Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Cảm nhận Cửu Âm Chân Kinh bản tiếng Anh sau 48 giờ chơi thử - Mobile túy giang hồ

Kính chào các game thủ game túy giang hồ - cùng chơi game túy giang hồ trên mobile bạn nhé!

Cảm nhận Cửu Âm Chân Kinh bản tiếng Anh sau 48 giờ chơi thử - Mobile túy giang hồ

Qua 2 bài viết vừa rồi, có thể các bạn đã nắm được phần nào về Cửu Âm Chân Kinh(CACK) bản tiếng Anh. Và trong bài thứ 3 này, chúng tôi sẽ giới thiệu tổng quát về các tính năng, đánh giá dưới góc nhìn chân thật nhất.

Không cấp độ, không bị ràng buộc môn phái

Điểm đặc biệt nổi trội nhất trong CACK chính là không có cấp độ. Khác sự kiện game túy giang hồ hoàn toàn so với các tựa game thông thường, Snail Game Túy Giang Hồ đã khéo léo biến đổi hệ thống cấp độ thành hệ thống danh vọng và điểm nội công. Chính vì thay đổi này, chúng ta sẽ không bao giờ bắt gặp cảnh 1 người chơi AFK đánh quái 1 chỗ. Bởi quái trong game được tạo ra chủ yếu để người chơi hoàn thành nhiệm vụ hoặc kiếm nguyên liệu chế đồ mà thôi. Thay vào đó, người chơi sẽ phải tu luyện kỹ năng nội công môn phái của mình lên càng cao càng tốt. Đây chính là điểm mấu chốt để biết ai chính là cao thủ trong game.

Tuy nhiên, vấn đề hấp dẫn này cũng gây nên rất nhiều khó khăn cho những người chơi quen với hình thức cày cấp. Tưởng rằng, nếu không có cấp độ thì chúng ta sẽ nhàn hạ hơn, nhưng thực ra không phải. Điều này biến CACK thành 1 tựa game cày cuốc thứ thiệt. Người chơi muốn có tiếng trên giang hồ cần phải đạt danh vọng cao bằng cách hoàn thành nhiệm vụ, phụ bản trong game Túy Giang Hồ mỗi ngày, điều này là bất khả thi bởi hệ thống nhiệm vụ trong game cực nhiều và rải đều khắp bản đồ.

Còn về vấn đề môn phái trong game, nhiều người thường thắc mắc “không ràng buộc môn phái, vậy chia 8 môn phái trong game để làm gì?”. Quả thực, trong CACK việc gia nhập môn phái Túy giang hồ nào đó chỉ để có trốn nương thân, bởi lẽ mỗi môn phái trong game đều có thể học kỹ năng của phái khác thông qua các bí kíp có được khi tham gia phụ bản, hoạt động, sự kiện ingame. Do đó việc học các kỹ năng của môn phái khác sẽ khiến mỗi nhân vật trong game đều trở nên “độc nhất”, không ai giống ai.

Đồ họa mang đậm màu sắc phương Đông

CACK được nhóm phát triển nghiên cứu trên chính địa hình thực tế, các danh lam thắng cảnh hoàn toàn có thật ở Trung Quốc. Vì vậy khi tham gia vào game Túy Giang Hồ, người chơi như được hòa mình vào thế giới thực với các kiến trúc nhà cửa, phố xá có tỉ lệ 1:1 rất chân thực. Có thể bạn sẽ mất cả tuần để có thể khám phá hết mọi ngõ ngách trong bản đồ Kinh Thành.


Mặt khác nhiều người chơi đã quen với các thể loại game java tiên hiệp thường cho rằng cảnh sắc trong CACK rực rỡ và lòe loẹt không thua kém gì các game “made in China” khác. Nhưng nếu được thực tế 1 ngày trong bản đồ game thì bạn sẽ thấy ánh bình minh vào buổi sáng, mây lững lờ trôi, hoàng hôn râm mát vào buổi chiều hay cảnh cô tịch lúc nửa đêm. Mọi thứ đều được mô tả rất chân thực và tỉ mỉ.

