Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Nếu có sai lầm đừng đổ lỗi do số phận - Vấn Kiếm mobile

Kính chào các game thủ game vấn kiếm - cùng chơi game vấn kiếm trên mobile bạn nhé!

Nếu có sai lầm đừng đổ lỗi do số phận - Vấn Kiếm mobile


Đành rằng xã hội luôn có nhiều cạm bẫy, ganh ghét java nhưng cái gì giữ được hãy cố giữ, không giữ được thì đừng khiên cưỡng mà phải biết chấp nhận. Giải pháp ôn hòa, chia sẻ là cách tốt nhất của cả vợ và chồng.

Tôi là phụ nữ 35 tuổi, chưa lập gia đình, làm công ty nhà nước, có nhiều trải nghiệm về cuộc sống, nếm mật nằm gai, lên bờ xuống ruộng trong công việc, trải qua tình trường, rồi cũng bị ganh ghét, đố kỵ nhưng những chuyện đó tôi đều bỏ qua, bởi không muốn mình mất thời gian vì những điều không thích. Thay vì ngồi gặm nhấm những chuyện đó, tôi kiếm việc gì để làm và để quên, rồi thời gian tải ứng dụng điện thoại samsung sẽ xóa nhòa mọi chuyện, nói thì rất dễ nhưng làm khó lắm. Trước đây tôi là người không vấn kiếm biết ghét ai, nếu không thích tôi sẽ tránh mặt hoặc không nói chuyện, không đề cập tới họ, còn nếu có chút quan tâm tôi chỉ hỏi thăm qua người khác.

Tôi ghét nhất sự giả dối, vậy mà tôi ghét cái gì trời trao tôi cái đó, khi còn trẻ cứ nhìn vào hình ảnh cha là tôi mong muốn có được một người đàn ông như thế. Cha rất tốt, không biết chơi bời, thi thoảng cũng ăn nhậu nhưng luôn biết quan tâm đến vợ con, lại là người kiếm tiền cũng giỏi. Tuy tiền không nhiều nhưng cha chịu khó “cày” vì vậy cuộc sống gia đình không đến nỗi nào. Cha là mẫu người lý tưởng. Vì thế tôi luôn nghĩ đàn ông nào cũng gần giống cha, hễ có người nói ra những thói hư tật xấu của đàn ông là tôi luôn đứng ra bênh vực họ, luôn nói tật xấu của đàn ông từ cổ chí kim là thế nhưng không đến nỗi để bị nói như vậy.

Cũng vì lẽ đó mà đàn ông trong mắt tôi luôn là những người tốt, khi biết yêu tôi cũng mường tượng về hình ảnh người yêu như cha tôi. Trải qua bao thăng trầm trong chuyện tình cảm tôi mới thấm thía về đàn ông không như mình nghĩ. Năm lần bảy lượt, quen hết người này người kia, tôi đều nhận lấy sự phản bội từ họ, sự lừa dối đến nhẫn tâm, sự hèn hạ đến bất nhẫn. Không muốn nghĩ xấu đàn ông vì không phải ai cũng xấu nhưng đọc nhiều, thấy nhiều, biết nhiều đã làm hình ảnh đẹp về đàn ông trong mắt tôi lu mờ dần.

Tôi luôn có những câu hỏi tại sao đàn ông hư nhiều hơn tốt, tại sao đàn ông chỉ biết hưởng thụ mà không biết chia sẻ, tại sao đàn ông chỉ biết nói mà không làm? Đã là con người thì đàn ông hay phụ nữ đều có ưu và khuyết, cứ đem ra phân tích sẽ thấy mọi vấn đề. Từ khi xuất hiện Adam, Eva chẳng phải chỉ là cái xương sườn của Adam- một phần phụ của cơ thể đàn ông, có nghĩa là phụ nữ luôn yếu đuối phải dựa vào sức mạnh của đàn ông thì mới tồn tại. Đến thời đại phong kiến lại xuất hiện tục lệ “trọng nam khinh nữ”, sự chịu đựng của người phụ nữ thời đó khắc nghiệt đến mức nào, nói không chừng giống như ôsin ấy chứ.

Rồi qua nhiều giai đoạn phát triển của xã hội, cho đến vấn kiếm ngày nay nam nữ bình đẳng, mang tiếng là bình đẳng, nhưng nào có bình đẳng, chỉ có khác hơn thời xưa là phụ nữ được lên tiếng, được bảo vệ quan điểm, được làm những điều mình thích, và làm việc kiếm tiền giỏi hơn. Cho dù có giỏi mấy vẫn phải chịu đựng sự dày vò, khinh khi, chế giễu của đàn ông khi phụ nữ không làm hài lòng họ. Phụ nữ bản chất luôn yếu đuối nhưng tiềm ẩn sự mạnh mẽ, đức hy sinh của họ cao như núi rộng như biển, tôi không nói quá lên nhưng hãy cứ nhìn vào những người mẹ, người chị thì thấy họ cao cả đến thế nào.

Mặc dù ngày nay phụ nữ không bằng như thế nhưng ít ra họ vẫn làm được gần bằng như thế. Phụ nữ ngày xưa chỉ ở nhà lo nội trợ hầu chồng, phụ nữ ngày nay vừa đi làm vừa chăm con, vừa lo nội trợ, vừa phải đấu tranh tư tưởng khi chồng có tính sao nhãng, trăng hoa, bực bội và bị áp lực từ việc nước đến việc nhà đến chồng con. Vì thế nên sinh ra cái tính phụ nữ hay cằn nhằn, cáu gắt khiến sự việc tồi tệ hơn. Họ thật sự đâu muốn thế, không phải bắt nguồn từ quý ông mà ra sao?

