Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Nỗi lo hack của MMOFPS mới về Việt Nam - Mobile bắn trâu

Kính chào các game thủ game bắn trâu - cùng chơi game bắn trâu trên mobile bạn nhé!

Nỗi lo hack của MMOFPS mới về Việt Nam - Mobile bắn trâu


Đông đảo ý kiến cho rằng, Point Blank - game bắn súng trực tuyến sắp phát hành tại VN - sẽ chịu chung tình cảnh hack lộng hành với Đột Kích.

Cách đây vài hôm, tải ứng dụng điện thoại htc Game Thủ.net từng được xác nhận thông tin về việc MMOFPS Point Blank sắp được phát hành tại VN. Đây là một game bắn súng trực tuyến 3D xuất xứ từ Hàn Quốc và có lối chơi tương đối giống với Counter Strike. Trong đó, người chơi chọn một trong 2 phe mobile Free Rebels (tương tự phe khủng bố trong Counter Strike) và CT Force (tương tự phe chống khủng bố). Nhiệm vụ của người chơi là hạ gục toàn bộ quân sỹ thuộc phe đối phương.

Trong bối cảnh cơn đói thể loại MMOFPS của làng tin tức game bắn trâu game bắn trâu Việt đã lên đến mức trầm trọng, thông tin này đã thu hút rất nhiều chú ý cộng đồng, đặc biệt là các fan bắn súng. Đa phần đều bày tỏ mong ngóng Point Blank nhanh chóng ra mắt, đồng thời kỳ vọng sẽ làm nên đối trọng thực sự với MMOFPS đang nắm vị trí độc tôn hiện nay trên thị trường làĐột Kích.



Point Blank đã là tâm điểm chú ý của fan bắn súng tại Việt Nam.

Tuy nhiên, xen lẫn trong cảm xúc hân hoan này là muôn bắn trâu vàn nỗi lo âu về tình trạng hack, cheat sẽ lại tái diễn trongPoint Blank như đã và đang xảy ra với Đột Kích. Ai cũng biết, Đột Kích đã từ lâu trở thành một "ổ hack", bắt nguồn từ nhiều lý do: ý thức kém, thích thể hiện của một bộ phận người chơi bị cộng đồng xem là "trẻ trâu", công tác vận hành chưa tốt của NPH VTC Game, các công cụ hack, cheat được công khai chia sẻ tràn lan trên các kênh cộng đồng...

VTC Game vốn luôn được coi là một NPH lớn, game bắn trâu mobile có đội ngũ nhân sự kỹ thuật đông đảo và dày dặn kinh nghiệm, song điều này dường như là chưa đủ để ngăn chặn vấn nạn hack - hiện chưa hề có dấu hiệu thuyên giảm.

Game online là một nơi lý tưởng để người chơi được thể hiện bắn trâu cái tôi cá nhân. Điều này càng dễ hiểu khi xét đến các game bắn súng trực tuyến. Trên chiến trường, ai cũng muốn mình lập được những chiến công hiển hách nhất, thể hiện qua số kill, headshot... và tất nhiên, chẳng ai muốn mình làm "gà" để kẻ khác chăn dắt, hành hạ.

Những xạ thủ cừ khôi có thể không mấy để tâm đến điều này, song đối với một bộ phận không nhỏ các tay súng non kém hoặc chỉ "nhàng nhàng", việc bị kẻ mạnh hơn "làm nhục" là điều khó có thể chấp nhận. Chính vì vậy, họ sẵn sàng chấp nhận "mưu hành kế bẩn", sừ dụng hack, cheat với mục đích cải thiện thành tích trong game của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Từ những lập luận nói trên, có thể nói những lo ngại của cộng đồng về tình trạng bùng phát hack trong trường hợp MMOFPS mới Point Blank là hoàn toàn có cơ sở. "Cạnh tranh được hay không còn phải xem khả năng chống hack như thế nào nữa, đồ họa có đẹp mấy mà hack game điện thoại bắn trâu lộng hành thì chỉ càng khiến người chơi thêm thất vọng mà thôi. Mà người chơi đã thất vọng thì game này 'bay sớm' là chắc chắn", độc giả Ghost của Game Thủ nhận định.



Hack trong Đột Kích đã và đang là nỗi ám ảnh của bất cứ fan MMOFPS nào tại VN.

Tất nhiên, vẫn có những ý kiến cho rằng, việc chặn hack tải game bắn trâu mobile không phải là không làm được nếu có biện pháp phù hợp. Một trong những minh chứng về game java bắn súng ít hack được nhiều người đưa ra là Biệt Đội Thần Tốc của VNG - trò chơi bắn trâu súng vốn bị đóng cửa từ cách đây 2 năm và được Dzogame hồi sinh cuối năm 2011.
http://gamebantrauz.blogspot.com/2013/08/noi-lo-hack-cua-mmofps-moi-ve-viet-nam.html
 Khám phá thế giới bắn súng săn bắt trâu vương