Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Trận chiến 3D tầm trung của làng game online Việt - Mobile game thành cát

Kính chào các game thủ iwin mobile game thành cát tư hãn - cùng chơi game thành cát tư hãn trên game hay điện thoại di động online mobile nhé!

Trận chiến 3D tầm trung của làng game online Việt - Mobile game thành cát

Lại thêm một năm sóng gió nữa dành cho làng game mobile Việt nói chung và các NPH Game miễn phí nói riêng, nhưng có gian nan mới tỏ mặt anh hào. Chính vì vậy mà trong năm 2011 con số đầu game online 3D mới cập bến vào Việt Nam tuy có giảm nhưng không vì thế mà chúng trở nên hoàn toàn “tuyệt chủng”.

Những quân bài chiến lược được dựng sẵn

Nhìn sơ qua về quân số game online 3D sắp ra mắt trong năm nay chúng ta tạm tin tức game thành cát tư hãn biết được đến thời điểm hiện tại sẽ có VNG: Kiếm Tiên 2, Elsworld – FPT Online: Loong Online, Dragonica –DECO: Thần Ma Đại Lục – VTC: Dungeon Heroes, Audition 2, Xích Bích 2 – NetGame Asia:Thành Cát Tư Hãn – Asiasoft: 1 tựa game điện thoại 3D bí mật chưa rõ tên. Tất cả đã cho chúng ta có được cái nhìn nhận chung về trận chiến 3D của làng game online Việt năm 2011 với hầu hết là các sản phẩm đã được chuẩn bị rất kĩ từ năm ngoái (2010) và không phải là những cái tên quá xạ lạ đối với cộng đồng người chơi tai game thanh cat tu han trong nước.

Hình ảnh trong game Elsworld.

Điều này cũng dễ hiểu khi mà 6 tháng cuối năm 2010 thị trường game online Việt Nam chuyển dần sang thời kỳ băng hà khi bị nhà nước xiết chặt luật quản lý và đợi chờ dự thảo quản lý mới sắp được thông qua trong năm 2011. Cũng từ đó mà nhiều dự án game online mới đã buộc phải tạm hoãn lịch trình ra mắt lại. Vì vậy trong đó có không ít các sản phẩm MMO 3D mới của hơn 6 NPH Game Thành Cát Tư Hãn trong nước đã phải “xếp hàng” đợi chờ xin giấy phép.

Ngoài ra cũng phải kể đến một số dự án game 3D mới tinh đã được thương thảo mua bản quyền về phát hành tại thị trường Việt Nam và hiện đang trong giai đoạn chuẩn bị bao gồm các bước: dịch thuật, test game, giải trình xin giấy phép,…Hầu hết những sản phẩm này đã được xúc tiến ầm thầm trong khoảng thời gian từ quý 2/2010 cho đến quý 2/2011 mới cho là tạm xong bước 1.

Hình ảnh trong game Thành Cát Tư Hãn.

Nhưng với sự tự tác động dai dẳng của kỷ nguyên băng hà dành cho làng game Việt thì ắt hẳn trong năm 2011 không phải là năm để các NPH Game trong nước mạo hiểm tung ra hết các quân bài chủ lực của mình, nhất là những tựa game 3D thuộc thế hệ đỉnh cao có sự đột phá mới về cả lối chơi lẫn đồ họa đang được rất nhiều người kỳ vọng như: Võ Lâm Truyền Kỳ 3, Cửu Âm Chân Kinh, Cabal 2, tai iwin online Hiệp Khách Giang Hồ 2, DragonBall Online, Lưu Tinh Hồ Điệp Kiếm, Tiếu Ngạo Giang Hồ Online, Aion…

Do đó, những sản phẩm MMO 3D cất tiếng khóc chào đời vào năm nay hầu hết là các sản phẩm game đã được lên kế hoạch từ tận năm ngoái (2010) và hầu hết đều được đánh giá ở mức trung bình khá về mặt chất lượng nội dung game.

Định hình thế trận 3D trong năm nay

Các ông lớn như VNG, FPT Online và Asiasoft dường như vẫn muốn thử  tai game thanh cat tu han 2sức mình trong thể loại MMO 3D, mặt khác họ cũng muốn bám sát vào thị phần khó xơi này ở thị trường Việt Nam nhất là ở mảng game nhập vai (RPG) khi mà đến thời điểm hiện tại chúng vẫn chưa có chủ. Tuy nội dung bài viết có sử dụng cụm từ “tầm trung” nhằm chỉ đến những sản phẩm MMO 3D đã được lên kế hoạch từ trước đó 1 năm nhưng không vì thế mà chất lượng những sản phẩm Thành Cát Tư Hãn này lại đạt ở mức tồi, chỉ đáng cho gamer chơi tạm.

