Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Bàn tay Trung Quốc vẫn bao trùm làng game Việt - Mobile linh triều bình ca

Kính chào các game thủ game linh triều bình ca - cùng chơi game linh triều bình ca trên mobile bạn nhé!

Bàn tay Trung Quốc vẫn bao trùm làng game Việt - Mobile linh triều bình ca

Suốt nửa năm vừa qua, số lượng MMO tới từ phương Bắc vẫn chiếm tới 90% các sản phẩm cập bến nước nhà.

Bước vào năm 2011, không đơn giản là bước qua một năm mới, mà còn là bước đến một thập kỷ mới. Năm đầu tiên sẽ đánh dấu một bước chuyển mình, hoặc một đường hướng mới cho cả giai đoạn dài. Đó chính là lí do khiến ai cũng trông đợi khi giai đoạn đầu năm tiến đến.

Thị trường game Linh Triều Bình Ca Việt cũng như vậy. Suốt gần một thập kỉ đổ bộ, game online đã ăn sâu vào cộng đồng mạng, tạo nên những đặc thù của riêng mình, khá khác biệt so với thế giới. Phát triển mạnh mẽ, có được một cộng đồng vững chắc, nhưng đó chưa phải là tất cả. Khi thập kỉ mới bước qua, các game thủ và NPH cũng cùng lúc hướng đến một sự thay đổi của cả làng game. Thêm nữa, sự héo hắt nửa cuối năm ngoái càng khiến mọi người trông chờ vào cơn gió mới. Tháng 5 sắp kết thúc, hãy cùng xem xét xem thị trường game nước nhà đã có sự đổi mới nào hay chưa.

Thần Bài – Một trong những cái tên đáng chú ý dịp đầu năm.

Game về nước: Phần nhiều vẫn là game Tàu

Trong thập kỉ vừa qua, dẫu cho MU là game đã tiên phong mở đường để game online tiến vào nước nhà, nhưng chính Võ Lâm Truyền Kỳ mới là con bài tạo nên đặc thù cho cả thị trường game Linh Triều Bình Ca, mở đường cho sự thống trị lâu dài của các game cày kéo đến từ xứ Bắc.

Dẫu cho xứ sở game online Hàn Quốc sở hữu vô số tựa game cực hay, và một phần trong số đó đã được mang về Việt Nam, nhưng đếm số tựa game có trên cả thị trường, game Trung Quốc vẫn chiếm đa số. VNG đã trở thành NPH game hàng đầu Việt Nam với những tựa game rẻ, đơn giản và ít tiếng tăm như thế. Và trào lưu này dần lan khắp cả làng game khi các NPH khác như Asiasoft, FPT cũng mang về những con bài được sản xuất ở phương Bắc, dẫu cho họ đã nổi lên bằng những tựa game của Hàn Quốc.

Tinh Thần Biến – MMORPG của TQ đã được VNG mua về VN.

Nhiều người ngạc nhiên vì sao kiếm hiệp, cổ trang lại là chủ đề sống dai và ăn linh triều bình ca khách đến vậy. Nó khiến cho một phần lớn game thủ nước nhà đắm chìm trong những câu chuyện chưởng đậm chất Kim Dung. Kiếm hiệp, tiên hiệp đã quá cũ, và nhiều người mong đợi vào một sự thay đổi lớn lao trong những năm tới. Thế nhưng khi mà các NPH cứ thay nhau nhập khẩu game Linh Triều Bình Ca xứ Trung về, việc tìm ra một cái mới mẻ quả là hơi khó.

Những game về nước đầu năm, bao nhiêu game về là bấy nhiêu game Tàu. Cái này cũng có lí do của nó. Một vài game ra đã được các NPH mua từ trước, ở thời điểm làng game còn đang sôi động. Khi mà thị trường game lâm vào cơn bĩ cực thì các NPH chọn giải pháp qua ngày bằng các webgame, mà như vậy thì dễ dàng nhất là chọn một webgame của Trung Quốc, vốn đang được sản xuất nhan nhản.

Loong Online cũng tới từ “phương Bắc”.

Tuy nhiên, những năm gần đây các NSX game Linh Triều Bình Ca Trung Quốc tin tức game linh triều bình ca đã có những sự tiến bộ khá lớn trong công nghệ sản xuất game, giúp cho sản phẩm làm ra có chất lượng được nâng cao hơn nhiều. Vì vậy, dù cho nguồn nhập game của chúng ta không thay đổi, nhưng chất lượng mới là cái được thay đổi.

Thể loại game: chiến thuật sẽ là trào lưu mới?

Chưa có một MMO chính thống nào được ra mắt cho đến thời điểm này. Những Loong online hay Dragonica đều là các game ngoại phiên bản Việt. Thế nên webgame bắt đầu được tuồn về, từ chỗ là một món hiếm, lạ thì có “nguy cơ” trở thành món ăn bình dân quen thuộc.

Webgame chiến thuật ra đời liên tục.

Điểm sơ qua một vài webgame đã và sẽ đổ bộ, chúng ta đều thấy chúng mang dòng máu đặc trưng của thể loại chiến thuật. Đơn cử là Vương Triều Chiến – Clash of Kingdoms và Tam Quốc Truyền Kỳ – Warflow. Cả hai đều là những web game java chiến thuật đặc trưng với phong cách chơi kiểu phát triển kinh tế, quân sự và mang quân đi giao chiến.

Chắc hẳn một vài fan của thể loại chiến thuật như AOE, Starcraft cũng có thể bị thu hút bởi những game Linh Triều Bình Ca này. Thế mới có chuyện NPH Vương Triều Chiến có ý định mời các cao thủ Starcraft chơi thử game của mình.

Generation 3 của VTC, game thuần Việt được chăm chút khá kĩ cũng tải game linh triều bình ca mobile là game kiểu chiến thuật tương tự như hai game trên. Đã sở hữu trong tay Linh Vương và Thần Mộ, VTC có lẽ cũng đã “đánh hơi” thấy dấu hiệu cho thấy thể loại chiến thuật sẽ lên ngôi nên mới quyết định đầu tư vào đó. Thậm chí như Thần Bài online vừa ra mắt, cũng là một game có phong cách chơi kiểu chiến thuật với các quân bài quái vật có thuộc tính tương khác lẫn nhau.

Sẽ là hơi sớm để nói rằng chiến thuật sẽ tạo được một trào thế giới game điện thoại lưu mới cho thị trường game nước nhà, thế nên ở thời điểm hiện tại, nó mới chỉ là một điều nghi vấn. Biết đâu trong thời gian tới, những game chính thống vẫn không bước ra được khỏi ngõ cụt, khi đó chắc điều này sẽ trở thành sự thật.

3D đang tiến những bước đầu tiên thay thế 2D

Dragonica, Loong online, cả hai tựa game này dẫu là game nước game linh triều bình ca mobile ngoài nhưng đích nhắm của chúng cũng là các game thủ Việt. Mua về, phát hành ở một dạng kiểu “lậu”, thế nhưng NPH cũng đã cố gắng đầu tư để tậu những game ở dạng 3D, thế cũng đủ thấy là các NPH game nước nhà đánh giá tình hình trước mắt thế nào khi mua game.
http://gamelinhtrieubinhca.blogspot.com/2013/10/ban-tay-trung-quoc-van-bao-trum-lang.html
Xưng đế lập trình bình thiên hạ