Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

SGame là kiểu mẫu cho mô hình kinh doanh webgame tại Việt Nam - Mobile ai là triệu phú

Kính chào các game thủ game ai là triệu phú - cùng chơi game ai là triệu phú trên mobile bạn nhé!

SGame là kiểu mẫu cho mô hình kinh doanh webgame tại Việt Nam - Mobile ai là triệu phú

Sự tách bạch về lối chơi trong từng sản phẩm là yếu tố quan trọng giúp SGame xây dựng được vị trí vững chắc tại thị trường game Ai Là Triệu Phú online nước nhà.

Trong hai ngày 30 và 31/5/2012 vừa qua, tại Seoul (Hàn Quốc) đã diễn ra sự kiện Its Game 2012 do Cục sáng tạo nội dung Hàn Quốc (KOCCA) tổ chức. Nội dung chính của sự kiện này là nhằm gắn kết, tăng cường mối quan hệ giữa các hãng phát triển Hàn Quốc với đối tác đến từ khắp tin tức ai là triệu phú nơi trên thế giới trong việc xuất khẩu game online. Theo đó Its Game 2012 đã quy tụ rất nhiều gương mặt nổi bật đến từ Trung Quốc như Shanda, Perfect World hay Gamigo đến từ Đức trong khi phía chủ nhà cũng không thể thiếu vắng những cái tên như NCsoft, NHN, Neowiz. Đặc biệt hơn, Việt Nam cũng xuất hiện đại diện tại Its Game 2012 đó là SGame – cái tên đã quá quen thuộc với cộng đồng web game Ai Là Triệu Phú bấy lâu nay.

Ở phần trình bày của mình, ông Nguyễn Anh Dũng – Phó chủ tịch SGame đã mô tả khái quát lại thị trường game online Việt Nam nói chung và mảng webgame nói riêng cũng như chiến lược trong năm 2012 này. Về cơ bản, kể từ năm 2012 trở đi thì thị trường game online bắt đầu gặp nhiều khó khăn, chủ yếu là do khâu quản lý còn yếu kém và chưa có đường hướng cụ thể. Ngoài ra sự đa dạng về mặt sản phẩm cũng bị giảm sút nhiều bởi hầu như các đầu game Ai Là Triệu Phú mới được ra mắt đều có xuất xứ từ Trung Quốc. Do đó để tồn tại được thì SGame cần phải đáp ứng được 2 yêu cầu, vừa nằm trong khuôn khổ quản lý vừa không khiến người chơi cảm thấy nhàm chán vì sự trùng lặp đặc trưng của game Trung Quốc.

Phần trình bày của ông Nguyễn Anh Dũng tại Its Game 2012.

Chính vì thế mà trong thời gian tới, SGame mong muốn sẽ có thể mở rộng hợp tác nhằm tiếp tục giới thiệu đến cộng đồng game thủ nước nhà các sản phẩm mới vừa hấp dẫn về mặt nội dung vừa phong phú về thể loại. Ông cũng đặc biệt nhấn mạnh rằng MMORPG có đồ họa 3D không thật sự là lựa chọn tốt ở Việt Nam bởi xu hướng người chơi chưa có sự chuyển biến tích cực, đó là lý do vì sao những tựa game cài đặt hay webgame trên nền tảng 2D vẫn được ưa chuộng hơn dù đôi lúc trông rất đơn điệu. Ngoài ra thể loại MMO casual và MOBA (như League of Legends, Heroes of Newerth) sẽ là mảng nội dung tiềm năng nên khai thác sâu rộng nhờ vào lượng người chơi ổn định.

