Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Phát hiện di vật quý thời Hùng Vương ở Hà Nội - Mobile thời đài hùng vương

Kính chào các game thủ game thời đại hùng vương - cùng chơi game thời đại hùng vương trên mobile bạn nhé!

Phát hiện di vật quý thời Hùng Vương ở Hà Nội - Mobile thời đài hùng vương

Vừa qua, trong lúc đào đất để làm nền nhà, một người dân ứng dụng cho điện thoại di động ở xã Đại Áng, huyện Thanh Trì, Hà Nội đã tìm được một bộ đồ đồng ở độ sâu 2 m dưới mặt đất. Đó là 4 đồ đồng còn nguyên vẹn, ánh lên màu gỉ xanh lá mạ, và là những vật quý của văn hóa Đông Sơn Thời Đại Hùng Vương, cách đây hơn 2.000 năm.

Khu vực tìm thấy hiện vật ở Ruộng Chùa, xóm Lao Động, thôn Đại Áng (*), xã Đại Áng.

Con dao găm cổ dài 23,9 cm.

Đồ đồng thứ nhất là một con dao găm có lưỡi dài, tin tức game thời đại hùng vương mũi nhọn và hai rìa lưỡi còn sắc bén. Chuôi dao thon thả, có đốc chắn tay. Thường thường người xưa quấn thêm nhiều vòng dây vào chuôi để khi cầm dao được chắc tay hơn. Qua bao thời gian, những vòng dây này đã bị mủn nát, không còn lại dấu vết. Nhưng nhiều chiếc dao găm tương tự trong văn hóa Đông Sơn còn in lại những vết dây như vậy. Chiều dài toàn bộ dao là 23,9 cm. Đây là một vũ khí tùy thân lợi hại của người xưa. Ở 4 cặp tượng trai gái đang giao duyên trên nắp thạp đồng Đào Thịnh nổi tiếng, ngang hông người con trai thời ấy cũng còn đang đeo một con dao găm loại này.

Chiếc rìu dài 7,6 cm.
Vật thứ hai là một chiếc rìu to, lưỡi cong sắc bén java, họng rìu rất rộng để tra cán. Hai bên mặt lỗ rìu lại có lỗ hãm cán. Người xưa chọn những cán gỗ chắc khỏe. Sau khi tra cán, họ còn cẩn thận đóng đinh xuyên suốt hai mặt lưỡi. Chiếc rìu này có lẽ được dùng để chặt cây, làm nhà, làm mộ thuyền. Rìu đã được sử dụng nhiều và bị mẻ lưỡi. Rìu dài 7,6 cm, lưỡi rộng 6,7 cm.

Đồ đồng thứ ba là chiếc đục của thợ mộc, loại đục bẹt, tai game thoi dai hung vuong mobile thân dài, rìa lưỡi thẳng, có họng và lỗ hãm cán, dài 8,3 cm. Đồ đồng thứ tư cũng là một chiếc đục, nhưng thuộc loại khác, có thân dài, họng và lỗ hãm cán, nhưng rìa lưỡi thì cong hình móng lừa, còn được thợ mộc gọi là đục vũm. Chiều dài chiếc đục này là 8,4 cm. Mỗi loại đục có những tác dụng riêng, chứng tỏ nghề mộc thời Hùng Vương đã phát triển cao.

Những đồ đồng này có nhiều vết xanh chàm. Đó là game thoi dai hung vuong mobile dấu hiệu của quá trình chôn theo mộ táng, khi mà những chất hữu cơ như quần áo, đồ khâm liệm màu xanh chàm trong quá trình phân hủy đã bám vào đồ đồng, để lại dấu tích cho đến ngày nay. Vì thế, có khả năng dân địa phương đã đào trúng một ngôi mộ. Theo anh Nguyễn Danh Nam, chủ nhà và là người trực tiếp đào Thời Đại Hùng Vương, thì quanh nhóm hiện vật này còn có những nhóm gốm vụn và một hiện vật đồng nữa, có thể là cái búa (?) nhưng chưa lấy lên.

Hiện nay, nơi đào đất tìm được hiện vật mobile game điện thoại đã thành một cái ao đầy nước. Hy vọng vào mùa khô, ao cạn, nơi đây sẽ có một cuộc khai quật khoa học để thu thập các hiện vật còn sót lại và giải đáp một số vấn đề về lịch sử Thời Đại Hùng Vương...
http://gamethoidaihungvuong.blogspot.com/2013/09/phat-hien-di-vat-quy-thoi-hung-vuong-o.html
Xưng vương lập hùng trên mobile