Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Mã số định danh và tương lai của việc quản lý game online - Mobile game ionline

Kính chào các game thủ game ionline - cùng chơi game ionline trên mobile bạn nhé!

Mã số định danh và tương lai của việc quản lý game online - Mobile game ionline


Nếu số CMND chỉ có thể quản lý game thủ java trên 18 tuổi thì phương án mới này sẽ là câu trả lời cho việc quản lý các game thủ nhỏ tuổi.

Theo dự thảo Đề án tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu quốc gia liên quan đến quản lý dân cư đang được Bộ Tư pháp lấy ý kiến, mỗi công dân Việt Nam sẽ được cấp một mã số định danh của riêng mình. Mã này sẽ gồm 12 chữ số, xác lập từ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và được ghi trên giấy khai sinh, chứng minh thư.

Được cấp từ khi đăng ký khai sinh, đây sẽ là mã số game ionline mobile gắn với mỗi người đến khi chết và không thay đổi trong suốt cuộc đời. Số định danh cá nhân là số gốc để truy nguyên game ionline chính xác về công dân, được dùng làm cơ sở để liên kết thông tin cá nhân trong các cơ sở dữ liệu ngành, lĩnh vực, có vai trò kết nối, khai thác thông tin và bảo đảm thống nhất thông tin.

Số lượng các giấy tờ mà một công dân Việt Nam sở hữu hiện nay khá lớn.

Việc cấp mã số định danh cho mọi công dân theo dự thảo này hứa hẹn sẽ mang lại những lợi ích cũng như thay đổi lớn trong công tác quản lý người dùng game ionline và các dịch vụ internet tại Việt Nam hiện nay. Được cấp từ lúc khai sinh, mã số này sẽ có tác tin tức game ionline dụng xác định danh tính chính xác của mỗi người khi online, quản lý được thời gian cũng như việc giới hạn độ tuổi chơi game với một số trò chơi có tính chất đặc biệt như bắn súng, kinh dị...

Ở các quốc gia khác như Hàn Quốc, tải ứng dụng điện thoại java Mỹ, Indonexia, Ấn Độ... chứng minh thư điện tử đã được triển khai từ nhiều năm nay. Chúng đóng một vai trò quan trọng trong việc quản lý công dân trên mạng internet.

Ở nước ta hiện nay, số CMND vẫn gần như là con số tải game ionline mobile mặc định để đăng ký các tài khoản game trực tuyến. Tuy nhiên, giới hạn độ tuổi game thủ game ionline phần lớn đều thấp hơn độ tuổi được cấp thẻ, khiến cho việc sử dụng dãy số của người khác hoặc dãy số ảo vẫn tràn lan. Việc này không chỉ khiến các cơ quan quản lý không thể kiểm soát được người chơi mà còn tạo ra vô số rắc rối trong các vụ kiện cáo liên quan tới việc cướp tài khoản, hack account hoặc lỗi khi giao dịch vật phẩm.

Các game thủ nhỏ tuổi hiện đang nằm ngoài "vành đai quản lý" từ CMND.

Nhiều năm trở lại đây, các ý kiến, dự thảo về việc quản lý người chơi (chủ yếu là bộ phận game thủ) game điện thoại đã được đưa ra bàn luận, xem xét, sửa đổi... tuy nhiên, chưa thực sự có một biện pháp tổng thể và hợp lý có thể áp dụng cho tất cả mọi người. Chứng minh thư điện tử dành riêng cho game thủ game ionline cũng là một đề xuất từng được đưa ra, tuy nhiên việc triển khai khó có thể thực hiện do còn nhiều khó khăn vướng mắc.

Với dự thảo mới về mã số định danh, việc quản lý game thủ mobile, người dùng internet và các hoạt động khác của công dân hứa hẹn sẽ có nhiều chuyển biến tích cực.
http://ionlinegameionline.blogspot.com/2013/08/ma-so-inh-danh-va-tuong-lai-cua-viec.html
 Khám phá thế giới ionline - Game ionline mobile