Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Game thủ Việt lo gì và muốn gì ở Độc Cô Cầu Bại - Game mobile tru thần

Kính chào các game thủ mobile game tru thần - cùng chơi game tru thần trên game hay điện thoại di động bạn nhé!

Game thủ Việt lo gì và muốn gì ở Độc Cô Cầu Bại - Game mobile tru thần

Càng gần đến ngày ra mắt thì những ý kiến của người chơi dành cho tựa MMORPG này càng nhiều lên rõ rệt.

Độc Cô Cầu Bại (ĐCCB) là tựa MMORPG tiếp theo mà NPH VTC mang tin tức game tru thần đến cho cộng đồng game thủ Tru Thần Việt, dự kiến sẽ được ra mắt ngay trong tháng 12/2012 này. Thế nhưng có vẻ như con đường hoạn lộ của thể loại này không được suôn sẻ lắm đối với VTC, khi mà các sản phẩm từng rất nổi bật trước đây như Tru Tiên hay Thần Long Huyết Kiếm đều lần lượt vắng bóng người chơi vì nhiều lý do khác nhau.

Chính vì vậy khi hay tin ĐCCB về Việt Nam dưới trướng VTC thì cộng đồng game thủ sẽ cảm thấy vừa mừng nhưng cũng vừa lo. Mừng vì có game mới khá chất lượng để chơi, nhưng đồng thời cũng thấy băn khoăn với cách điều hành của NPH này. Bên cạnh đó còn là những lời đóng góp nhằm hướng ĐCCB đến yếu tố cộng đồng nhằm tạo ra một sân chơi công bằng, lành mạnh và đủ khả năng phát triển về lâu dài.

Lo lắng game sẽ bị lệ thuộc nhiều vào cash shop

Đây có lẽ là nỗi lo lớn nhất của game thủ Tru Thần mong chờ ĐCCB hiện nay. Về cơ bản, Tru Thần theo ghi nhận của những người từng trải nghiệm phiên bản gốc của trò chơi này thì nó chịu ảnh hưởng khá nhiều từ cash shop, cụ thể là qua việc cường hóa trang bị. Hầu như bạn sẽ không có bất kỳ cơ hội nào để gia tăng thêm cấp độ cho đồ đạc của mình từ cấp 7 trở lên nếu như không nạp tiền. Đây cũng là thực tế ở những game miễn phí giờ chơi như ĐCCB và là nguồn thu chính cho phía NPH.

Tuy nhiên định mức giá bán hay cung cấp những vật phẩm nào trong cash shop mới là yếu tố mang tính quyết định. Với cung cách điều hành của VTC từ trước đến nay, không khó để nhận ra rằng đơn vị này thường đưa ra một vài điều chỉnh ở hệ thống vật phẩm mua bằng tiền thật mà ngay cả phiên bản gốc hay tại nhiều quốc gia khác cũng chẳng hề có. Vì vậy khả năng ĐCCB sẽ xuất hiện những món đồ “lạ” khi ra mắt hoàn toàn có thể xảy ra.

Một game thủ bày tỏ quan điểm trên diễn đàn.

Một bài học nhãn tiền cho VTC chính là Tru Tiên, mặc dù sở hữu sức game tru thần mobile hút cực kỳ lớn nhưng sự lụi tàn của trò chơi này cũng có phần đóng góp không nhỏ của hệ thống cash shop Tru Thần. Đẩy giá vật phẩm lên quá cao trong khi liên tục xuất hiện lỗi hay hack lan tràn đã làm cho Tru Tiên mất dần game java tâm huyết. Hy vọng rằng NPH sẽ có sự chuẩn bị chu đáo, tiếp thu ý kiến từ đông đảo người chơi để xây dựng nên một cashshop đủ sức làm hài lòng số đông.

Lo game nhanh chóng bị hack

Nỗi lo muôn thuở đối với các game online do VTC phát hành, sau những gì mà Audition hay Đột Kích đã phải trải qua. Dù vậy điều đáng mừng là cho đến thời điểm này vẫn không có nhiều ghi nhận về tình trạng hack ĐCCB tại phiên bản Trung Quốc. Nhờ đó cũng giúp cho game thủ trong nước cảm thấy yên tâm phần nào. Song vấn đề mấu chốt vẫn là ý thức nơi mỗi người chơi Tru Thần, thay vì cạnh tranh công bằng thì luôn háo thắng, muốn vượt lên đối thủ mà không phải bỏ công đầu tư.

Chưa dừng lại ở đó, sự hoành hành của tình trạng lừa đảo chiếm đoạt tài khoản hay vật phẩm quý cũng là mối nguy tiềm ẩn cho ĐCCB khi đặt chân đến Việt Nam. Mặc dù từng có nhiều bài học xương máu được chia sẻ thông qua diễn đàn nhưng vẫn đang có rất nhiều người chơi bị “dính phốt” mỗi ngày. Nguyên nhân chủ yếu là do lòng tham hay quá tin tưởng vào ai đó mà không biết mình đang bị xỏ mũi hết sức dễ dàng và nhanh chóng.

Mong muốn có server thu phí

Thế mạnh của server thu phí là nó có thể bảo đảm được sự tải game tru thần mobile cạnh tranh công bằng giữa những người chơi Tru Thần với nhau do không có cash shop hoặc các vật phẩm “doping” ảnh hưởng sâu nặng đến cấu trúc gameplay. Tuy nhiên cách kinh doanh này lại không phổ biến ở Việt Nam và hiện chỉ có rất ít sản phẩm là áp dụng thu phí giờ chơi. Đơn giản là do hiệu quả kinh tế mà nó mang lại không cao bằng việc mở server miễn phí rồi bán cash shop. Bởi phần lớn người chơi đều muốn nhân vật của mình mạnh lên nhanh chóng chứ không chịu phát triển chậm rãi theo thời gian. Bởi thế nên đây có lẽ là điều khó có thể xuất hiện trong ĐCCB dù cũng nhận được khá nhiều sự ủng hộ từ phía cộng đồng game mobile.

Được biết giai đoạn closed beta sắp tới đây của ĐCCB sẽ Tải Game Hay điện thoại di động không giới hạn số lượng người chơi tham gia. Tuy nhiên sự hơn kém giữa các nhân vật vẫn tồn tại rõ rệt bởi những đoạn gift code có giá trị tương đối lớn. Vì vậy nó hoàn toàn có khả năng làm cho bất kỳ ai không may mắn có gift code cảm thấy dễ nản lòng. Thêm vào đó, phiên bản closed beta cũng chưa chắc đã được hoàn thiện đến mức tối đa và có thể sẽ phát sinh lỗi bất kỳ lúc nào. Vì vậy sẽ là quá sớm để NPH khẳng định sẽ không reset sau khi hoàn tất thử nghiệm ngay lúc này mà cần bám sát vào tình hình thực tế khi Tru Thần ra mắt để đi đến quyết định hợp lý hơn.
http://truthangametruthan.blogspot.com/2013/10/game-thu-viet-lo-gi-va-muon-gi-o-oc-co.html
Tru thần online mobile - Tru tiên kỳ duyên