Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Thất Kiếm Truyền Kỳ chưa chuẩn như tên gọi - mobile hiên viên kiếm

Kính chào các game thủ game hiên viên kiếm - cùng chơi game hiên viên kiếm trên mobile bạn nhé!

Thất Kiếm Truyền Kỳ chưa chuẩn như tên gọi - mobile hiên viên kiếm

Đây không phải là một game java mạng xã hội với hình ảnh mang đậm chất kiếm hiệp như danh xưng của nó.

Vừa qua, cộng đồng game thủ trên mạng xã hội Zing Me đã đón chào sự xuất hiện sự kiện game hiên viên của một thành viên mới mang tên Thất Kiếm Truyền Kỳ (TK). Thoạt nghe qua tên gọi, chắc hẳn nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến bộ phim Thất Kiếm khá nổi tiếng do Trung Quốc sản xuất, từ đó bắt đầu mường tượng ra rằng TK cũng sẽ sở hữu những hình ảnh, những nhân vật Hiên Viên Kiếm hay các màn giao chiến “đặc sệt” kiếm hiệp như vậy. Thế nhưng sự thật lại hoàn toàn trái ngược khi TK lựa chọn phong cách vô cùng…trẻ thơ làm nền tảng.

Ở lần đăng nhập đầu tiên, người chơi sẽ được yêu cầu lựa chọn quốc gia mình muốn gia game hiên viên kiếm mobile nhập vào. TK không phân chia nhân vật ra thành các hệ phái hay vũ khí mà dựa theo ngũ hành. Vì vậy tùy theo 5 yếu tố này mà nhân vật của bạn sẽ có diện mạo hoàn toàn khác nhau. Đó có thể là rồng, khỉ hoặc chó, trâu chẳng hạn.

Giao diện chính trong game tương đối đơn giản. Đến đây người chơi phần nào cũng đã nhận ra rằng TK là sự kết hợp giữa thể loại nhập vai với nông trại – vốn rất thường thấy ở các game Hiên Viên Kiếm dành cho mạng xã hội. Lối chơi này vừa cho phép game thủ dẫn dắt tướng lĩnh đi chiến đấu, trang bị đồ đạc, học kỹ năng lại vừa trồng trọt, chăn nuôi để kiếm tiền lẫn điểm kinh nghiệm.

Hình ảnh ở TK mang phong cách hoạt hình đầy màu sắc, diện mạo hiên viên kiếm của nhân vật cho đến đám quái trông cũng rất ngộ nghĩnh. Bên cạnh đó, phần lời thoại cũng không bị gò bó và một thể nữa lại thể hiện được khả năng “xì-tin hóa” game Hiên Viên Kiếm nhằm thu hút lẫn phù hợp với tất cả mọi lứa tuổi của VNG. Dù vậy, sự cách biệt giữa tên gọi với những gì mà người chơi được chứng kiến sẽ dễ gây ra cảm giác bị hụt hẫng, nhất là đối với các fan hâm mộ game võ hiệp.

Cách tăng cấp hiệu quả nhất ở TK vẫn là thực hiện nhiệm vụ. Có một điểm khác biệt là nhiệm vụ được phân chia ra thành nhiều đoạn nhỏ, khi nào hoàn tất hết các đoạn này thì mới được tính đã xong nhiệm vụ để lấy phần thưởng. Về mặt nội dung, chúng chủ yếu nhằm mục đích giới thiệu cho người chơi Hiên Viên Kiếm các tính năng cơ bản như đánh quái, chế tạo đồ, trồng cây,…Lên đến level 10, bạn cần kết hợp thêm đánh quái hoặc trồng cây để kiếm kinh nghiệm do lúc này nhiệm vụ đòi hỏi cấp độ cao hơn thì mới được nhận.

TK sở hữu hệ thống chiến đấu theo lượt (turn-based), nhiệm vụ của người chơi là sắp xếp đội hình, kỹ năng hoặc bổ sung sinh/nội lực trước khi xông trận. Sau đó hệ thống sẽ tự động thực hiện phần còn lại, nếu không muốn mất thời gian thì bạn cũng có thể sử dụng nút Kết quả đến bỏ qua diễn biến. Hiệu ứng kỹ năng của TK không thật sự bắt mắt, do vậy đừng trông đợi vào chiêu thức có sức mạnh “long trời lở đất”, gây chấn động cả màn hình.

Ngoài các công việc tại lãnh địa, bạn cũng có thể khiêu chiến bạn bè mình tải game hiên viên kiếm mobile để kiếm thêm phần thưởng. Nhìn chung, khoảng thời gian đầu đòi hỏi người chơi Hiên Viên Kiếm game mobile phải luyện cấp liên tục và cũng khá buồn ngủ bởi đến tận level 30 thì bạn mới mở khóa được hệ thống phụ bản. Bên cạnh đó, quá trình đánh quái không phải lúc nào cũng diễn ra suôn sẻ bởi hai yếu tố. Thứ nhất, quái luôn mạnh hơn nhiều so với đẳng cấp của chúng (kể từ level 10 trở đi) và thứ hai là số tiền bỏ ra để mua thuốc hồi phục sinh/nội lực quá tốn kém. Hầu như bạn đều phải sử dụng bình thuốc lớn vì bình nhỏ chỉ có tác dụng “gãi ngứa”.

Mang tên gọi hấp dẫn nhưng TK chưa thể gây được ấn tượng game điện thoại sâu sắc nơi người chơi ở lần đầu gặp mặt, chủ yếu là do lối chơi lặp lại, không có yếu tố gây đột phá giúp lôi kéo game thủ Hiên Viên Kiếm về lâu dài. Do đó mà sản phẩm này chỉ đơn thuần là góp phần làm cho kho ứng dụng trên Zing Me trở nên phong phú hơn chứ không hướng đến mục tiêu trở thành “cây đinh” thật sự trong cộng đồng.
http://hienviengamehienvienkiem.blogspot.com/2013/10/that-kiem-truyen-ky-chua-chuan-nhu-ten.html
Hiên viên kỳ thế - Danh kiếm kỳ duyên