Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

Người chơi luôn ủng hộ việc lồng ghép tính thuần Việt vào game - Game mobile Long tinh 2

Kính chào các game thủ mobile game long tinh 2 - cùng chơi game long tinh 2 trên game hay điện thoại di động bạn nhé!

Người chơi luôn ủng hộ việc lồng ghép tính thuần Việt vào game - Game mobile Long tinh 2

Các NPH Game mobile đã chọn cách lồng ghép yếu tố Việt vào trò chơi Long Tinh 2 để thu hút sự chú ý.

Từ xưa đến nay, hầu hết game online nào nếu mang yếu tố Việt – dù là do người Việt tự phát triển hay game nước ngoài nhưng được bổ sung các nội dung Việt, đều nhận được sự quan tâm của các game thủ. Thực tế, công sức và tiền bạc mà doanh nghiệp đã bỏ ra để tự đầu tư phát triển game mobile một sản phẩm game điện thoại là vô cùng lớn. Chẳng hạn như Thuận Thiên Kiếm đã mất đến 2 năm để thực hiện và tiêu tốn của VNG đến 25 tỷ đồng, còn 7554 đã “đốt” của Emobi Game miễn phí 17 tỷ đồng trong 3 năm.

Không phải nhà phát hành nào cũng có điều kiện được như VNG, Emobi Games hay game long tinh 2 mobile VTC Game để có thể mở ra những studio và tự sản xuất ra những sản phẩm mang yếu tố Việt có tầm vóc lớn. Đặt trong bối cảnh các sản phẩm game ngoại được đưa về Việt Nam nhiều như nấm mọc sau mưa, game thủ ngày càng “chăm test”, lười khám phá và thiếu “chung thủy” với game Long Tinh 2. Cho nên việc dồn lực để đem đến một sản phẩm thuần Việt tốn kém mà hiệu quả doanh thu không cao không được xem là lựa chọn khôn ngoan với đa số nhà phát hành trong nước. Song xét về khía cạnh thương hiệu, những dự án game mang “chất” Việt đã góp phần nâng tầm thương hiệu của bản thân sản phẩm và chính “cha đẻ” của nó.

Trước tình hình này, bài toán đặt ra cho các doanh nghiệp game – vốn mong muốn gây tin tức game long tinh 2 dựng thương hiệu sản phẩm và bản thân công ty mình bằng cách bổ sung yếu tố Việt, là làm sao để thực hiện điều này mà tiêu tốn ít chi phí? Rốt cuộc, một số doanh nghiệp đã nghĩ ra một hướng đi an toàn và thông minh hơn, đó là thỏa thuận với đối tác để đưa những hình ảnh Việt vào game.

Sản phẩm game mở đầu của hướng đi đó trong năm 2012 này phải kể đến là Ngũ Hổ Tướng. Vốn là một webgame chiến thuật khá “hot” cả về lối chơi lẫn đồ họa, song giữa một rừng sản phẩm cùng thể loại như hiện nay, trò chơi này vẫn phải nỗ lực không ngừng để đánh bóng tên tuổi. Với việc tung ra bản cập nhật Nam Quốc Sơn Hà – dự án đưa hình ảnh đất nước Việt Nam vào game Long Tinh 2 với sự xuất hiện của những vị anh hùng dân tộc như Trần Hưng Đạo, Trần Quốc Toản…FPT Online đã khá thành công trong việc thổi luồng sinh khí mới cho Ngũ Hổ Tướng.

Một trò chơi khác từng gây tiếng vang trong việc lồng ghép yếu tố tải game long tinh 2 mobile Việt gần đây là Bác Ba Phi của Sunsoft. Sản phẩm này được hãng phát hành nhập về từ Trung Quốc, được xây dựng dựa trên nền tảng và những ưu điểm của Plants vs Zombies kết hợp tính năng kết nối cộng đồng từ các sản phẩm game online. Song song đó hãng cũng đã phát triển một câu chuyện mới, game online trong đó vận dụng những hình ảnh đậm nét văn hóa của đất nước Việt Nam. Dù bị “ném đá” khá nhiều do có nhiều nội dung trùng lặp với Plant Vs. Zombies, song Bác Ba Phi vẫn thành công đáng kể trong việc tạo ra tiếng vang trên thị trường nhờ có yếu tố Việt. Và gần đây nhất, Anh Hùng Tam Quốc cũng đã tiết lộ hình ảnh một nữ tướng mặc trang phục Việt. Đây là bước đi đầu tiên của Soha Game trong việc “Việt hóa” sản phẩm game Long Tinh 2 được nhập ngoại của mình.

Đứng về quan điểm của doanh nghiệp kinh doanh game, việc lồng ghép Tải Game Hay điện thoại di động các yếu tố Việt vào sản phẩm có thể xem là một bước đi tích cực. Song theo nhận xét của nhiều game thủ, việc đưa tướng Việt trong các game chiến thuật có chủ đề Trung Quốc nghe có vẻ không logic và hơi “sến” vì khó dung hòa cốt truyện. Tuy nhiên cũng không ít người vẫn tỏ ra đánh giá tích cực nỗ lực này của nhà phát hành.
http://longtinhgamelongtinh2.blogspot.com/2013/10/nguoi-choi-luon-ung-ho-viec-long-ghep.html
 Long tinh truyền thuyết mobile - Long tinh 2 truyền kỳ