Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Gamer Giáng Long Chi Kiếm lại đắn đo chuyện lựa chọn nhân vật - Vấn Kiếm mobile

Kính chào các game thủ game vấn kiếm - cùng chơi game vấn kiếm trên mobile bạn nhé!

Gamer Giáng Long Chi Kiếm lại đắn đo chuyện lựa chọn nhân vật - Vấn Kiếm mobile

Với tổng cộng 6 lớp nhân vật riêng biệt, người chơi Vấn Kiếm đang rất phân vân không biết nên chọn ai bỏ ai trong khi ngày ra mắt game đã gần kề.

Giáng Long Chi Kiếm (GLCK) là một trong số những điểm sáng trên thị trường game vấn kiếm mobile game online Việt Nam trong khoảng thời gian đầu năm 2012 này. Không chỉ vì đã lâu lắm rồi cộng đồng game thủ mới có dịp tiếp cận thể loại MMORPG dạng cài đặt mà đó còn là niềm vui khi phá vỡ được thế trận “dây thun” từ phía NPH FPT.

Từng công bố từ cách đây rất lâu nhưng mãi đến nay mới rục rịch chuẩn bị khởi chạy chính thức. Tuy nhiên bên cạnh sự phấn khởi đó thì người chơi Vấn Kiếm cũng đang canh cánh một nỗi lo khá ư “truyền thống”, đó là nên lựa chọn lớp nhân vật nào để vẹn cả đôi đường, vừa luyện cấp lẫn vừa PvP trơn tru nhất.

GLCK có tổng cộng 3 môn phái chính là Thiên Môn, Côn Lôn, Thục Sơn và mỗi môn phái lại chia ra thành 2 hướng đi riêng biệt. Như vậy người chơi java sẽ được lựa chọn giữa 6 lớp nhân vật hoàn toàn độc lập nhau từ vũ khí cho đến hệ thống kỹ năng lẫn năng lực chiến đấu bao gồm: Hổ Vệ, Thiết Vũ, Thiên Pháp, Tiên Đạo, Huyền Chân, Nguyệt Ảnh.

Cũng như bao MMORPG khác, câu hỏi nên lựa chọn theo hệ phái nào cũng đang khuấy đảo cộng đồng game thủ nhiều ngày nay và nghiễm nhiên trở thành vấn đề “sốt dẻo” nhất. Không chỉ xuất hiện dưới dạng các chủ đề thảo luận nhỏ lẻ tại diễn đàn mà câu hỏi này còn được chiếm một vị trí khá trang trọng trên trang chủ GLCK.

Kết quả bình chọn trên trang chủ game.

Qua thống kê từ hơn 12.000 ý kiến thì có đến…80% lựa chọn Nguyệt Ảnh vấn kiếm làm nơi trú thân cho mình khi tham gia game. Trong khi đó Huyền Chân là lớp nhân vật Vấn Kiếm phải “ngậm ngùi” nhiều nhất vì chỉ nhận được 2% ủng hộ mà thôi. Nhìn chung, kết quả bình chọn này không phản ánh hoàn toàn chính xác thực trạng game mà nó chỉ nói lên tâm lý chung của game thủ Việt trong khâu lựa chọn nhân vật.

Theo đó chúng ta vẫn hay tỏ ra ưa chuộng lớp nhân vật (hoặc môn phái) nào đáp ứng tương đối tốt các tiêu chí lần lượt là cày cấp nhanh, PvP ổn, khó bị “thọt” về sau cũng như có diện mạo và kỹ năng đẹp mắt. Vậy thì Nguyệt Ảnh có những đặc điểm nổi bật nào, đáp ứng được bao nhiêu tiêu chí như trên mà lại có thể chiếm lấy số phiếu bầu áp đảo đến như vậy?

Nguyệt Ảnh có diện mạo khá thu hút.

Từ phần “lý lịch trích chéo” trên trang chủ, bạn sẽ thấy rằng Nguyệt Ảnh là lớp nhân vật trực thuộc Thục Sơn phái và mang ngoại hình của thích khách. Diện mạo này nhanh chóng chinh phục được một lượng lớn người chơi bằng sự bí ẩn rất riêng mà các lớp nhân vật Vấn Kiếm khác không có được. Đi sâu hơn vào tính chất đặc thù thì Nguyệt Ảnh thiên về sát thương ngoại công, đồng thời đề cao điểm thân pháp và còn có khả năng khiến đối phương “đột tử” bằng bạo kích.

Một chiêu thức của Nguyệt Ảnh.

Nguyệt Ảnh không phải là kẻ đi đầu trong trận chiến mà đóng vai trò là nhân tố tạo nên sự bất ngờ bằng khả năng bạo kích, gây sát thương lớn bất ngờ. Mặt khác, người chơi Vấn Kiếm khi lựa chọn theo hướng này cũng sẽ tạm an tâm khi PvP bởi nâng thân pháp thì sẽ tác động đến tỉ lệ tránh đòn, làm cho đối phương dễ đánh hụt mình hơn.

Như vậy game thủ tỏ ra ưa chuộng Nguyệt Ảnh chủ yếu là do ưu điểm sự kiện game vấn kiếm cầm cự khá tốt trong PvP nhờ né tránh và dễ dứt điểm đối phương. Tuy theo theo đường lối chung của nhiều MMORPG trước nay thì dòng thích khách như Nguyệt Ảnh có giai đoạn khởi đầu tương đối “chua” bởi không có chiêu thức gây sát thương lớn trên diện rộng mà tập trung vào cá nhân là chủ yếu.

Căn cứ để game thủ tin rằng GLCK sẽ ra mắt vào ngày 27/3 tới.

Một vấn đề khác cũng đang “nhức nhối” trong cộng đồng là khi nào tải game vấn kiếm mobile mới được chơi GLCK. Vì hôm nay (20/3/2012), người chơi đã có thể tải game về máy tính nhưng thời gian mở server game vẫn chưa được phía FPT Online International thông báo cụ thể.

Dù vậy nhiều game mobile đang tỏ ra cực kỳ tin tưởng vào game điện thoại thông tin hành lang cho rằng GLCK bắt đầu khởi chạy vào ngày 27/3/2012 tới do đây là thời gian Vấn Kiếm bắt đầu sự kiện quay số may mắn để đổi lấy vật phẩm ingame. Nếu quay được vật phẩm nhưng lại phải tiếp tục chờ đợi thì rõ ràng đó không phải là phương án hay, vì thế mà ngày 27/3 tỏ ra là lựa chọn thích hợp hơn cả cho ngày “chào sân” của GLCK tại Việt Nam.
http://vankiemgamevankiem.blogspot.com/2013/10/gamer-giang-long-chi-kiem-lai-o-chuyen.html
 Tàng kiếm sơn trang - Vấn kiếm minh chủ