Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Báo cáo các vua Hùng tình hình game thuần Việt năm qua - Mobile thời đài hùng vương

Kính chào các game thủ game thời đại hùng vương - cùng chơi game thời đại hùng vương trên mobile bạn nhé!

Báo cáo các vua Hùng tình hình game thuần Việt năm qua - Mobile thời đài hùng vương

Nhân dịp ngày giỗ tổ Hùng Vương vừa qua chúng ta hãy cùng xem game Thời Đại Hùng Vương thuần Việt đã có tiến triển gì trong hơn một năm qua nhé.

Thuận Thiên Kiếm

Dù không phải là game con cưng hái ra tiền như Võ Lâm Truyền Kỳ nhưng đứa game thời đại hùng vương mobile con “đứt ruột đẻ ra” Thuận Thiên Kiếm vẫn được VNG đãi ngộ hết sức tử tế. Việc duy trì các bản cập nhật hàng tuần bên cạnh các bản “big update” như Giỗ tổ Hùng Vương, Âm phủ chiến, cập nhật Tết Đoan Ngọ, Rằm tháng Bảy, Trung Thu đã cho thấy phần nào tinh thần và tâm huyết của đội ngũ phát triển với game Thời Đại Hùng Vương thuần Việt. Hy vọng VNG sẽ còn tiếp tục chăm chút cho MMO này trong nhiều năm nữa.

Project 7554

Gần một năm đã qua kể từ thời điểm Project 7554 tung ra trailer chính thức, Thời đại hùng vương đến giờ này, có thể chắc chắn rằng dự án này đã đi được hơn nửa chặng đường và có thể được tung ra vào dịp cuối năm nay. Có lẽ cũng vì thế mà chủ đề bàn tán sôi nổi của các game java Việt trong thời điểm này là giá bán lẻ của trò chơi Thời Đại Hùng Vương sẽ là bao nhiêu? Cách thức phân phối ra sao? Người mua đĩa có bản quyền thì được lợi gì so với người mua đĩa lậu?

Bấy nhiêu câu hỏi cũng chính là bấy nhiêu trăn trở mà những người đi tiên phong trong việc sản xuất video game bắn súng đầu tiên ở Việt Nam phải đối mặt. Mức giá đề nghị chính là đề tài gây nhiều tranh cãi nhất trên các diễn đàn chuyên về game như GameVN, Gamethu, Game4V… Hầu hết mọi người đều đồng tình với mức giá 10 USD cho một trò chơi Thời Đại Hùng Vương không có multiplayer, trong khi một số khác tin tưởng rằng phải bán ra với giá tổi thiểu là 20 USD thì nhà phát triển mới có lời. Cuộc tranh luận này dường như vẫn chưa có hồi kết và đó có lẽ là điều khiến nhà phát triển suy nghĩ thận trọng nhất.

Vấn đề mà Emobi Games đang phải đối mặt không chỉ là việc làm ra một tựa  tin tức game thời đại hùng vương game có chất lượng tương xứng với giá tiền, mà họ phải giải cả một bài toán nan giải ở các nước có tỷ lệ vi phạm bản quyền game ở mức cao mà bấy lâu nay những EA, Activision, Ubisoft vẫn chưa làm được, đó là thu lời từ việc sản xuất video game Thời Đại Hùng Vương. Đây là một việc không hề dễ dàng, nhất là khi thị trường game Việt đang phát triển theo xu hướng chung của thị trường Châu Á với sự bùng nổ của MMO miễn phí bán vật phẩm ảo. Hãy để thời gian cho chúng ta câu trả lời hoàn hảo nhất.

Các dự án khác

Gần về cuối năm 2010, một loạt các studio độc lập ở Việt Nam bắt đầu hé lộ các dự án game thuần Việt do họ tự sản xuất. Hết MusicKing với sản phẩm game âm nhạc The King thì lại đến Fgame với một sản phẩm âm nhạc khác mang tên Jay Online. Bên cạnh đó, việc VTC Game chính thức phát hành SQUAD vào thời điểm đó cũng đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong sự phát triển của ngành công nghiệp game Việt Nam, mặc dù trò chơi này đã dính líu khá nhiều tới nghi án làm nhái và không phải game thuần Việt.

Cho đến giờ phút này, cả tam đại gia FPT Online, VNG và vtc Game tải game thời đại hùng vương mobile đều đang ấp ủ trong tay những dự án của riêng mình. Dù vậy, vẫn không có gì để đảm bảo rằng đây đều là các dự án game Thời Đại Hùng Vương thuần Việt. Tâm lý của các nhà phát triển hiện tại có lẽ vẫn còn khá e dè trong việc khai thác lịch sử nước nhà đồng thời họ cũng rất thận trọng trước phản ứng của game thủ với game mobile nội dung thuần Việt sau khi Project 7554 phải hứng chịu búa rừu chan chát từ báo giới.

Âu Lạc Online

Vâng, dự án Âu Lạc Online chính là “tin giờ chót” mà thế giới game điện thoại chúng tôi nhận được từ asiasoft trước khi đăng bài này. Vẫn chưa có gì nhiều để nói về trò chơi này, nhưng với trang teaser hoàng tráng cùng bản nhạc nền hào hùng đậm chất sử thi, chúng ta có quyền tin tưởng rằng Asiasoft thực sự đặt rất nhiều tâm huyết vào dự án này. Thông tin hiện tại trên trang teaser cho thấy sẽ có cả Sơn Tinh, Thủy Tinh, nghĩa là bối cảnh trò chơi Thời Đại Hùng Vương sẽ (có thể) nằm trong thời vua Hùng thứ 18 hoặc rộng hơn thế.
http://gamethoidaihungvuong.blogspot.com/2013/10/bao-cao-cac-vua-hung-tinh-hinh-game.html
Xưng vương lập hùng trên mobile