Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Liên Minh Huyền Thoại đúng nghĩa ngon bổ rẻ - mobile hiên viên kiếm

Kính chào các game thủ mobile game hiên viên kiếm - cùng chơi game hiên viên kiếm trên game hay điện thoại di động bạn nhé!

Liên Minh Huyền Thoại đúng nghĩa ngon bổ rẻ - mobile hiên viên kiếm

Cuối cùng thì cộng đồng game thủ Việt đã có cơ hội “sờ tận tay, day tận mắt” tựa game MOBA số 1 thế giới mang tên Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) vừa ra mắt vào ngày 8/8/2012 vừa qua!

“Ngon” với những tính năng độc đáo

Matchmaking – Tự động tìm đối thủ: Bên cạnh chế độ người chơi Hiên Viên Kiếm tự lập phòng game và chờ đối thủ như các tựa game MOBA hiện nay thì LMHT còn có chế độ tự động ghép người chơi cùng các game thủ có trình độ tương đương nhau, lập thành đội và thi đấu.

Cụ thể khi sử dụng hệ thống Matchmaking, hệ thống thuật toán của LMHT sẽ tự động phân tích người chơi thông qua thành tích của các trận đấu trước đó để cho ra một kết quả cuối cùng, gọi là Elo. Các game thủ có hệ thống Elo gần giống nhau sẽ được ghép cùng các game thủ khác để thi đấu. Đây là nỗ lực của nhà phát hành mong muốn giúp giảm bớt tình trạng “chăn gà” xuất hiện ở nhiều game khác.

Hệ thống Elo – Xếp hạng game thủ: Khi đạt đủ cấp độ 30, người chơi sẽ được quyền tham gia các trận đấu Ranked Game. Sau mỗi trận đấu, người chơi sẽ nhận được một số điểm nhất định, dựa trên thành tích trận đấu vừa đạt được. Hoạt động tương tự hệ thống Elo của bộ môn Cờ vua, số điểm người chơi sẽ nhận được còn dựa trên sự tương quan về Elo với các đối thủ của mình. Cụ thể, nếu ở đang có mức Elo thấp và chiến thắng người có hệ số Elo cao hơn mình, số điểm thưởng bạn nhận được sẽ cao hơn. Tương tự, game thủ thua cuộc sẽ bị trừ đi một số điểm khá lớn.

Đây chính là điểm khác biệt của LMHT khi buộc các game thủ Hiên Viên Kiếm Pro sẽ phải liên tục cố gắng nắm giữ vị trí của mình. Nếu không thi đấu dựa trên bản lĩnh và trình độ, chỉ số Elo của game thủ đó chắc chắn sẽ không thể trụ vững trước những đối thủ khác.

Reconnect – Tái kết nối khi bị mất mạng: Nếu người chơi mất kết nối với máy chủ, nhân vật của người chơi sẽ tự động di chuyển về căn cứ, giữ nguyên cấp độ và trang bị. Sau đó, tính năng Reconnect của LMHT sẽ cho phép bạn trở lại cuộc chơi đến chừng nào trận đấu còn tiếp diễn. Vì vậy, các game thủ sẽ không phải quá lo lắng nếu gặp các sự cố về mạng, điện khi hệ thống ưu việt của LMHT đã giải quyết được vấn đề này.

Bên cạnh đó, tính năng Reconnect cũng tương đương với việc nói “không” với hành động phá game như “rage quit” (rời trận đấu giữa chừng). Theo đó họ sẽ không thể thi đấu bất cứ một trận đấu nào khác cho đến khi trận đấu kia kết thúc. Ngay cả việc đổi nick, reset máy, reset modem cũng không thành công khi hệ thống LMHT đã lưu thành công địa chỉ IP của bạn. Và dĩ nhiên, hệ thống LMHT cũng sẽ có những hình phạt thích đáng cho các game thủ “rage quit”.

Antihack – Hệ thống chống hack: Có mặt trong làng game Thế giới gần 2 năm nay game hiên viên kiếm mobile song LMHT luôn tự hào với hệ thống ngăn chặn hack của mình. Ngoài những bug game Hiên Viên Kiếm trong quá trình phát triển, các game thủ sẽ buộc phải thi đấu bằng chính thực lực để giành chiến thắng. Sự viện trợ đến các chương trình thứ ba đều không thể thực hiện.

Spectator mode – Chế độ quan sát trận đấu: Để lập game có chế độ hiên viên kiếm Spectator, bạn sẽ phải sử dụng chế độ Custom Game (tự tạo phòng game). Sau đó, các người chơi khác có thể tham gia trận đấu với tư cách người quan sát (Spectator). Mỗi trận đấu được tối đa 10 Spectator. Nhưng đối với các trận đấu được đội ngũ GM chuyển lên “Highlight” (Tiêu điểm), trận đấu đó sẽ không giới hạn số lượng người quan sát.

Khi tham gia quan sát trận đấu, Spectator sẽ phải chờ game bắt đầu được 3 phút rồi mới có thể bắt đầu tham gia. Được biết, bước đi này sẽ giúp các game thủ Hiên Viên Kiếm không lợi dụng được chế độ Spectator để gian lận cũng như việc giảm tải các rủi ro từ phía Spectator cho các game thủ đang thi đấu.

