Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

Hồi sinh game cũ chưa bao giờ là lựa chọn hoàn hảo - Game mobile tru thần

Kính chào các game thủ mobile game tru thần - cùng chơi game tru thần trên game hay điện thoại di động bạn nhé!

Hồi sinh game cũ chưa bao giờ là lựa chọn hoàn hảo - Game mobile tru thần

Giấc mơ hồi sinh một trò chơi Tru Thần, hoặc đang “chết lâm sàng” hoặc đã đóng cửa từ lâu gần như chỉ là ngõ cụt.

Nỗi khổ lớn nhất của một game thủ chính là chứng kiến trò chơi yêu thích của mình ra đi. Đó là tin tức game tru thần một kết thúc buồn khi mà tình yêu cho game mobile vẫn chưa kết thúc, nhưng đã không còn nơi bôn tẩu nữa. Những hy vọng níu kéo để trốn tránh thực tại phũ phàng ấy không mang lại hiệu quả khi mà giấc mơ hồi sinh một trò chơi, hoặc đã chết lâm sàng hoặc đã đóng cửa, gần như chỉ là ngõ cụt.

Muôn nẻo đóng cửa game điện thoại.

Có hàng chục cách để NPH tuyên bố kết thúc một sản phẩm game miễn phí của họ trên thị trường. Thường thì đó là những cái chết được báo trước khi game online lâm vào tình trạng hoang vắng, người chơi không còn tha thiết đăng nhập, sự kiện không còn được chăm chút. Một khi nhận thấy khả năng duy trì trò chơi không đem lại hiệu quả về mặt tài chính, NPH sẽ chính thức đưa ra quyết định ngừng hoạt động game Tru Thần.

Tuy nhiên, có nhiều game đóng cửa với lý do đến từ sự thiếu trách nhiệm của chính các NPH. Ngoại trừ lý do không phù hợp thị hiếu, vốn là yếu tố khách quan thì các yếu tố chủ quan như thiếu đầu tư cho sản phẩm một cách đầy đủ, thiếu sự quản lý phù hợp hoàn toàn là lỗi của NPH.

Trên thị trường game Việt hiện tại, có quá nhiều sản phẩm được đưa ra theo game mobile chiều hướng “mì ăn liền”: ít đầu tư, mau thu lợi, và dễ dàng vứt bỏ. Những sản phẩm này thường là các webgame đơn giản, có thể mua bản quyền với giá cực rẻ từ các công ty Trung Quốc. Người chơi không có chỗ dựa khi mà NPH chỉ chăm chăm các sự kiện “hút máu”, còn chất lượng game Tru Thần thì bỏ mặc. Dễ thấy rằng lương tâm của một người làm game đã bị giảm tối đa để có thể mau chóng làm đầy túi của NPH.

Không hy vọng hồi sinh

Không thể đứng nhìn game mình yêu thích phải nói lời chia tay, người chơi đã tìm mọi game online cách để hồi sinh game, hoặc ít nhất là cứu vớt trò chơi đang trong những ngày tháng cuối cùng. Nhiều nỗ lực giải cứu niềm đam mê đã được tiến hành, nhưng hiệu quả thường là con số không. Không game nào sau khi chết tại Việt Nam lại có thể hồi sinh một cách mãnh liệt, có chăng chỉ là chút ít hào quang còn sót lại.

Điển hình như Maple Story, một sản phẩm tuy không có chất lượng đồ họa tốt nhưng cộng đồng vô cùng phát triển, đã chứng kiến cuộc “đổi tay” trong làng game giữa Asiasoft và VinaGame nhằm cứu quyết định đóng cửa của mình. Tuy vớt vát được thêm một thời gian, nhưng những ngày tháng huy hoàng của Maple Story đã mãi mãi nằm lại. Trong giai đoạn hiện tại, vài tên tuổi đã sẵn sàng được phát hành lần hai như Tru Tiên 3, Thần Ma Đại Lục với hy vọng những nhà làm game Tru Thần mới sẽ xóa bỏ “cái dớp” của Maple Story để mang đến một sản phẩm chất lượng thật sự.

