Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Cả làng game đang nhìn vào Thuận thiên kiếm - mobile hiên viên kiếm

Kính chào các game thủ game hiên viên kiếm - cùng chơi game hiên viên kiếm trên mobile bạn nhé!

Cả làng game đang nhìn vào Thuận thiên kiếm - mobile hiên viên kiếm


Nếu thành công, trò chơi này sẽ mở ra tiền đề mới cho ngành game java VN.

Đó là quan điểm của ông Đặng Hồng Quang, tải ứng dụng cho điện thoại cảm ứng Giám đốc sản phẩm Thuận thiên kiếm, trong cuộc trao đổi với Game Thủ.net trước thời điểm game hiên viên kiếm MMORPG đầu tiên do người Việt sản xuất ra mắt thị trường.



Ông Đặng Hồng Quang. Ảnh Hoàng Huy.

- Thời điểm hiện tại, Thuận thiên kiếm có gì khác với cách đây một năm?

- So với lúc Closed Beta vào năm ngoái, game hiên viên kiếm có nhiều khác biệt rất lớn, bởi sau khi thử nghiệm và tổng hợp các đóng góp của game thủ, chúng tôi thấy trò chơi có nhiều điểm cần phải cải tiến như môi trường, cảnh quan, gameplay... Và đến thời điểm hiện nay, chỉ cần bước vào Thuận thiên kiếm, mọi người sẽ cảm nhận hình ảnh, văn hóa Việt Nam rõ rệt hơn trước khá nhiều.

- Thời gian trò chơi Closed Beta lần 2 sẽ bắt đầu từ thời điểm nào?

- Thuận thiên kiếm sẽ tiến hành Closed Beta 2 trong tháng 8 năm nay.

- Tại sao Thuận thiên kiếm lại lấy bối cảnh lịch sử nhà Lê?

- Hầu hết những người làm game ban đầu khi xây dựng cốt truyện đều nghĩ đến giai đoạn loạn 12 sứ quân trong lịch sử (năm 944 đến 968) vì lúc đó có nhiều phe phái, hỗn loạn nên dễ xây dựng cốt truyện. Tuy nhiên, chúng tôi chọn bối cảnh thời Hậu Lê (năm 1418 đến 1789) vì khi đó có thể đưa nhiều điển tích: Rùa thần trả kiếm, Phùng Hưng đánh hổ… hay những câu chuyện lịch sử: Thoát Hoan chui ống đồng…

Ngoài ra, nếu lựa chọn những giai đoạn gần đây như triều đại vua Quang Trung, chúng tôi sẽ khó xây dựng kịch bản hơn vì thời điểm đó lịch sử quá rõ ràng khiến cho việc đưa các phe phái "tưởng tượng" vào trong game trở nên phi lý.



Game Studio South nơi sản xuất trò chơi Thuận thiên kiếm. Ảnh: Q.H.

- Trò chơi muốn gửi đến cộng đồng thông điệp gì?

- Hiên nay, thị trường giải trí nước ta đang bị các sản phẩm của nước ngoài chiếm lĩnh ở rất nhiều lĩnh vực như ca nhạc, phim và kể cả game online. Qua trò chơi hiên viên kiếm này, chúng tôi muốn truyền bá văn hóa lịch sử của VN đến cộng đồng. Khi chơi game, tôi và các bạn sẽ tìm thấy những câu chuyện cổ tích mà chúng ta đã quên, hay thấy được hình ảnh các sản phẩm văn hóa cổ truyền của đất nước.

- Khó khăn lớn nhất khi sản xuất trò chơi này là gì?

- Chúng tôi muốn làm rất nhiều nhưng không có thời gian để thực hiện tin tức game hiên viên những gì mình muốn vì phải cân nhắc giữa chi phí bỏ ra và hiệu quả của sản phảm. Nếu làm hết đồng nghĩa với việc phải tốn rất nhiều thời gian và nhân lực trong khi áp lực của cộng đồng mong muốn trò chơi phát hành sớm đè nặng lên đội ngũ làm game

Một điểm nữa là phải truyền tải được tính chất VN trong game, vì nếu trung thực với lịch sử có thể không tốt cho mặt mỹ thuật, hoặc quá khó phân biệt với văn hóa Trung Hoa, do đó chúng tôi phải cân nhắc sao cho vừa thể hiện được tính Việt Nam, vừa phù hợp với phong cách game nhất.



Nhân viên mỹ thuật đang hoàn thiện trò chơi trước thời điểm ra mắt game thủ vào tháng 8. Ảnh: Q.H.

- Thuận thiên kiếm có những điểm mạnh nào để ông tin tưởng nó sẽ thành công trển thị trường?

- Hiện nay, cộng đồng đang mong muốn chơi một game online hiên viên kiếm do chính người Việt sản xuất và mang có cốt truyện VN. Vì thế, khi Thuận thiên kiếm ra mắt sẽ gây tiếng vang và sự chú ý cho dư luận.

Thuận thiên kiếm còn có thế mạnh là có thể đem những ý tưởng sáng tạo của người chơi đóng góp vào quá trình xây dựng game. Cụ thể như một số nhiệm vụ và game hiên viên kiếm mobile NPC đang sử dụng tư liệu từ cuộc thi thiết kế nhiệm vụ trong cộng đồng trò chơi này. Ngoài ra, chúng tôi có thể xử lý sự cố lỗi game tức thời, không như những game khác trên thị trường phải chờ đối tác nước ngoài sửa lỗi.

Nhưng đó chỉ là bước đầu, còn giữ được game thủ hiên viên kiếm hay không là do nội dung gameplay sau này. Tuy nhiên, với thời gian 3 năm nghiên cứu và phát triển, tải game hiên viên kiếm mobile chúng tôi tin rằng sẽ chinh phục được họ.

- Ông dự đoán như thế nào về tác động của Thuận thiên kiếm đến thị trường game online Việt?

- Nếu sản phẩm này của chúng tôi thành công, nó sẽ mở ra tiền game điện thoại đề cho thị trường game mobile. Khi đó, sẽ có rất nhiều công ty nhảy vào đầu tư sản xuất game online chứ không đơn thuần nhập khẩu rồi về phát hành như bây giờ.

Hiện nay, ngoài Thuận thiên kiếm, chúng tôi đang phát triển song song một số game online khác, dự kiến sẽ ra mắt cộng đồng trong thời gian tới.
http://hienviengamehienvienkiem.blogspot.com/2013/08/ca-lang-game-ang-nhin-vao-thuan-thien.html
Hiên viên kỳ thế - Danh kiếm kỳ duyên