Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

Nỗi sợ không có game đỉnh nào về Việt Nam nữa - Mobile game thành cát

Kính chào các game thủ mobile game thành cát tư hãn - cùng chơi game thành cát tư hãn trên game hay điện thoại di động bạn nhé!

Nỗi sợ không có game đỉnh nào về Việt Nam nữa - Mobile game thành cát

Đó là suy nghĩ của đa phần game thủ Thành Cát Tư Hãn nước nhà hiện tại sau khi chứng kiến hàng loạt MMO 2D cập bến thời gian qua.

Sau một năm 2010 hoàn toàn bết bát, game thủ Việt dành vô số kỳ vọng vào thị trường MMO 2011, nhất là khi “phong thanh” nhiều thông tin cho rằng một số game mobile 3D tầm cỡ quốc tế sẽ cập bến. Có thể dễ dàng kể ra vài cái tên điển hình như Võ Lâm Truyền Kỳ 3, DragonBall Online, Cửu Âm Chân Kinh… Nói cách khác, chúng đang thắp lên ánh sáng le lói trong cộng đồng giữa thời kỳ ảm đạm.

3 tháng đầu năm 2011 trôi qua, và rồi các thông tin game điện thoại mới về tin tức game thành cát tư hãn nước rốt cuộc cũng xuất hiện như nắng hạn gặp mưa rào. Thế nhưng chẳng những chúng không khiến cư dận mạng vui lên, mà còn làm họ đau đáu nỗi lo sẽ chẳng có sản phẩm tầm cỡ nào có thể ra mắt trong năm con Mèo này.

Vẫn chọn 2D, 2.5D

Sự xuất hiện của Giáng Long Chi Kiếm (FPT Online mua) và Tinh Thần Biến (VNG mua) trong vài tuần qua khiến đa phần game online Thành Cát Tư Hãn cảm thấy bất ngờ. Đây là 2 NPH thuộc nhóm “tứ trụ” tại Việt Nam, và ai cũng nghĩ rằng họ sẽ bỏ qua xu thế 2D đã dần hết thời (tất cả các MMO 2D về nước năm 2010 đều thất bại), nhưng rốt cuộc mọi chuyện lại ngược lại hoàn toàn.

FPT Online tiếp tục tin vào xu hướng 2D với Giáng Long Chi Kiếm.

Đối với FPT Online, đã nắm trong tay 2 game miễn phí 3D là Loong và Dragonica nên có “mua thêm” Giáng Long Chi Kiếm cũng là điều không quá khó hiểu. Còn với VNG, đây là dự án đầu tiên được công bố của hãng sau hơn 1 năm trời (Tinh Võ ra mắt giữa năm ngoái), vậy mà rốt cuộc nó cũng không phải là cái tên gây chấn động.

Nên nhớ, cả Giáng Long Chi Kiếm và Tinh Thần Biến đều mới được ký kết hợp game mobile đồng mua về Việt Nam (GLCK là tháng 01, còn TTB là tháng 03), vì thế không thể nói rằng NPH “trót” mua từ lúc các MMORPG 2D còn chưa bị cộng đồng game thủ chê bai hoặc tẩy chay. Rõ ràng các “team mua game Thành Cát Tư Hãn” đã nghiên cứu, suy nghĩ kỹ càng trước khi quyết định chọn chúng làm mục tiêu cho năm mới.

“Chán lắm rồi, toàn thấy hàng Trung Quốc, chẳng lẽ các NPH không biết chán sao“, có thể tìm thấy vô số phản ánh tương tự trên diễn đàn game Việt, người chơi cảm thấy có chút gì đó hụt hẫng khi biết rằng các đầu game mới cập bến nghe tên thì hay nhưng rốt cuộc vẫn không thoát được cái dớp 2D.

Chắc chắn VNG đã suy tính nhiều khi chọn mua Tinh Thần Biến.

