Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Thiên Long Bát Bộ cần đổi mới về cách đặt tên server - Mobile bát tiên

Kính chào các game thủ mobile game bát tiên - cùng chơi game bát tiên trên game hay điện thoại di động bạn nhé!

Thiên Long Bát Bộ cần đổi mới về cách đặt tên server - Mobile bát tiên

Cách đặt tên theo lối mòn cũ của Thiên Long Bát Bộ (TLBB) đã bắt đầu khiến người chơi dần cảm thấy nhàm chán và mong muốn được đổi mới, khác lạ hơn.

Tính đến thời điểm này, TLBB vẫn là 1 trong những game Bát Tiên online bát tiên thành công nhất thị trường Việt với lượng người chơi đông đảo. Không khí kiếm hiệp kỳ duyên mà game này mang lại là một trong những yếu tố then chốt làm hài lòng nhiều đối tượng người chơi theo thời gian.

Từ tên các sự kiện trong game, nội dung sự kiện, tên NPC, khung cảnh, nhân vật đến tin tức game bát tiên các sự kiện ngoài game hay việc đặt tên phiên bản mới, server mới,…tất cả đều mang đậm nét thế giới kiếm hiệp Thiên Long Bát Bộ của văn sỹ Kim Dung. Có thể nói, với những gì TLBB xây dựng trong suốt 4 năm, khi đặt chân vào game, đồng nghĩa với việc người chơi Bát Tiên thực sự nhập vai thành 1 anh hùng hiệp khách.

Tuy nhiên, mới đây cộng đồng game thủ TLBB lại muốn nhà phát hành game bát tiên mobile thay đổi đôi chút về việc đặt tên server để đem đến những không khí mới mẻ cho người chơi. Từ trước đến nay, hầu hết việc đặt tên các cụm máy chủ của TLBB chỉ dựa vào 2 yếu tố: đặt tên theo các chiêu thức võ công trong game (chiếm đa số) và đặt tên theo phiên bản ra mắt. Điều này cho thấy mong muốn xây dựng một thế giới TLBB trọn vẹn của Nhà phát hành game này, tuy nhiên nhiều game thủ hiện tại muốn có sự thay đổi.

Hầu hết các cụm máy chủ của TLBB mang tên chiêu thức võ công.

Thậm chí game thủ đã lập hẳn một topic bàn luận về vấn đề thay đổi tên gọi server này để “trưng cầu ý dân”, chỉ mới 2 ngày đã thu hút hàng ngàn lượt đọc. Một số game java không đồng tình vì muốn giữ nguyên không khí kiếm hiệp như đã có, bên cạnh đó khá nhiều game thủ Bát Tiên lại muốn thay đổi. Rất nhiều ý kiến được đưa ra như: “Chọn tên sever theo Thần Khí đi… Đại Hạ Long Tước hay Vạc Hác Tùng Phong Phiến rồi cho một event ví dụ như 5 người hoàn thành thần khí hay thần binh ứng với tên sever đầu tiên sẽ được tặng 1 món quà gì đấy, có thể sẽ hay hơn mấy cái event hiện tại cho các sever mới.” – Ý kiến của bạn ♥LiN♥CLT.

Thảo luận sôi nổi tại diễn đàn

Ý kiến đặt tên “Kỷ niệm những dịp đặc biệt cũng khá ý nghĩa, như server Van Sự An Khang, Tấn Tài Tấn Lộc thì ai cũng muốn vào chơi dịp tết cho may” của game thủ righter có khá nhiều game thủ Bát Tiên đồng tình, đặc biệt ý kiến “Đặt tên server về tình yêu lứa đôi” củaPhucLongThanCong cũng nhận được nhiều sự ủng hộ.

Game thủ HồLy*s3xy chia sẻ: “Mình lại thấy tên server có tải game bát tiên mobile thể đặt theo tên pháo hoa toàn 4 chữ nhé, cũng có pháo hoa theo mùa, dành cho các đôi tình nhân lại càng nhiều vừa lạ vừa quen chứ cứ như mấy server hợp nhất đặt tên là Hợp Long 1,2,3,4 vừa rồi, nói thật là mình chịu không thể nhớ nổi bạn mình chơi ở Hợp Long mấy nữa!”.

Tên server về các dịp lễ tết trong năm…

…hay đề cao tình yêu đôi lứa, tình bằng hữu, sư đồ được game thủ yêu thích

Có thể thấy rất nhiều ý tưởng về việc đặt tên server Tải Game Hay điện thoại di động mà game mobile đã đưa ra với mong muốn thay đổi những cái tên theo chiêu thức võ công đang dần đi vào lối mòn của TLBB. Những cái tên mới giàu tính hình tượng, theo thời điểm trong năm, hay đề cao những tình cảm lứa đôi, tình bằng hữu, tình nghĩa sư đồ,…đang dần được game thủ Bát Tiên yêu thích hơn là những cái tên đậm “mùi” kiếm hiệp khô khan. Tuy nhiên để những ý tưởng này đến được với nhà phát hành có lẽ cần 1 thời gian nữa.
http://gamebattienz.blogspot.com/2013/10/thien-long-bat-bo-can-oi-moi-ve-cach-at.html
 Bát tiên giang trần phổ độ nhân gian