Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Đại Gia 2 bất ngờ tạm đóng cửa dù đang hút khách - Mobile tam quốc truyền kỳ

Kính chào các game thủ mobile game tam quốc truyền kỳ - cùng chơi game tam quốc truyền kỳ trên game hay điện thoại di động bạn nhé!

Đại Gia 2 bất ngờ tạm đóng cửa dù đang hút khách - Mobile tam quốc truyền kỳ

Động thái vừa tạm đóng server vừa thay đổi luôn trang chủ của Đại Gia 2: Hải Tặc Truyền Kỳ đang đặt ra dấu hỏi rất lớn về sự tồn tại của tựa webgame này tại Việt Nam.

Mặc dù mang thương hiệu Đại Gia nhưng Đại Gia 2: Hải Tặc Truyền Kỳ (HTTK) tin tức game tam quốc truyền kỳ lại chẳng hề có sự tương đồng với phiên bản đầu tiên. Thay vì đề cập đến cuộc cạnh tranh giữa các công ty thời hiện đại với những mưu mô, toan tính trên giấy tờ như những gì mà người chơi Tam Quốc Truyền Kỳ đã được thấy ở Đại Gia thì HTTK lại sử dụng bối cảnh Châu Âu xưa, khi mà đại dương bao la là bãi chiến trường của các tay hải tặc khét tiếng luôn sẵn sàng nã đạn vào bất kỳ ai dám cản đường chúng. Việc chuyển đổi cốt truyện kết hợp với pha trộn thêm yếu tố nhập vai đã làm cho HTTK trở nên đặc biệt hơn trong mắt game thủ nước nhà và thu hút được lượng người chơi đông đảo chỉ sau vài ngày ra mắt.

Tuy nhiên sau hơn một tuần mở cửa, HTTK đã bất ngờ ra thông báo tải game tam quốc truyền kỳ mobile tạm ngừng hoạt động mà không xác định cụ thể thời điểm tái xuất. Sự việc này đã khiến người chơi cảm thấy vô cùng thắc mắc vì nếu đã xác định là phiên bản open beta thì tại sao lại còn phải đóng cửa để tiếp tục chỉnh sửa, tại sao NPH SGame lại không tiến hành closed beta hay alpha test như nhiều game Tam Quốc Truyền Kỳ khác trong trường hợp muốn rà soát vá lỗi cho hoàn chỉnh? Mặt khác, trang chủ HTTK cũng đã bị thay đổi với chỉ vỏn vẹn dòng chữ “Website đang xây dựng” cùng liên kết đến những sản phẩm khác của công ty.

Trang chủ hiện tại của Đại Gia 2: Hải Tặc Truyền Kỳ.

Qua ghi nhận ý kiến đóng góp từ game java, rõ ràng HTTK vẫn đang tồn tại nhiều lỗi rất khó chịu và có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến lối chơi. Điển hình như tính năng cướp thủy thủ của người chơi khác, hoạt động theo một cơ chế thật…vô lý và liên tục gây ra vô số bức xúc nơi cộng đồng. Ngoài ra cũng có các điểm chưa hợp lý, ví dụ như hoạt động cướp Thủy tinh – buộc người chơi Tam Quốc Truyền Kỳ phải ngồi lỳ trước màn hình máy tính để thao tác mỗi 15 phút/lần. Điều đó làm cho HTTK thật chẳng khác nào game cày thứ thiệt chứ không phải một webgame kinh doanh kết hợp nhập vai đề cao tính giải trí.

Thông qua hàng loạt sản phẩm tạo được tiếng game tam quốc truyền kỳ mobile vang lớn như Tam Quốc Truyền Kỳ hay Chân Long Giáng Thế, rất đông game thủ đặt hy vọng rằng SGame sẽ một lần nữa tạo được bước đột phá mới cho mảng webgame nước nhà đang ngày một thui chột về cả thể loại lẫn nội dung như hiện nay. Dưới đôi tay “phù thủy” của SGame, sẽ có không ít chiêu trò được tung ra và trên hết là nó giúp game nhanh chóng được chú ý đến dù rằng lối chơi vẫn còn thiếu sót. Chính vì thế khi HTTK bất ngờ hạ màn thì game thủ đều cảm thấy tiếc rẻ và đều mong game sớm trở lại để tiếp tục khám phá các tính năng cao cấp hơn.

Sẽ không có gì đáng nói nếu như phía SGame không xóa bỏ Tải Game Hay điện thoại di động trang chủ HTTK và thay bằng một trang chuyển liên kết rất dễ gây hiểu lầm. Nó làm cho cộng đồng game thủ Tam Quốc Truyền Kỳ bắt đầu nghi ngờ về sự tồn tại của HTTK, không rõ rằng liệu sản phẩm này có còn cơ hội để tái xuất trên thị trường hay sẽ biến mất một cách âm thầm. Đến nay, sau gần 2 tuần đóng cửa thì hiện đang tồn tại thông tin cho rằng HTTK sẽ mở cửa lại vào đầu tháng 11 tới đây. Tuy nhiên Tam Quốc truyền kỳ đó chưa phải là lời xác nhận chính thức từ phía NPH và số phận của HTTK sẽ vẫn còn là một ẩn số đối với cộng đồng game mobile nước nhà.
http://gametamquoctruyenkyz.blogspot.com/2013/10/ai-gia-2-bat-ngo-tam-ong-cua-du-ang-hut.html
Thống lĩnh tam quốc xưng danh truyền kỳ