Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

Sau 3 năm ra mắt Thục Sơn Kỳ Hiệp vẫn có quá ít server - Mobile tiên hiệp 3

Kính chào các game thủ game tiên hiệp 3 - cùng chơi game tiên hiệp 3 trên mobile bạn nhé!

Sau 3 năm ra mắt Thục Sơn Kỳ Hiệp vẫn có quá ít server - Mobile tiên hiệp 3

Sau 3 năm hoạt động trên thị trường mà Thục Sơn Kỳ hiệp chỉ chăm chút vỏn vẹn tải ứng dụng điện thoại sky có năm ba server game để phục vụ người chơi. Điều này vô tình gây nên sự chênh lệch khá lớn giữa việc cung và cầu của NPH Game với số đông đảo người chơi Tiên Hiệp 3 cũ lẫn mới khi muốn tham gia vào lại tựa game này nhân dịp cuối năm.

Được xem là tác phẩm tiên hiệp đặc sắc và thành công từ trước đến nay tại thị trường Trung Quốc, Thục Sơn Kỳ Hiệp (Thục Sơn) đang chứng tỏ sức sống mãnh liệt của mình trên thị trường làng game thế giới với hơn 8 quốc gia. Riêng tại Việt Nam, Thục Sơn là 1 trong những game online 3D được đông đảo người chơi chú ý với sự kết hợp rất thành công giữa nội dung game Tiên Hiệp 3 hấp dẫn cùng hình ảnh nóng bỏng của người đại diện game – hot girl Elly.

Tuy nhiên, trải qua 3 năm tròn (2008 – 2011) có mặt trên thị trường làng game Việt, Thục Sơn đang có dấu hiệu xuống phong độ khi dần xuất hiện nhiều vấn đề bất cập trong game. Điển hình là sau chừng ấy năm hoạt động trên thị trường mà trò chơi chỉ sở hữu vỏn vẹn có năm ba server game để phục vụ người dùng. Trong khi việc ra mắt một server mới ở tựa game Tiên Hiệp 3 này dường như là điều hiếm thấy từ phía NPH Netgame Asia.

Trên diễn đàn của trò chơi, cộng đồng game thủ đang bàn tán xôn xao về việc NPH nên cho mở thêm server mới và update thêm tính năng cho game Thục Sơn nhân dịp cuối năm.

Chưa dừng lại ở đấy, phần đông người chơi còn tỏ vẻ phẫn nộ khi server sự kiện game tiên hiệp 3 mới nhất của Thục Sơn sau vài tháng ra mắt đã nhanh chóng bị NPH này cho sát nhập với cụm server cũ “3 tuổi đời” gây nên sự mất cân bằng nghiêm trọng giữa tầng lớp gamer Tiên Hiệp 3 mới với cũ. Ngoài ra việc tung thêm các sự kiện tặng vật phẩm item quý hiếm trong game cũng đang là một chủ đề nóng khiến nhiều người quan tâm lo sợ trước sự lạm phát gây mất giá trị item trong Thục Sơn.

Danh sách 5 server game của Thục Sơn.

Đứng trước những sự việc trên, chúng tôi đã có buổi trò chuyện với ông Tony Thanh – Phó giám đốc công ty Netgame Asia về những vấn đề liên quan đến sản phẩm game Thục Sơn:

Ông có thể chia sẻ về tình hình phát triển chung của game Thục Sơn trong suốt 3 năm vừa qua được không?

Thật không ngần ngại khi nói rằng Thục Sơn đang là sản phẩm kinh doanh chủ lực tai game th3 mobile của công ty chúng tôi với lợi thế là người chơi có thể chọn lựa 1 trong 2 client phiên bản 2.8D hoặc full 3D. Với mức doanh thu thuộc loại cao nhất so với các sản phẩm khác như Sành Điệu, Lãnh Chúa và Gà Tam Quốc. Nên nhân dịp game Thục Sơn tròn 3 tuổi (11/2008 – 11/2011), phía công ty chúng tôi đang nỗ lực cải tiến lại sản phẩm thông qua các hoạt động tích cực dành cho phía cộng đồng game thủ Tiên Hiệp 3 tham gia thưởng thức.

Nhiều game thủ cho rằng trong năm 2011 phía NPH chỉ chú trọng tập trung vào phần phát triển mạng xã hội và các dự án game Tiên Hiệp 3 mới khác mà bỏ rơi Thục Sơn. Vậy thực hư có phải là như vậy không thưa ông?

