Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

Trung Quốc làm game nhái Cửu Long Tranh Bá - Mobile túy giang hồ

Kính chào các game thủ game túy giang hồ - cùng chơi game túy giang hồ trên mobile bạn nhé!

Trung Quốc làm game nhái Cửu Long Tranh Bá - Mobile túy giang hồ

Được quảng bá vô cùng rầm rộ, tuy nhiên chưa thấy có đặc điểm nào đủ nổi bật để đưa tựa game này bước vào danh sách “hàng khủng” ở thị trường Trung Quốc.

Thời gian gần đây, cộng đồng game thủ Túy Giang Hồ Việt đang xôn xao về tin tức game túy giang hồ một MMORPG 3D mang tênLong Chi Mộng (LCM) bởi những nét tương đồng với sản phẩm Cửu Long Tranh Bá (CLTB) của Hàn Quốc. Đặc biệt là khi CLTB sắp sửa được ra mắt tại Việt Nam thì xuất hiện cả thông tin cho rằng đây là phiên bản mà DzoGame sẽ gởi đến đông đảo người chơi. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai bởi LCM là tựa game độc lập do công ty Storm Entertainment (Trung Quốc) tự tay phát triển với sự “vay mượn” rất nhiệt tình từ CLTB.

Trên thực tế, dự án này từng gây ra nhiều cuộc tranh luận bởi nó được quảng cáo game túy giang hồ mobile là game 3.5D – không chỉ mang lại cho người chơi chất lượng đồ họa vượt trội, không đòi hỏi cấu hình máy quá cao mà còn có khả năng hỗ trợ cả mắt kính 3D. Khi sử dụng kính, game thủ Túy Giang Hồ sẽ thấy cảnh vật xung quanh trông nổi bật và chân thật hơn hẳn. Thế nhưng từ khi ra mắt cho đến nay, những gì mà game thủ đọng lại về LCM chỉ đơn thuần là một MMORPG nhái theo CLTB không hơn, không kém mà thôi!

Bởi điều đầu tiên đập vào mắt người chơi game java khi chiêm ngưỡng LCM không gì khác hơn ngoài cảm giác ngờ ngợ quen thuộc. Từ cách tô màu thanh công cụ, cách thiết kế thanh sinh lực và nội lực đều giống hệt CLTB. Thậm chí theo đánh giá từ những game thủ Túy Giang Hồ Việt từng chơi thử LCM thì game còn bê nguyên xi cả bản đồ lẫn quái, boss từ CLTB sang. Một đặc điểm nữa là cách sử dụng hiệu ứng làm mờ (blur) trên bản đồ cũng tương đồng, nếu so sánh giữa 2 bức ảnh chụp màn hình thì nhiều khả năng bạn sẽ bị nhầm giữa CLTB với LCM.

Về mặt nội dung, LCM có tổng cộng 4 môn phái bao gồm: Võ Đang, Thiếu Lâm, Minh Giáo, Bí Cung. Trong đó ngoại trừ Minh Giáo ra thì cả ba môn phái còn lại đều từng xuất hiện trong CLTB, nhất là Bí Cung – gương mặt hiếm khi xuất hiện ở MMORPG võ hiệp. Tất nhiên, vì là game do Trung Quốc sản xuất nên mức độ “màu mè” của chiêu thức hay trang phục nhân vật sẽ không phải bàn cãi nhiều. Bạn đủ sức khoác lên người hàng mớ quần áo cầu kỳ hoặc sắm hẳn thanh đao to hơn cả thân mình để đi bôn tẩu giang hồ. Điểm này tỏ ra khá ư được lòng người chơi Túy Giang Hồ bởi ai cũng muốn nhân vật của mình sớm tung ra được các đòn đánh hoành tráng với “khói lửa” bao trùm cả bản đồ.

Ngoài ra yếu tố khiến game mobile  tò mò nhất ở LCM chính là tải game túy giang hồ mobile thú hỗ trợ. Đây đồng thời cũng là sự khác biệt rõ rệt giữa LCM so với CLTB, bởi CLTB chú trọng đề cao khả năng khinh công chứ không nhận lấy sự trợ giúp từ thú cưỡi. Ngược lại, LCM cung cấp cho người chơi đủ loại thú “trên trời dưới đất” để lựa chọn làm bạn đồng hành. Mặc dù có số lượng lẫn hình dáng tương đối phong phú, thế nhưng hệ thống này lại không được game thủ Túy Giang Hồ ủng hộ bởi đơn thuần là nó cũng đi vay mượn từ những tựa game khác về. Người chơi được phép biến Túy giang hồ hình thành boss khi đánh quái hoặc kêu gọi sự trợ giúp từ cận vệ, đặc điểm này rất phổ biến ở MMORPG Trung Quốc.

Mặc dù cũng nhận được sự quan tâm từ cộng đồng CLTB ở thế giới game điện thoại Việt Nam lẫn thế giới, nhưng LCM mới chỉ dừng lại ở mức độ chơi thử cho biết chứ không phải là lựa chọn tốt để gắn bó lâu dài. Nguyên nhân chính yếu là bởi game đã nhái theo CLTB quá nhiều, làm mất đi những yếu tố hấp dẫn của CLTB và thay thế bằng hàng loạt tính năng hỗn độn khác. Vì thế, dù là game Túy Giang Hồ có hình ảnh màu mè hay thu gom tinh túy từ CLTB đi chẳng nữa thì LCM cũng chẳng thể thoát ra khói cái mác hàng nhái để đường hoàng bước lên vị trí xứng đáng cho một MMORPG biết tự lập và lôi cuốn thật sự.
http://gianghogametuygiangho.blogspot.com/2013/10/trung-quoc-lam-game-nhai-cuu-long-tranh.html
Giang hồ túy quyền mobile - túy tửu quyền