Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Trải nghiệm Thánh Chiến trước ngày ra mắt - Mobile linh triều bình ca

Kính chào các game thủ game linh triều bình ca - cùng chơi game linh triều bình ca trên mobile bạn nhé!

Trải nghiệm Thánh Chiến trước ngày ra mắt - Mobile linh triều bình ca

Dù có nhiều điểm tương đồng với dòng game Linh Triều Bình Ca chiến thuật huyền hoại Heroes nhưng lối chơi của Thánh Chiến vẫn bị đánh giá là còn khá gò bó, chưa đủ “đã tay”.

Thánh Chiến (TC) là sản phẩm webgame chiến thuật mới sắp sửa được cổng Soha Game ra mắt đông đảo người chơi trong nước. Đặc điểm nổi bật nhất của TC là mang đậm phong cách của series Heroes lừng danh từ hình ảnh cho đến lối chơi. Hiện tại game Linh Triều Bình Ca chưa chính thức ra mắt, tuy nhiên với một vài thủ thuật nhỏ thì bạn hoàn toàn có thể chơi thử trước phiên bản thử nghiệm TC với giao diện hoàn toàn bằng tiếng Việt hết sức nhanh chóng.

Hiện tại TC cung cấp cho người chơi 3 lựa chọn chính về chủng tộc là linh triều bình ca Người, Tiên, Ma. Tùy theo chủng tộc bạn chọn mà khung cảnh xung quanh sẽ có sự khác biệt về hình ảnh lẫn âm thanh. Điều này có lẽ những ai đã từng chinh chiến cùng Heroes sẽ hiểu rất rõ. Nếu như khu vực thành trì của tộc Người trông sáng sủa, đẹp mắt thì nơi cư trú của tộc Ma lại hết sức u tối với xương xẩu khắp nơi. Tuy không quá chi tiết nhưng phần bối cảnh cũng đã gây được ấn tượng tốt nơi người chơi, hầu như ai cũng đều muốn thử qua cả 3 chủng tộc để xem chúng có gì khác biệt so với nguyên bản ở Heroes.

Sự khác biệt rõ rệt nhất ở TC so với các web game Linh Triều Bình Ca chiến thuật khác chính là việc tách bạch hoạt động “triều chính” ra thành những khu vực riêng biệt. Tất cả công trình sẽ không nằm hết trong khu vực thành trì mà một số đã có sẵn từ đầu ở bên ngoài, ngay tại thủ phủ của chủng tộc mà bạn chọn. Ví dụ như bạn có thể chiêu mộ anh hùng, nhận nhiệm vụ tại thủ phủ (công trình có sẵn) còn công tác huấn luyện quân lính hay khai thác tài nguyên thì bắt buộc phải xây dựng thêm ở bên trong thành trì của mình.

Bên cạnh đó, game java sẽ được tự do khám phá thế giới bên ngoài ngay từ tin tức game linh triều bình ca đầu do yêu cầu từ nhiệm vụ sẽ buộc bạn phải đi đến các bản đồ khác nhau chứ không phải chỉ diễn ra trong khuôn khổ thủ phủ hay thành trì riêng. Dù thế cũng đừng quá lo lắng về việc di chuyện bởi chức năng tự động tìm đường sẽ giúp bạn rất nhiệt tình. Theo đó quá trình thực hiện nhiệm vụ Linh Triều Bình Ca sẽ giúp bạn tăng cấp và nhận được các phần quà, các món trang bị dành cho tướng lĩnh. Dù vậy công bằng mà nói thì không có nhiều người chơi sẵn sàng tìm hiểu về cốt truyện game thông qua những đoạn hội thoại từ nhiệm vụ bởi TC đi theo phong cách Châu Âu, do đó nó không có kiểu “dài hơi” nhưng lại hút khách của webgame võ hiệp.

Nhiệm vụ của người chơi là xây dựng công trình, phát triển thành trì, củng game linh triều bình ca mobile cố quân sự để chống lại người chơi khác lẫn chinh phục hệ thống phụ bản. Phụ bản mà TC giới thiệu có nhiều điểm mới mẻ đáng thử qua. Điển hình như phụ bản có dạng bàn cờ, khi vào đây thì nhân vật sẽ tiến từ từ từng bước mà không biết trước mặt mình đang có thử thách gì. Nếu gặp quái, bạn có thể quyết định tấn công chúng hoặc lựa chọn hướng khác để đi, tránh hao tổn binh lực. Mặt khác phụ bản sẽ được phá khi người chơi tiêu diệt được boss thành công.

Cũng giống như Heroes, hệ thống chiến đấu trong TC có dạng theo lượt (turn-based) cùng góc nhìn xéo từ trên xuống như phiên bản Heroes IV. Thế nhưng điều đáng tiếc là game Linh Triều Bình Ca chưa để người chơi được tự tay điều khiển hoạt động của từng đơn vị quân mà tất cả đều diễn ra hoàn toàn tự động, bạn chỉ có việc ngồi chứng kiến hoặc bỏ qua diễn biến bằng cách chi ra chút tiền. Bởi thế tính chiến thuật đã bị sụt giảm đáng kể, đồng thời nó còn làm đánh mất “cái thần” của Heroes mà cộng đồng game thủ vẫn ngưỡng mộ bấy lâu nay.

Bên cạnh ưu điểm là lối chơi mang phong cách Heroes thì tải game linh triều bình ca mobile TC cũng tồn tại không ít khuyết điểm. Trước hết đó là nền tảng đồ họa đơn điệu, kém bắt mắt. Đồng thời phần font chữ gây khó chịu cho game thủ bởi kích thước nhỏ, khó quan sát. Cũng cần lưu ý rằng đối với những ai thích xây dựng công trình mà không đi theo trình tự giới thiệu của hệ thống nhiệm vụ thì hãy hết sức cẩn thận khi tham gia TC, bởi lẽ bạn sẽ chẳng thể phá bỏ chúng dễ dàng. Nếu lỡ xây nhầm, bạn sẽ phải cam chịu cảnh “bó gối” vì không đủ đất để hoàn tất nhiệm vụ hoặc nâng cấp quân lính.

Phiên bản TC được đánh giá là không có nhiều khác thế giới game điện thoại biệt so với Call of Gods, dù vậy một vài chi tiết vẫn cần được chỉnh sửa lại để phù hợp hơn với đông đảo người chơi trong nước. Như việc sử dụng hình tượng Heroes lừng danh một thời kết hợp với những thay đổi trong lối chơi Linh Triều Bình Ca, TC sẽ giúp mang lại luồng gió mới cho mảng web game mobile chiến thuật tại Việt Nam mùa hè năm nay, đồng thời nó cũng là dịp để fan hâm mộ Heroes hồi tưởng đôi chút lại một thời gắn bó, dù rằng TC vẫn chưa đủ “độ đậm” để sánh ngang thương hiệu đã đi vào huyền thoại này.
http://gamelinhtrieubinhca.blogspot.com/2013/10/trai-nghiem-thanh-chien-truoc-ngay-ra.html
 Xưng đế lập trình bình thiên hạ