Những nỗ lực hồi sinh game đang “hấp hối” cũng không đem lại hiệu quả đáng kể. VTC cố gắng phục hưng Thần Long Huyết Kiếm, FPT cố gắng phục sinh Bá Chủ Thế Giới,…là những ví dụ điển hình cho các nỗ lực cứu game khi đi vào lối mòn, nhưng tất cả đều thất bại. Các lý do của thất bại thường thấy nhất là không tạo được sức hút với cộng đồng mới, không có những đột phá dành cho những chiến lược quảng bá tên tuổi sản phẩm.

Thêm một điều nữa đó là tâm lý của game thủ Tru Thần Việt. Một khi game đã thất bại, sẽ không thể thuyết phục họ tham gia thêm lần nữa vì họ cảm thấy đó đã là một game cũ, không có gì xuất sắc. Thêm vào đó, người chơi mới thường sợ thua thiệt với “ma cũ” nên dĩ nhiên họ sẽ không chọn.

Làm sao để tránh?

Câu trả lời là không thể tránh được. Game cũng như 1 vòng đời, có hợp có tan, không game nào có thể sống mãi dù nhiều trường hợp đặc biệt có thể sống đến hơn 10 năm. Khi cộng đồng bắt đầu tan rã thì game sẽ đi vào những ngày tàn của nó. Dĩ nhiên có nhiều điều để tránh phải nhìn ngày tàn của game quá sớm:

- Chọn game: Bạn nên chọn những game có chiều sâu nội dung, nhiều hoạt động cộng đồng, thay vì chỉ là những webgame. Tâm lý “chơi cho biết” khiến cộng đồng sớm hồ hởi đón chào sản phẩm mới, và cũng sớm tan rã do sản phẩm không đáp ứng yêu cầu.

- Chọn NPH: Bên cạnh một game hay thì đơn vị quản lý cũng là vấn đề cần chú ý. Game hay phải được điều hành bởi một NPH có kinh nghiệm quản lý tốt, có thể tổ chức tốt các sự kiện quảng bá thu hút người chơi tham gia. Ngoài ra việc vận hành các game Tru Thần nặng cũng đòi hỏi game tru thần mobile các yếu tố về kỹ thuật, đường truyền,… Một NPH tốt không thể bảo đảm game sống mãi mãi, nhưng chí ít cũng bảo đảm game sẽ có tuổi đời cao.

- Gạt bỏ tâm lý: Bạn tự hỏi tại sao ngày càng nhiều webgame tải game tru thần mobile chất lượng tồi xuất hiện trên thị trường? Đơn giản đó là do tâm lý cả thèm chóng chán của người chơi đã bị NPH tận dụng tối đa. Tâm lý chơi thử không có gì để mất khiến cho cộng đồng không thể bền vững do liên tục có sự xáo trộn, và NPH đã tận dụng các biện pháp quảng bá nhằm lôi kéo người chơi đến với sản phẩm mới của mình rồi sau đó bỏ mặc. Game thủ Việt cần phải chơi game có chọn lọc, kiên định với lập trường của mình và qua đó nâng cao “khẩu vị” của mình. Như vậy thì tức khắc các NPH phải tự chỉnh đốn, tập trung vào chất lượng game hơn là số lượng như hiện nay.

- Chơi game hết mình: Trước sau gì cũng sẽ phải đối diện Tải Game Hay điện thoại di động với ngày tàn của một game, vậy thì trốn tránh hay mong chờ trong tuyệt vọng cũng không có ý nghĩa gì. Vậy tại sao không sống hết mình trong những ngày vui vẻ nhất của cộng đồng, khi cả người chơi Tru Thần, người làm game, lẫn NPH đều vẫn còn nhiệt huyết. Tích cực tham gia các sự kiện của game, cả trong lẫn ngoài để tạo nên một cộng đồng vui vẻ, bền vững. Như vậy là bạn đã góp phần khiến cho cộng đồng trở nên gắn kết hơn và dĩ nhiên tuổi thọ game sẽ được kéo dài ra hơn.
http://truthangametruthan.blogspot.com/2013/10/hoi-sinh-game-cu-chua-bao-gio-la-lua.html
 Tru thần online mobile - Tru tiên kỳ duyên