Thật ra trong số những đầu game 3D được nêu ở trên hầu hết đều có những tai game tcth 2 điểm nhấn đặc biệt đáng quan tâm riêng đủ sức thu hút lượng một lớn người chơi và đấy cũng chính là lý do để NPH quyết định mang chúng về Việt Nam phát triển. Nhưng khi đem các sản phẩm này ra so sánh với các tựa game 3D thuộc thế hệ đỉnh cao trên thị trường Hàn , Trung thì quả đúng là những sản phẩm này mới chỉ dừng lại ở mức tầm trung và chịu lép vế hoàn toàn trước sự phô trương thanh thế quá khủng khiếp của các sản phẩm MMO thế hệ đỉnh cao lúc này!

Sơ đồ chiến thuật game online 3D năm 2011:

– VNG, FPT Online, Asiasoft, DECO, NetGame Asia tung ra 60% nội lực hòng chiếm đánh và chinh phục thị phần MMORPG 3D trong năm nay.

– VTC tổng lực tấn công, bảo vệ thị phần casual game 3D trong năm nay.

– Riêng các NPH Game Thành Cát Tư Hãn trong nước còn lại vẫn chưa xác định được tên tuổi sản phẩm cụ thể sẽ ra mắt trong năm này. Nhưng theo tình hình chung của thị trường thì hầu hết các NPH này sẽ tập trung đẩy mạnh hướng kinh doanh phát triển vào các thể loại như webgame, MMO 2D. Nên nếu có sản phẩm MMO 3D thì tỷ lệ chiếm đánh thị phần của những NPH này cũng không nằm quá mức 40% còn lại.

Hình ảnh trong game Dragonica.

Dự đoán lịch trình game mới ra mắt:

Theo như nguồn tin tổng hợp có liên quan thì lệnh cấm game mới ra mắt tại thị trường Việt Nam bị nới dài ra từ đầu quý 1/2011 cho đến hết quý 2/2011. Nhưng tùy vào tình hình mà có thể lệnh cấm này sẽ được kết thúc hiệu lực sớm hơn thời gian dự kiến ban đầu.

Nếu không trong những tháng tới cộng đồng game thủ trong nước sẽ lại có dịp đón nhận thêm một vài sản phẩm “Game online quốc tế phiên bản Việt” mới tương tự như Thần Long Huyết Kiếm (2010), Loong Online (2011) cũng không chừng. Nhưng với tốc độ ước tính ra mắt game mới bình quân của những năm 2009 – 2010 thì cứ 3 tháng NPH lại ra mắt 1 sản phẩm game Thành Cát Tư Hãn mới thì có lẽ từ giờ (tháng 4/2011) cho đến hết năm 2011 nếu đều đặn lắm mỗi NPH cũng chỉ ra mắt được thêm khoảng 2 – 4 game mới nữa là cùng!

Nhìn lại các sản phẩm MMORPG 3D mới ra mắt trong năm 2010

Có lẽ từ khi ra đời làng game online Việt Nam chưa bao giờ trải tải game thành cát tư hãn 2 mobile qua một năm thất bại như năm 2010 vừa qua. Với hơn 20 tựa game phải đóng cửa, một số game vẫn tiếp tục tình trạng ế ẩm. Hàng loạt game mới ra đời nhưng không một game nào đạt được thành công như kỳ vọng của nhiều người.

Hình ảnh trong game Thiên Tử.

Như Kiếm Tiên sản phẩm được kỳ vọng nhất của VNG trở thành tải game Hay điện thoại di động nỗi thất vọng của hãng nói riêng và thị trường game 3D nói chung trong năm vừa qua khi không được sử ủng hộ nhiều từ người chơi. Về phía VTC Game, Thần Long Huyết Kiếm gặp hàng loạt vận đen từ khi chưa ra mắt, cho dù cuối cùng game Thành Cát Tư Hãn cũng đến tay game thủ vào dịp cuối năm nhưng nó không hề tạo được hiệu ứng tích cực nào từ phía cộng đồng. Trong khi Thiên Tử của Asiasoft vẫn chưa thực sự tạo được bước đột phá trên thị trường như sự kỳ vọng của rất nhiều người.
http://thanhcatgamethanhcat.blogspot.com/2013/10/tran-chien-3d-tam-trung-cua-lang-game.html
 Thành cát tư hãn - Đế chế mông cổ Mobile