Tuy rằng phụ nữ ngày nay cũng có một số người lẳng lơ, tin tức game vấn kiếm xảo trá khiến đàn ông chao đảo và say nắng, “mỡ treo miệng mèo” thì làm sao đàn ông kiềm chế được. Bản năng con người mà, của cho không không dùng thì phí, nhưng với những phụ nữ này tôi không bàn tới vì đó là bản chất của họ. Tôi chỉ nói lên sự chịu thương chịu khó của những phụ nữ yêu chồng thương con mà cả đời không được sự đền đáp từ chồng, từ người đàn ông mình yêu, vậy nên có công bằng cho phụ nữ không?

Trong khi đó các anh được mệnh danh là mạnh mẽ, trụ cột gia đình giỏi kiếm tiền là thế nhưng lại tiềm ẩn sự yếu đuối không vì bản chất mà vì cái tôi, vì sĩ diện hão, vì chứng tỏ mình hơn người, ra đường áo quần bảnh bao, về nhà luộm thuộm lười biếng, không có ý thức đỡ đần, khi nào bị nhắc nhở mới làm. Cũng có những quý ông biết phụ vợ nhưng rất ít, đó là những người đàn ông vẫn còn hiểu được giá trị của sự phụ giúp.

Tôi thấy có nhiều ông chồng cứ nghĩ mình đi làm kiếm nhiều tiền đem về là xong việc, không biết quan tâm nhà cửa nhưng khi ra đường thì bô lô bô la rằng mình là người đàn ông giỏi giang, vừa biết kiếm tiền vừa lo việc nhà, rồi chăm con cho vợ, ca ngợi hết lời về vợ với bạn bè. Khi ngồi bên cạnh các em chân dài thì chê bai vợ hoặc người yêu không tiếc lời, ăn nhậu bê tha, không hề nghĩ đến nỗi lo toan của phụ nữ. Thậm chí có đàn ông luôn chì chiết chuyện quá khứ của phụ nữ nhưng ngoài mặt game vấn kiếm mobile luôn làm ra vẻ tha thứ hiểu chuyện. Những người đàn ông này chẳng đáng một gram nào, chả trách mà bị so sánh giữa Việt và Tây.

Nói như vậy không có nghĩa là không có đàn ông tốt. Có nhiều quý ông chăm lo cho vợ cho con rất tuyệt vời, nhưng hình ảnh này hiếm gặp. Giá như đàn ông nào vấn kiếm cũng được vậy thì sẽ không còn tình trạng so sánh và bị bóc mẽ. Nói đi thì phải nói lại, không phải chỉ đàn ông hư hỏng không đâu mà phụ nữ chúng ta cũng không kém họ là mấy, giỏi giang kiếm tiền thì lại cao giọng trách móc đàn ông không ra gì, rồi ngồi buôn dưa lê nói xấu chồng. Đây là điểm yếu của phụ nữ, có giỏi đến mấy, có hơn người đến bao nhiêu, trình độ học vấn thế nào, cao tới đâu mình cũng là những người phụ nữ yếu đuối, cần sự chở che trong mắt đàn ông. Đừng cho rằng họ thua kém là họ không ra gì.

Người xưa có câu “Được cái này mất cái kia”, đó là quy luật bù trừ, cũng vì ai cũng cho mình giỏi, không ai chịu thua ai mới xảy ra tình cảnh “Cơm không lành canh không ngọt”, tải game vấn kiếm mobile ngoại tình, coi thường nói xấu nhau. Quý ông bất mãn ra ngoài mượn bờ vai chia sẻ, xảy ra chuyện ngoài ý muốn lại đổ thừa hoàn cảnh, mà hoàn cảnh không có tội nhưng luôn bị đổ thừa. Đây là bệnh chung không riêng của đàn ông hay phụ nữ, thay vì sửa sai không sửa cứ đem ra mổ xẻ trách móc nhau, than thân trách phận bảo do duyên số. Số phận cũng chỉ một phần, con người ra sao, thế nào là do ta điều khiển.

Đành rằng xã hội luôn có nhiều cạm bẫy, ganh ghét nhưng game điện thoại cái gì giữ được hãy cố giữ, không giữ được thì đừng khiên cưỡng mà phải biết chấp nhận. Bản thân tôi cũng tiếc nuối ít lần và thèm một gia đình nhỏ, vậy nên hãy biết trân trọng những gì mình đang có, đừng để mất đi rồi thấy tiếc. Giải pháp ôn hòa, chia sẻ là cách tốt nhất của cả vợ và chồng. Sống đến từng vấn kiếm tuổi này, trải qua nhiều sóng gió tôi mới rút ra được một điều “Thù hận, ganh ghét, đố kỵ, chê bai khi còn trẻ để thỏa mãn sự hiếu thắng nhưng đến khi về già mọi thứ điều trở nên vô nghĩa”, đạo lý làm mobile người được nhìn qua từ nhân quả nhãn tiền, vậy nên hãy sống tốt đúng với bản chất một con người. Đây là những dòng tự sự tôi đúc kết được từ cuộc sống.
http://vankiemgamevankiem.blogspot.com/2013/08/neu-co-sai-lam-ung-o-loi-do-so-phan-van.html
 Tàng kiếm sơn trang - Vấn kiếm minh chủ