Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Chủ đề Tam Quốc vẫn sẽ thăng hoa trong năm 2013 - Mobile tam quốc truyền kỳ

Kính chào các game thủ game tam quốc truyền kỳ - cùng chơi game tam quốc truyền kỳ trên mobile bạn nhé!

Chủ đề Tam Quốc vẫn sẽ thăng hoa trong năm 2013 - Mobile tam quốc truyền kỳ

Với quãng thời gian 60 năm loạn lạc của thời Tam Quốc đã trở thành nguồn Tam Quốc truyền kỳ cảm hứng vô tận cho các nhà làm game Tam Quốc Truyền Kỳ thế giới lẫn Việt Nam.

Ở thể loại game nhập vai hành động (action-RPG) cho các hệ máy console, series Dynasty Warriors của hãng Koei Nhật Bản xứng đáng được coi là đỉnh cao trong số các game đề tài Tam Quốc. Với 7 phiên bản đã phát hành, Dynasty Warriors góp phần đưa Tam Quốc đến với phương Tây. Trong khi bản Dynasty Warriors 8 sắp ra mắt được đánh giá là một trong số các game được mong đợi nhất trong năm nay.

Bên cạnh series Dynasty Warriors, Koei còn một đứa con cưng khác tin tức game tam quốc truyền kỳ cũng lấy bối cảnh Tam Quốc đó là Roman of Three Kingdoms. Thuộc thể loại game java nhập vai chiến thuật theo lượt, Roman of Three Kingdoms đưa chúng ta vào những cuộc chiến thực sự với hàng vạn quân. Game Tam Quốc Truyền Kỳ tái hiện đầy đủ các nét đặc sắc của Tam Quốc Chí, từ việc dụng binh, tính kế, khiêu khích, mai phục đến phóng hỏa đốt thành.

Còn ở Việt Nam, game online đề tài Tam Quốc đã có thời gian bùng nổ cả về tải game tam quốc truyền kỳ mobile số lượng và chất lượng, len lỏi vào hầu hết các nền tảng game Tam Quốc Truyền Kỳ client, webgame đến game mobile hay từ thể loại game nhập vai đến game chiến thuật. Tuy nhiên, đáng tiếc đề tài Tam Quốc cũng là đề tài chết yểu nhiều nhất ở đất nước hình chữ S khi chứng kiến sự ra đi chóng vánh của Tam Quốc Diễn Nghĩa (VC Game), Đại Chiến Xích Bích (NCS Media), Xích Bích Online (VTCz-one), Tung Hoành Thiên Hạ (VNG) hay Danh Tướng (Netgame Asia), Tinh Võ (VNG). Còn lại một trong số ít các MMORPG cài đặt lấy đề tài Tam Quốc còn tồn tại và phát triển ổn định như Tam Quốc Chí Online của NPH Asiasoft.

Tam Quốc Chí Online.

Trong khi hầu hết các webgame lấy đề tài Tam Quốc hiện nay đều có lối chơi nhập vai, chiến thuật theo lượt cùng cách chơi tương tự nhau. Và nổi bật trong đó phải kể đến sự thành công vang dội của Linh Vương (VTC), Tam Quốc Truyền Kỳ (SGame) hay mới đây nhất là Long Tướng của VNG. Tuy nhiên có một khác biệt duy nhất là game thủ thành Anh Hùng Tam Quốc (AHTQ) của Soha Game. Thuộc thể loại tower defense không quá mới mẻ trên thế giới nhưng lại khá lạ lẫm thế giới game điện thoại ở Việt Nam, điều này đã giúp AHTQ trở thành game Tam Quốc dễ thu hút người chơi game mobile đi cùng những nét chấm phá khác lạ như nhân vật thuần Việt Bà Triệu, Chử Đồng Tử…và các tính năng đấu trường, bắt nô lệ, công thành chiến, phụ bản BOSS khủng…Tất cả khiến cho AHTQ có một cộng đồng gắn kết dù đã hơn một năm tuổi.

Game Anh Hùng Tam Quốc.

Do đó bước sang năm 2013, làng game Việt ắt hẳn sẽ còn đón nhận rất nhiều game tam quốc truyền kỳ mobile các game lấy đề tài Tam Quốc khác. Bởi lẽ đây vẫn là miếng “bánh ngọt” cho cả nhà làm game Tam Quốc Truyền Kỳ và nhà phát hành tại Việt Nam.
http://gametamquoctruyenkyz.blogspot.com/2013/10/chu-e-tam-quoc-van-se-thang-hoa-trong.html
 Thống lĩnh tam quốc xưng danh truyền kỳ