Trong khi quan sát, Spectator sẽ dễ dàng theo dõi trận đấu theo góc nhìn người thứ ba truyền thống hoặc góc nhìn người thứ nhất nếu muốn tận mắt quan sát cách điều khiển và xử lý của các game thủ. Đặc biệt với hệ thống nút tắt hữu dụng còn giúp người xem dễ dàng chuyển đổi giữa các game thủ nếu muốn. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể tiến hành xem trận đấu của bạn bè trong danh sách bất cứ lúc nào.

Runes và Masteries – Hệ thống ngọc bổ trợ và bảng bổ trợ: Hệ thống Runes (ngọc bổ trợ) và Masteries (bảng bổ trợ) được đánh giá là một trong những tính năng đắt giá nhất LMHT. Việc tự do tùy chỉnh và đa dạng về hướng xây dựng các champion trong game Hiên Viên Kiếm sẽ giúp người chơi sẽ có hàng trăm nghìn cách phối hợp chúng với nhau sao cho phù hợp nhất với bản thân.

Đến với LMHT, ranh giới giữa các vị trí trở nên rất mong manh khi tính sáng tạo của người chơi với từng champion sẽ được đặt lên hàng đầu. Vì thế, đừng vội “mắt chữ A mồm chữ O” khi gặp những kiểu build quái dị cho các champion tưởng chừng như “vứt đi” trong game nhé!

Hệ thống hướng dẫn người chơi mới: Đối với những người mới tập chơi, tin tức game hiên viên ngay khi đăng nhập vào game lần đầu tiên, bạn sẽ được hướng dẫn làm quen cơ bản với hệ thống trong game và hệ thống chiến đấu của LMHT. Hướng dẫn được trình bày ngắn gọn nhưng cụ thể, dễ hiểu, đảm bảo bất cứ game thủ nào cũng có thể làm quen một cách dễ dàng. Đặc biệt, LMHT Việt Nam còn có hướng dẫn viên hướng dẫn game thủ bằng tiếng Việt – Nhớ đeo tai nghe để được nghe hướng dẫn bạn nhé!

Coop. vs. AI – Thi đấu cùng đối thủ ảo: Để giúp người chơi Hiên Viên Kiếm mới nhanh chóng làm quen với hệ thống của game mà không lo bị “chăn gà”, LMHT đã xây dựng chế độ game thi đấu cùng đối thủ ảo mang tên Coop. vs. AI. Với chế độ này, game thủ mới tập chơi có thể tìm kiếm 4 thành viên khác để làm thành một đội, thi đấu với máy do hệ thống tạo ra. Khi đã sẵn sàng, hệ thống LMHT sẽ tự động tìm kiếm những thành viên còn lại để tạo thành một đội. Hoặc nếu không, người chơi cũng có thể lập sẵn 1 đội 5 người cùng bạn bè để cùng tập sử dụng các tướng mới nếu muốn.

Máy trong LMHT được phân ra làm 2 cấp độ: Beginner (Lính mới) và Intermediate (Trung cấp) để game thủ dễ dàng lựa chọn. Tuy đối thủ máy không được “sắc sảo” như đối thủ người song người chơi vẫn cần sự tập trung nhất định để giành chiến thắng.

“Bổ” với các chế độ chơi hấp dẫn

Normal Game – Blind Pick (Thi đấu thường – Chọn ẩn): Đây là chế độ chơi tải game hiên viên kiếm mobile cơ bản của LMHT khi người chơi sử dụng tính năng Matchmaking để tìm kiếm đối thủ cho mình. Đối với chế độ thi đấu này, các game thủ sẽ không thể biết đối phương chọn tướng nào cho đến khi vào trận. Đó cũng chính là lí do khiến một trận đấu có thể xuất hiện những tướng giống nhau ở cả 2 bên, tạo nên sự thú vị và quyết tâm thể hiện bản thân “trên cơ” đối thủ. Thành tích của thi đấu Thường sẽ được tính bằng hai chỉ số: Thắng – Thua, những thông tin phụ khác sẽ được chuyển vào trang cá nhân.

Trong trang cá nhân, các thông số như chỉ số hạ gục, chỉ số hỗ trợ, Tải Game Hay điện thoại di động số lượng lính hạ gục được, cùng lịch sử 10 trận đấu gần nhất sẽ được lưu lại. Hệ thống LMHT sẽ tăng cấp huy chương cho game thủ Hiên Viên Kiếm dần theo sự phát triển của các chỉ số. Đối với lịch sử 10 trận đấu, người chơi game java dễ dàng nắm được thành tích của game thủ khi hệ thống LMHT sẽ liệt kê rất chi tiết từ số tướng bị hạ gục trong trận đấu bởi Anh hùng đó, số lần “lên bảng đếm số”…Thậm chí, ngay cả tổng số sát thương nhận được trong suốt trận đấu cũng được ghi lại.
http://hienviengamehienvienkiem.blogspot.com/2013/10/lien-minh-huyen-thoai-ung-nghia-ngon-bo.html
 Hiên viên kỳ thế - Danh kiếm kỳ duyên