Tuy nhiên khó khăn lớn nhất là làm sao để các nhà đầu tư nước ngoài có thể an tâm khi lựa chọn Việt Nam làm điểm đến. Ngành game Ai Là Triệu Phú online chưa có định hướng rõ ràng, cung cách quản lý còn vướng vô số bất cập dựa trên các quyết định mang đầy cảm tính trở thành Ai là triệu phú chướng ngại không hề nhỏ cho đối tác nước ngoài lẫn NPH trong nước. Do vậy NPH không thể sử dụng cách nhập game trực tiếp mà phải thông qua hình thức khác như game quốc tế phiên bản Việt, chỉ đóng vai trò hỗ trợ khách hàng ở mức cơ bản. Đây cũng là lý do vì sao những game mới hiện nay đều sử dụng tên miền .com chứ không phải .vn như trước.

So sánh doanh thu của các NPH game online ở Việt Nam (triệu USD)

Là một doanh nghiệp chuyên game online vào loại vừa, cho nên ngay từ khi xuất hiện, SGame đã lựa chọn thể loại webgame làm mũi nhọn để tấn công vào thị trường. Sau thành công của các sản phẩm như Đại Gia, Đắc Kỷ, Tam Quốc Truyền Kỳ hay gần đây nhất là Chân Long Giáng Thế, đơn vị này đã khẳng định được vị thế của mình trong làng game nước nhà. Thật sự, những webgame từ SGame có sức hút lớn không phải do sử dụng công nghệ “khủng” mà chủ yếu là nhờ vào sự tách bạch trong lối chơi Ai Là Triệu Phú cũng như khơi nguồn cho nhiều kiểu gameplay mới tại thị trường Việt Nam.

Lấy ví dụ như với Chân Long Giáng Thế, giữa lúc mà các NPH khác đều đua nhau nhập về webgame nhập vai có góc nhìn như Võ Lâm Truyền Kỳ thì sản phẩm của SGame lại đổi khác hoàn toàn khi sử dụng kiểu giao diện side-scrolling cùng hệ thống chiến đấu kiểu “vượt ải”. Rõ ràng dù không cần đến đồ họa thật sự chi tiết nhưng game vẫn hút khách, đó là do tầm nhìn từ phía đơn vị phát hành cũng như mong muốn kéo thị trường game online Việt Nam ra khỏi cảnh bão hòa.

Doanh thu từ game online tại Việt Nam đã có sự tăng trưởng vượt bậc từ năm 2008 đến nay.

Việt Nam là một thị trường tiềm năng với sức phát triển vào loại bậc nhất Đông Nam Á, do vậy nó cần đến những chiến lược đầu tư về lâu dài chứ không nên đua theo xu hướng thị trường trước mắt để ngày càng làm ứ đọng các đầu game theo kiểu “mì ăn liền”. Bởi vậy mà đường tải game ai là triệu phú mobile hướng phát triển của SGame rất được đánh giá cao tại Its Game 2012. Mặt khác nó cũng là bài học đáng giá cho các NPH web game Ai Là Triệu Phú trong nước để cải thiện lại chính sách của mình. Bởi không cần phải liên tiếp tung ra sản phẩm mới cho “bằng chị bằng em”, thà đầu tư vào ít game nhưng có sự khác biệt trong lối chơi thì khả năng mang lại lợi nhuận cao cũng không hề bị suy suyển chút nào.

Tóm tắt sơ lược về SGame: Thành lập vào tháng 8/2009, thế giới game điện thoại Game java hướng tới mục tiêu trở thành nhà phát hành webgame hàng đầu Việt Nam bằng việc lựa chọn các sản phẩm mang tính đột phá, vận hành chuyên nghiệp và hướng về con người.

Theo đó giới game thủ Việt Nam được hưởng lợi nhiều từ game ai là triệu phú mobile đội ngũ vận hành chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm của SGame. Mặt khác ý thức được tầm quan trọng của việc vận hành và hỗ trợ người chơi, SGame còn đầu tư chiều sâu vào con người và hệ thống hạ tầng của mình. Và sự thành công liên tiếp của các game đã phát hành là kết quả của sự đánh giá cao từ cộng đồng game thủ với chất lượng và hỗ trợ người chơi tận tình!
http://gameailatrieuphuz.blogspot.com/2013/10/sgame-la-kieu-mau-cho-mo-hinh-kinh.html
 Triệu phú sẽ về tay ai