Họ thực sự lo lắng rằng cứ với đà này, rồi đến các NPH khác như Asiasoft, game thành cát tư hãn 2 mobile VTC Game… cũng sẽ chọn đi theo hướng “an toàn”, tức là thà mua game với giá rẻ nhưng dễ hút khách, dễ chơi còn hơn là đầu tư vào “bom tấn” để rồi thất bại thảm hại (trên thực tế Asiasoft đã nắm trong tay 1 game 2.5D là Đất Việt Truyền Kỳ rồi). Dường như nỗi đau thất bại của bộ 3 Granado Espada – Atlantica – Độc Bá vẫn khiến tất cả phải chùn tay.

Ngay cả các sản phẩm MMORPG 3D (kể cả 3D mặt phẳng ngang) chắc chắn game online sẽ ra mắt trong thời gian tới như Loong, Dragonica, Thành Cát Tư Hãn… cũng chỉ được xếp vào hạng “trung” trên mặt bằng thế giới, chúng có thể khỏa lấp được chút nào đó chứ không thể xóa nhòa vô vàn kỳ vọng vào dòng sản phẩm cấp cao.

Các MMORPG 3D như Loong vẫn chỉ xếp vào tầm trung.

Game “đỉnh” đang ở nơi đâu?

Cho tới lúc này, ngoài tin đồn rằng DragonBall và VLTK 3 đã nằm trong “kho” chờ ngày phát hành ra thì tất cả các NPH đều quyết tâm “im hơi lặng tiếng” về vấn đề này. Phi vụ Snial Games đàm phán với VTC Game để đưa Cửu Âm Chân Kinh về nước cũng chẳng có tiến triển gì thêm, đó là chưa kể tới trang teaser “lừa tình” Cửu đại sự kiện TLHK trước đây khiến cư dân mạng hụt hẫng và mất lòng tin.

Không khó để bắt gặp những tâm sự như: “Chỉ chờ CACK thôi“, “Khi nào VLTK 3 ra thì chơi“, “Sao lâu thế“… của gamer Thành Cát Tư Hãn trên diễn đàn. Chúng như tiếng kêu trong vô vọng nơi tín đồ ảo khi càng ngày hy vọng được trải nghiệm hàng “khủng” càng xa dần. Từ nay đến hết năm 2011 còn rất dài (3 quý nữa), vì thế sẽ chẳng dễ dàng để gặm nhấm sự chờ đợi ấy.

Rất khó để các NPH tung game đỉnh trong giai đoạn thị trường đang đóng băng.

Trên thực tế, lúc này dù có “cạy răng” thì cũng chẳng NPH nào công bố các dự án của mình. Ngay cả việc một số tựa game như Giáng Long Chi Kiếm, Tinh Thần Biến, Đất Việt Truyền Kỳ… được loan tin về nước cũng chỉ từ báo giới nước ngoài, không ít trường hợp trong số đó là đối tác cố tình tiết lộ trong khi NPH Việt không hề muốn và phải chấp nhận “chuyện đã rồi”.

Hơn nữa, đột nhiên tung tin mình nắm trong tay các MMO lớn ở thời điểm tải game thành cát tư hãn 2 mobile hiện tại cũng chẳng để làm gì vì càng “show” ra nhiều rồi không sớm ra mắt thì thế nào cũng bị gamer Thành Cát Tư Hãn chỉ trích, đó là chưa kể tới việc có thể ảnh hưởng tới kế hoạch truyền thông sau này. Vì thế, chỉ có thể chắc chắn được 50% rằng một số cái tên hoành tráng đã được mua mà thôi.

Quá khó để các game lớn có thể ra mắt trong năm nay.

Nói chung, giữa giai đoạn khó khăn và nhạy cảm của thị trường như thế này, Tải Game Hay điện thoại di động xu hướng chung của các NPH là “giấu hàng” càng nhiều càng tốt, họ cũng tích cực tìm tới các sản phẩm ít tốn kém để khi phát hành dù có… thất bại hoặc gặp sự cố thì cũng không gặp nhiều rắc tối. Vì thế đến khi nào trò chơi trực tuyến trở lại với tình trạng “an toàn” thì mới có cơ hội cho game Thành Cát Tư Hãn đỉnh ra đời được.
http://thanhcatgamethanhcat.blogspot.com/2013/10/noi-so-khong-co-game-inh-nao-ve-viet.html
Thành cát tư hãn - Đế chế mông cổ Mobile