Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

Nói về giải đấu Võ Lâm Truyền Kỳ là nhớ đến Thiên Hạ Đệ Nhất Bang - Mobile phong vân

Kính chào các game thủ Game Phong Vân Truyền Kỳ - cùng chơi Game Phong Vân Truyền Kỳ trên mobile bạn nhé!

Nói về giải đấu Võ Lâm Truyền Kỳ là nhớ đến Thiên Hạ Đệ Nhất Bang - Mobile phong vân

Làng MMORPG 2D lâu đời và có rất nhiều giải đấu lớn, nhưng quy Game Phong Vân Truyền Kỳ mô và danh giá nhất game Phong Vân Truyền Kỳ chỉ có thể là Thiên Hạ Đệ Nhất Bang (THĐNB).

Một cảnh thi đấu trong Thiên Hạ Đệ Nhất Bang

[MMORPG] Trải qua 9 năm phát triển, game điện thoại Võ Lâm Truyền Kỳ (VLTK) đã tổ chức thành công 13 mùa giải THĐNB và để lại nhiều ấn tượng sâu đậm. Đến hẹn lại lên, khi mùa giải khởi động là anh em bang hội rục rịch chuẩn bị. Những công việc như tìm kiếm phòng máy, tin tức Game Phong Vân Truyền Kỳ lên danh sách nhân vật tham gia thi đấu, kêu gọi nhân tài,…đòi hỏi rất nhiều thời gian và sự nhiệt tình. Các mùa giải đầu tiên, rất khó kiếm được một phòng máy đầy đủ cơ sở vật chất. Vì thế “cục hậu cần” của một bang hội lại phải làm việc hết tốc lực để anh em yên tâm đánh giải.


Nhà của anh Cường ở tận quận Thủ Đức. Năm đó, anh nằm trong đội hình đánh giải THĐNB của máy chủ Cái Bang. Phòng máy mà bang tập trung ở tận quận 11. Anh kể lại: “Nhà mình thì xa, mà ngặt một nỗi là các trận đấu toàn bắt đầu lúc 14 giờ. Vì thế giữa trưa là mình đội nắng chạy từ Thủ Đức sang quận 11 để tham chiến Phong Vân Truyền Kỳ cùng anh em. Đường đi thì nắng, còn đường về thì kẹt xe. Tuy hơi cực nhưng khi vào trận là quên hết mệt nhọc. Và sau mỗi trận đấu, dù thắng hay thua thì anh em vẫn sẽ kéo nhau đi làm một chầu thỏa thích”.

Đôi khi người tính không bằng…“ông” điện lực tính. Anh Hưng – một cựu game mobile VLTK nhớ hoài một kỷ niệm. Năm đó bang hội của anh lọt đến vòng tứ kết của giải THĐNB. Trận đánh quyết định diễn ra vào giữa trưa nhưng anh em đã hẹn nhau từ sớm để bàn tải Game Phong Vân Truyền Kỳ chiến thuật. Đột nhiên khu vực đó cúp điện. “Cả bang nháo nhào vì trận đấu kế tiếp rất quan trọng. Mọi người đều xuống tinh thần. Người bình tĩnh nhất lúc đó là bang chủ. Anh điều ngay một nhóm đi khắp xung quanh khu vực để tìm gấp phòng máy khác. Cũng may là kịp giờ thi đấu, nếu không chắc “đốt” luôn ông nhà đèn quá!

Tiếc nhất là những thời điểm mà cần khoảng 10 giây Phong Vân Truyền Kỳ nữa là đội nhà giành được chiến thắng. Khoảnh khắc ấy mọi thứ dường như sụp đổ trước mắt. Một số người bình tĩnh lại động viên Phong Vân Truyền Kỳ nhau và hẹn lại mùa sau. Lúc đó tình bằng hữu thân thiết chợt lung linh sáng, khỏa lấp bớt nỗi buồn đang tràn dâng trong lòng mỗi người.

Có thể nói chiến trường THĐNB vốn rất khắc thế giới game điện thoại nghiệt. Những ai đã từng được chạm tay đến chiếc cúp vàng danh giá của giải, cho dù chỉ là nhánh giải hạng Cao Cấp thôi cũng vẫn thấy vinh quang rồi. Vượt qua rất nhiều khó khăn thử thách, chỉ những chiến đội với chiến thuật và tinh thần đoàn kết cao mới hiện thực hóa được giấc mơ vô địch Phong Vân Truyền Kỳ. Và khoảng khắc ngọt bùi cay đắng, niềm vui hay nỗi thất vọng, tất cả đều đong đầy trong mọi khoảnh khắc ấy của THĐNB. Để rồi dù là người đi hay kẻ ở, chắc chắn tất cả đều sẽ không quên được những dư vị độc đáo ấy.
http://gamephongvantruyenkyz.blogspot.com/2013/10/noi-ve-giai-au-vo-lam-truyen-ky-la-nho.html
 Khám phá truyền thuyết Phong Vân