Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Chiến thắng ung thư bằng sự khỏe mạnh - Game Mobile chiến thần

Kính chào các game thủ game chiến thần - cùng chơi game chiến thần trên mobile bạn nhé!

Chiến thắng ung thư bằng sự khỏe mạnh - Game Mobile chiến thần


Vừa qua, chương trình "Vượt qua chán ăn - Chiến thắng ung thư" đã thu hút hơn 200 tải game chiến thần mobile bệnh nhân tham gia các trò chơi vận động. Họ đã tự tin thể hiện sức khỏe java và nghị lực chiến thắng bệnh tật qua sự khéo léo, nhanh nhẹn.

Chiến thắng ung thư nhờ nghị lực

Cô Ngô Thanh Lan đăng ký tham gia mọi trò chơi chiến thần ngay từ khi vừa bước vào ngày hội. Cô đã chiến thắng căn bệnh ung thư vòm họng từ 4 năm trước nhờ một chế độ dinh dưỡng khoa học và hấp dẫn. "Mỗi ngày tôi ăn đầy đủ thịt, cá, rau, hoa quả, uống nước liên tục, thêm 2 ly sữa Prosure sáng, chiều để tăng cường lượng đạm, tăng thêm vi chất phòng chống ung thư nên người lúc nào cũng khỏe và yêu đời. Tham gia chương trình và chơi hết tất cả mọi trò chính là cách tôi tìm niềm vui và thử sức mình sau 4 năm thoát khỏi căn bệnh quái ác này", cô nói.



Bệnh nhân hào hứng tham gia trò chơi vận động tại chương trình.

Theo bác sĩ Từ Ngữ, Tổng thư ký Hội dinh dưỡng Việt Nam, vận động sẽ giúp người bệnh lạc quan và mau đói, thèm ăn hơn. Do đó, ban tổ chức rất vui khi thấy chiến thần bệnh nhân nhiệt tình, vui vẻ tham gia tất cả trò chơi, điều đó còn thể hiện một tinh thần chiến đấu kiên cường với bệnh tật. Ông cho rằng, tâm lý đóng vai trò rất quan trọng trong điều trị ung thư. Bản thân người bệnh cần phải thăng bằng về tâm lý, tinh thần lạc quan, quyết tâm chiến thắng bệnh, từ đó mới cố gắng ăn uống, theo đến cùng phác đồ điều trị.

Chú Dương Văn Bốn, một bệnh nhân K thực quản đã hào hứng tham gia và giành giải ba ProSure Cup chia sẻ, tuy lớn tuổi nhưng vận động chính là cách để chú thể hiện tinh thần lạc quan của mình. "Tôi muốn tự động viên chính mình và những người đồng cảnh ngộ, rằng ung thư không có nghĩa là chết", chú chia sẻ
Chế độ dinh dưỡng đúng cho bệnh nhân ung thư

Theo thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Minh Hương, Trưởng khoa dinh dưỡng bệnh viện Ung Bướu Hà Nội, bốn nguyên tắc chăm sóc dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư là early (can thiệp dinh dưỡng ngay từ đầu), enough và EPA (thức ăn đầy đủ chất và có bổ sung EPA (axit béo Omega-3), easy (thực phẩm dễ thấy, dễ chế biến), exercise (thường xuyên vận động). Một thực đơn dinh dưỡng điển hình cho bệnh nhân ung thư đã được bác sĩ Minh Hương hướng dẫn nấu ăn ngay tại chương trình, thu hút sự chú ý của tất cả mọi người. Bữa ăn gồm món bún riêu cá và sữa chua làm từ chiến thần sữa ProSure, chứa đầy đủ năng lượng cần thiết và kích thích khẩu vị cho những người đang đối mặt với chứng chán ăn, suy mòn nguy hiểm.



Đại diện nhãn hàng ProSure trao giải ProSure Cup cho bệnh nhân đạt giải.

"Tôi đến với chương trình với mục đích vui là chính, tải ứng dụng điện thoại miễn phí nhưng lại được tiếp thêm nhiều sức mạnh từ trò chơi với những người đồng cảnh ngộ", bác Lê Văn Lâm, người đã đạt giải nhì ProSure Cup, chia sẻ. Bác cho hay đã hiểu rằng dinh dưỡng là điều không thể thiếu nếu muốn trị được ung thư. Những món ăn đơn giản, dễ làm và ngon miệng như bác sĩ Hương hướng dẫn rất cần cho người đang chán ăn như bác.

Chán ăn, sụt cân là điều hầu hết bệnh nhân ung thư Tin tức game chiến thần gặp phải từ khi phát hiện bệnh. "Hậu quả là bệnh nhân sẽ không theo được phác đồ điều trị và suy kiệt cơ thể", bác sĩ Minh Hương cho biết. Do đó, dinh dưỡng đúng, đủ, hợp lý sẽ giúp bệnh nhân giữ được sức khỏe, chiến thần rút ngắn thời gian điều trị và cơ hội chiến thắng bệnh tật sẽ cao hơn.

Để làm được điều này, bệnh nhân hoặc người nhà nên game chiến thần mobile chia nhỏ bữa ăn: 3-4 bữa chính, một đến 2 bữa phụ với thức ăn hay thức uống giàu dinh dưỡng. Các thức ăn cần tăng cảm quan thực phẩm: trông ngon hơn, mùi vị kích thích sự ngon miệng. Thức ăn, thức uống bổ sung giàu dinh dưỡng phải dễ thấy, dễ lấy và dễ làm, đặc biệt chú ý bổ sung 2g EPA mỗi ngày. Điều này giúp cơ thể người bệnh kháng viêm và tăng cảm giác thèm ăn.

Tất cả những bệnh nhân đến tham gia mobile chương trình đều hy vọng game điện thoại có thể vượt qua ung thư, nhanh chóng trở về với cuộc sống khỏe mạnh đời thường. "Để làm được điều này, trước hết tôi phải giữ được sức khỏe bằng một chế độ ăn uống hợp lý, dinh dưỡng đầy đủ, thường xuyên vận động, như vậy mới có thể theo được đến cùng phác đồ điều trị", bác Lê Văn Lâm chia sẻ.
http://chienthangamechienthan.blogspot.com/2013/08/chien-thang-ung-thu-bang-su-khoe-manh.html
 Chiến thần tịch cỗ - Quyết chiến thiên thần mobile