Võ công phong phú

Trong CACK, mỗi môn phái ban đầu đều được học 3 bộ kỹ năng với 3 loại vũ khí game túy giang hồ mobile khác nhau. Theo đó mỗi một bộ kỹ năng môn phái thường bao gồm từ 8 – 10 skill. Và chỉ tính riêng những kỹ năng cơ bản thôi đã có thể lên đến 200 loại võ công khác nhau. Đó là chưa kể đến những loại võ công giang hồ, khinh công, võ công sơ cấp hay nội công mỗi môn phái. Hơn nữa mỗi người chơi Túy Giang Hồ đều có thể tùy ý lựa chọn bộ kỹ năng phù hợp, tương ứng với các loại vũ khí chuyên dùng. Ngược lại nếu không hợp bạn vẫn có thể thay đổi sang các bộ skill khác, không hề ràng buộc như các tựa game thông thường đòi hỏi bạn phải “tẩy tủy” hay chuyển chức nhân vật. Đặc biệt với hệ thống khinh công trong game, người chơi có thể đạp nước, leo tường, bay trên các ngọn cây giống như các anh hùng trong phim chuẩn kiếm hiệp, rất mãn nhãn.

Gameplay đa dạng

Không như các game online thông thường, CACK đã được SnailGame bổ xung thêm rất nhiều tính năng “khác người”, làm hệ thống gameplay trở nên phong phú hơn rất nhiều. Qua đó người chơi sẽ cảm thấy đỡ nhàm chán hơn nếu suốt ngày phải chạy ngược chạy xuôi làm nhiệm vụ. Thay vào đó, hệ thống kỹ năng sống với 17 loại nghề khác nhau, bổ trợ cho nhau sẽ giúp ích thêm cho bạn rất nhiều trong những khoảng thời gian rảnh rỗi. Bạn có thể đi lang thang đốn củi, đào đá, ngồi câu cá ở ven sông hay trồng lúa, nuôi tằm…Ngoài ra người chơi còn có thể tỷ thí các trò mini game Túy Giang Hồ thú vị với NPC để tăng kinh nghiệm sống.

Nhiệm vụ, phụ bản hấp dẫn

Như đã nêu ở trên, 2 điểm mấu chốt để khẳng định vị thế người chơi trong CACK đó là nội công và danh vọng giang hồ. Người chơi có thể gia tăng điểm nội công tu luyện bằng cách tham gia vào các phụ bản, các hoạt động trong game như bảo vệ môn phái, do thám môn phái, khiêu chiến…v…v…Để có thể nâng cao danh vọng giang hồ, người chơi có thể tham gia các nhiệm vụ hàng ngày tại mỗi bản đồ trong game.

Về điều này, NSX SnailGame đã tính toán khéo léo để mỗi 1 game mobile không bao giờ tải game túy giang hồ mobile hoàn thành được hết tất cả nhiệm vụ trong 1 ngày. Cứ mỗi 1 ngày, hệ thống nhiệm vụ sẽ được làm mới 1 lần và mỗi bản đồ trong game Túy Giang Hồ có khoảng 20 nhiệm vụ từ dễ đến khó. Cho nên bạn có thể đi bất cứ đến nơi nào thì hệ thống cũng sẽ có nhiệm vụ cho bạn làm, không kể bạn là người mới hay cũ.

Đối với các phụ bản trong game dù được phân bố từ dễ đến khó, nhưng nhìn chung thì phụ bản nào cũng…khó nếu bạn đi ít người hoặc không có “mẹo”. Ví dụ một phụ bản game điện thoại thông thường sẽ tiêu tốn của bạn từ 20 phút trở lên. Không đơn thuần chỉ có đánh quái, và giết trùm mà các phụ bản trong CACK đều có thêm các hoạt động như dẫn dắt cốt truyện mới, bạn sẽ phải đi xách nước để dập lửa, chống không cho quái vật cướp mất kho sách hay phải dụ boss vào trong nhà để “hành” mới có cơ hội “qua màn”. Hay với các sự kiện diễn ra hàng ngày như do thám môn phái khác, khiêu chiến môn phái, cướp sách…v…v…cũng phần nào tạo nên một sự cạnh tranh, căng thẳng thường trực trong game, khiến thế giới giang hồ trong CACK không bao giờ bình yên cả.
http://gianghogametuygiangho.blogspot.com/2013/10/cam-nhan-cuu-am-chan-kinh-ban-tieng-anh.htmlGiang hồ túy quyền mobile - túy tửu quyền