh quay đẹp mắt, dù hiệu ứng 3D không thực sự hiệu quả do chỉ đơn thuần được dựng lại từ 2D khi quay.

Sở hữu những gương mặt diễn viên thống lĩnh sáng sủa, ý tưởng sáng tạo, game điện thoại các cảnh kỹ xảo đẹp mắt nên dù không có chiều sâu về diễn xuất hay tình tiết, đây vẫn là một phim xem khá. Trong kỳ nghỉ sắp tới, Percy Jackson: Sea of Monsters sẽ là một lựa chọn thuần mobile giải trí dành cho những gia đình hay bạn trẻ tới rạp.

Percy Jackson: Sea of Monsters khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 30/8.
http://thonglinhgamethonglinh.blogspot.com/2013/08/percy-jackson-2-tiep-tuc-hien-ai-hoa.html
 Thống lĩnh thiên hạ mobile - Mặc cảm bất tuần