Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

Thế thượng phong của Android tại Việt Nam đang bị lung lay - Vấn Kiếm mobile

Kính chào các game thủ game vấn kiếm - cùng chơi game vấn kiếm trên mobile bạn nhé!

Thế thượng phong của Android tại Việt Nam đang bị lung lay - Vấn Kiếm mobile

Một hướng đi mới đang bắt đầu mở ra cho các đơn vị kinh doanh gMO tại Việt Nam với mục tiêu là hệ điều hành iOS.

Trong vòng 2 năm trở lại đây, điện thoại thông minh (smartphone) đã có tải ứng dụng điện thoại samsung sự phát triển hết sức nhanh chóng và ngày càng trở nên phổ biến hơn tại hầu hết quốc gia trên thế giới. Khi nhắc đến smartphone, chúng ta sẽ dễ dàng liên tưởng ngay đến cuộc đối đầu giữa 2 thế lực hàng đầu hiện nay là iOS và Android. Có thể nói đây là trận chiến Vấn kiếm “1 vs 1…đám”, bởi trong khi đang có quá nhiều hãng điện thoại sử dụng Android, mang lại sự đa dạng từ mẫu mã, giá cả cho đến số lượng ứng dụng thì ở bên kia chiến tuyến chỉ có mỗi mình Apple cùng với iPhone và iPad giương mình chống chọi. Ấy vậy mà thế trận vẫn rất ngang ngửa bởi nếu như Android hướng đến nhóm người dùng bình dân thì iOS lại nắm trong tay rất nhiều ứng dụng đặc sắc độc quyền và một lượng lớn fan hâm mộ luôn quan niệm rằng “hàng Apple là đỉnh cao nghệ thuật, là sành điệu”.

Tại Việt Nam, mặc dù là quốc gia đang phát triển với mức thu nhập bình quân thấp hơn nhiều so với thế giới nhưng lại là một trong số những nước có lượng người sử dụng thiết bị iOS nhiều nhất trên toàn cầu. Thực tế cho thấy, bạn sẽ rất dễ dàng bắt gặp sự hiện diện của iPhone hay iPad sự kiện game vấn kiếm tại nhiều địa điểm từ sang trọng cho đến bình dân. Không chỉ có những quý bà luống tuổi tay cầm iPad vuốt lia lịa khi đang làm tóc mà đến quán cafe cóc vỉa hè cũng là cuộc so tài Vấn kiếm giữa những chiếc iPhone bên cạnh chuyện thời sự của các anh công nhân viên chức. Tuy nhiên, mục đích chủ yếu của thiết bị iOS ở nước ta hiện vẫn là…để khoe chứ chưa tận dụng hết khả năng mà chiếc điện thoại (hay tablet) này có thể mang lại.

Xét ở một khía cạnh khác, iPhone hay iPad được mua là nhằm phục vụ cho mục đích chơi game của người dùng. Cụ thể, trong số hàng nghìn người được hỏi thì có hơn 50% luôn có sẵn ít nhất 5 game trong máy, 37% trong số này chơi game java hàng ngày. Tuy nhiên hầu hết trò chơi trên iOS mà chúng ta đang trải nghiệm hiện nay chỉ là dạng offline và chẳng mấy ai biết đến gMO Vấn kiếm. Trong khi đó với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Android thì số lượng gMO đang gia tăng nhanh chóng, kéo theo sự xuất hiện của hàng loạt doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng này tại Việt Nam. Có thể thấy nổi bật thời gian qua là MCGame, MECorp và cho đến gần đây thì đến lượt các “ông lớn” như VTC hay FPT Online cũng bắt đầu nhập cuộc.

Minh Châu Online, một trong số những gMO cho Android thành công nhất hiện nay.

Như vậy rõ ràng người dùng iOS đang bị thua thiệt khá nhiều vì không thể trải nghiệm gMO được như Android, trong khi mình có ưu điểm về mặt đồ họa hơn hẳn. Về phần mình, các NPH cũng đang để tuột khỏi tầm tay nguồn thu không hề nhỏ do tâm lý còn e dè khi tìm kiếm và đưa về gMO cho iOS vì đặc điểm “kênh kiệu” của hệ điều hành này. Dù sao thì quyển sách về gMO tại Việt Nam đang sắp sửa lật sang một chương mới khi Tình Kiếm (tên gốc là Vĩnh Sanh Môn) – gMO nhập vai dành riêng cho iOS chính thức được Soha Game công bố, dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Vì là gMO hoạt động trên nền tảng iOS nên dễ dàng nhận ra chất lượng đồ họa của TK vượt trội hơn rất nhiều những cái tên đình đám như Vấn Kiếm, Hoàng Đế hay MC Võ Lâm 3. Từ diện mạo nhân vật cho đến ngoại cảnh đều được thể hiện rõ nét, rất gần với các game mobile đỉnh cao trên iOS hay Android hiện nay. Thêm vào đó, trò chơi cũng vận hành khá mượt mà khi trải nghiệm bằng điện thoại iPhone 4. Nhờ ưu điểm về đồ họa, TK hoàn toàn đủ sức tạo nên cú hích lớn cho mảng tải game vấn kiếm mobile gMO trong nước và nhanh chóng trở thành đối trọng với các game hoạt động trên Android.

Nhìn chung, TK có nhiều điểm chung với phần lớn webgame cũng như gMO đang có mặt trên thị trường khi cũng lấy bối cảnh tiên hiệp, phong cách cuộn cảnh 2D và tai game vk mobile lối tấn công theo lượt hết sức quen thuộc. Bên cạnh đó, không giống như những bản game Java được port lên Android hay iOS, người chơi Vấn kiếm có thể chạm vào mọi vị trí trên màn hình để điều khiển nhân vật di chuyển. Điều này đã góp phần làm thoáng góc nhìn hơn khi sự hiện diện của phím D-Pad ảo trên màn hình đã không còn cần thiết.

Tham gia vào game mobile, người chơi sẽ lựa chọn theo một game điện thoại trong số 3 lớp nhân vật phân chia theo loại vũ khí sử dụng bao gồm Kiếm, Quyền và Cung xông pha trận mạc trong cuộc chiến không có hồi kết. Thật sự thì bối cảnh và gameplay của TK chưa tạo được bước đột phá mới cho thể loại gMO nhưng lại vô cùng ý nghĩa đối với những ai đang sử dụng thiết bị iOS và mong muốn được một lần trải nghiệm cảm giác chiến đấu trực tuyến cùng hàng ngàn người chơi Vấn kiếm khác. Cũng từ đây, các NPH tại Việt Nam dần dần để mắt đến cộng đồng iOS hơn và hứa hẹn sẽ sớm bổ sung thêm nhiều gương mặt mới vào danh sách gMO dành cho hệ điều hành tuy có nhiều tiềm năng nhưng lại đang bị bỏ ngỏ này.
http://vankiemgamevankiem.blogspot.com/2013/10/the-thuong-phong-cua-android-tai-viet.html
 Tàng kiếm sơn trang - Vấn kiếm minh chủ