Đúng là trong năm 2011 phía công ty chúng tôi cố gắng xây dựng mạng xã hội Livevn dành cho cộng đồng người dùng Việt Nam tham gia sử dụng. Song song đó thì các dự án mới cũng đang gấp rút được chuẩn bị để sẵn sàng ra mắt trong năm 2012. Nếu mọi việc suôn sẻ thì trong khoảng quý 1 năm sau chúng tôi sẽ cho ra mắt 2 MMORPG 3D hấp dẫn và thêm nhiều sản phẩm webgame mang khuynh hướng giải trí vui nhộn đến với tay cộng đồng game thủ Tiên Hiệp 3 nước nhà!

Còn về việc chúng tôi có bỏ rơi game Thục Sơn hay không thì tôi xin khẳng định rằng hoàn toàn không có việc đó. Vì như đã nói ở trên, Thục Sơn đang là sản phẩm kinh doanh chủ lực của Netgame Asia, nên không thể vì bất kỳ lý do nào mà chúng tôi lại lạnh nhạt với chính “đứa con cưng” của mình cả.

Theo ghi nhận từ phía người chơi thì họ cho rằng diễn biến trong game Thục Sơn đang xảy ra với tình trạng xấu đi khi phần đông người chơi Tiên Hiệp 3 đã cán mức max cấp độ và không còn biết khám phá điều gì mới nữa khi game không chịu update phiên bản mới. Do đó mà tình trạng pk bừa bãi, phá bãi train diễn ra khá liên tục trong game, gây bất bình cho tầng lớp gamer mới và yếu trong Thục Sơn. Thế phía công ty đã có những biện pháp nào để giải quyết sự việc trên?

Đúng là từ sau khi chúng tôi cập nhật game Thục Sơn lên phiên bản 2.5 – Tam Giới Đại Chiến thì đến thời điểm hiện tại trò chơi vẫn chưa chính thức đón nhận thêm bất cứ một đợt big-update nào nên việc người chơi phàn nàn là hoàn toàn có cơ sở của họ!

Và để giảm bớt sự căng thẳng này thì tôi xin bật mí rằng phía công ty đang nỗ lực hoàn tất nội dung big-update cho phiên bản 3.0 – 3.35 với phía đối tác Trung Quốc. Vì theo như thông tin ban đầu tôi được nắm thì đây là một phiên bản hoàn toàn mới trong quý 4 năm nay của game Tiên Hiệp 3. Với nội dung cập nhật phong phú, hầu hết là tập trung vào tính năng thăng thiên (bay), bản đồ mới, boss mới, nhiệm vụ mới, trang phục mới và cuối cùng là bổ xung thêm một số chiêu thức mới khá hữu dụng dành tải game tiên hiệp 3 mobile cho các class nhân. Đây hứa hẹn là một phiên Không Chiến độc nhất vô nhị lần đầu tiên ra mắt game thủ Thục Sơn.

Phía công ty có dự tính ra mắt thêm server mới nào dành cho game java thủ tham gia nhân dịp cuối năm không?

Quả thật trong thời gian gần đây, nhất là trên diễn đàn của trò chơi, chúng tôi game điện thoại đã ghi nhận được hàng trăm yêu cầu đòi phía Netgame Asia khẩn trương cho ra mắt server mới để họ có dịp “làm lại” mình trong game Thục Sơn. Vì đa số đều cho rằng dịp cuối năm là lúc họ rảnh rỗi để ngồi chơi lại các tựa game mà mình yêu thích, đặc biệt là một số gamer trung thành với game Tiên Hiệp 3 đang háo hức đợi chờ được đặt chân vào vùng đất mới toanh để bắt đầu lập nghiệp lại từ đầu.

Nên đứng trước tấm chân tình đó của số đông người chơi mà phía công ty chúng tôi đã quyết định mở cửa server mới mang tên Thanh Long Môn vào lúc 13h00 ngày 25/11/2011 đi kèm theo nhiều sự kiện hấp dẫn mà người chơi game mobile có thể tham gia lĩnh thưởng
http://gametienhiep3z.blogspot.com/2013/10/sau-3-nam-ra-mat-thuc-son-ky-hiep-van.html
Tiên lữ kỳ duyên Hiệp khách tì ý