Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Đại Việt Truyền Kỳ thuần Việt đến đâu - Mobile phong vân

Kính chào các game thủ Game Phong Vân Truyền Kỳ - cùng chơi Game Phong Vân Truyền Kỳ trên mobile bạn nhé!

Đại Việt Truyền Kỳ thuần Việt đến đâu - Mobile phong vân

Mặc dù liên tục trễ hẹn nhưng nhờ vào danh tiếng “webgame thuần Việt” mà trò chơi vẫn thu hút được lượng truy cập đáng kể trong ngày đầu mở cửa.

[Webgame] Như vậy là sau nhiều lần dời ngày ra mắt và hàng loạt tranh cãi trong cộng đồng Phong Vân Truyền Kỳ, webgame Đại Việt Truyền Kỳ (ĐVTK) do OneC đầu tư phát triển cũng đã chính thức mở cửa vào sáng nay 25/4/2013. Theo lời NPH, nội dung game được xây dựng theo các chi tiết Phong Vân Truyền Kỳ lịch sử, các câu chuyện cổ tích đã gắn liền với nhiều thế hệ người Việt Nam. Tuy nhiên, dù có phần bối cảnh khá hứa hẹn nhưng ĐVTK đã sớm phải chịu chỉ trích do hình ảnh mang đậm phong cách võ hiệp Trung Quốc hay thậm chí là biến tướng cả hình dạng bản đồ nước Việt.

Về cơ bản, ĐVTK là một webgame nhập vai có sự góp nhặt từ nhiều trò chơi khác do Trung Quốc sản xuất (gameplay của Nhất Kiếm, khung cảnh bản đồ của Cửu Long Triêu, hiệu ứng skill của Giang Hồ Truyền Kỳ…v…v…). Vì vậy người chơi sẽ thường xuyên bắt gặp những chi tiết như nhà cửa, phong cảnh hay tạo hình nhân vật rất giống với các anh hùng nữ hiệp trong tiểu thuyết Kim Dung hoặc cả võ tướng thời Tam Quốc. Có lẽ cũng biết được thân phận “sao chép có điều kiện” nên phía NPH đã thêm thắt vào một số chi tiết đặc trưng của Việt Nam như cổng Quốc Tử Giám, chùa Một Cột cùng dàn NPC là những nhân vật Phong Vân Truyền Kỳ quen thuộc như An Dương Vương, Sơn Tinh, Thủy Tinh,…

Đồng thời, phần nội dung nhiệm vụ cũng được chỉnh sửa lại, dẫn dắt game thủ đến Game Phong Vân Truyền Kỳ với nhiều câu chuyện thú vị như giúp Thánh Gióng đánh giặc, giải quyết cuộc thi tài giữa Sơn Tinh với Thủy Tinh hay trừng trị một nhân vật đến từ thế giới hiện đại là Trẻ Trâu. Thế nhưng công bằng mà nói, tuyến nhiệm vụ của ĐVTK không thật sự được quan tâm bởi 2 yếu tố: game java Việt vốn rất lười đọc cốt truyện và hình ảnh nhân vật lẫn đám quái đều giống như game Trung Quốc. Do đó cảm giác trải nghiệm nội dung Việt trong trò chơi vẫn tương tự bao webgame khác, chủ yếu là để nhanh thăng cấp chứ không đọng lại được điều gì đáng kể.

Nếu không phải là người coi trọng phần hình ảnh thì có thể bạn sẽ cảm thấy hài lòng với những gì mà ĐVTK mang lại. Tạo hình nhân vật Phong Vân Truyền Kỳ thô sơ, cử động kém mượt mà là những nhận xét đầu tiên khi đặt chân vào game. Đáng chú ý nhất là các NPC Việt lại khoác lên mình một diện mạo hết sức “khó đỡ”, đơn cử như tạo hình Sơn Tinh, Thủy Tinh giống như ác thần hoặc An Dương Vương là…ông già đứng hút thuốc (?). Mặc dù trông khá nhỏ nhặt nhưng đây là lại các yếu tố rất dễ gây tác động đến người chơi, hình thành nên sự méo mó về các nhân vật lịch sử bởi khác biệt quá lớn so với những gì mình từng được nghe trước đây.

Lối chơi của ĐVTK cũng tương tư như bao webgame nhập vai tin tức Game Phong Vân Truyền Kỳ khác. Bạn sẽ bám sát tuyến nhiệm vụ để thăng cấp và nhận thêm nhiều món đồ để sử dụng. Do phiên bản thử nghiệm hiện tại chưa mở khóa hết hệ thống tính năng nên thật sự người chơi cũng không có quá nhiều việc để làm.

Ngoài ra không thể không nhắc đến sự giống nhau đáng kinh ngạc giữa ĐVTK với Nhất Kiếm ở khâu khởi tạo nhân vật, giao diện lẫn hệ thống tính năng và phong cách chiến đấu. Công việc chủ yếu mà bạn phải thực hiện trong sáng nay là đánh quái, tuy nhiên do chức năng auto gặp phải chút vấn đề nên nhiều trường hợp người chơi Phong Vân Truyền Kỳ phải hiệu chỉnh lại (thay vì chỉ cần bấm phím Z).

ĐVTK có tổng cộng 6 gia tộc để người chơi game mobile lựa chọn là: Kinh Gia, Thái Gia, Mông Gia, Miêu Gia, Nam Gia, Tạng Gia. Dàn kỹ năng của 6 gia tộc này lấy cảm hứng từ chiêu thức của các môn phái như Thiếu Lâm, Cái Bang, Võ Đang, Côn Lôn,…nên sẽ đi kèm theo những hiệu ứng thường thấy. Sau khi gia nhập, nhân vật sẽ được thay đổi về ngoại hình, loại vũ khí sử dụng cũng như bắt đầu học tập các kỹ năng đầu tiên.

Theo ghi nhận, quá trình chiến đấu trong game Phong Vân Truyền Kỳ còn rất thô kệch, tải Game Phong Vân Truyền Kỳ ví dụ như hiệu ứng kỹ năng bị nhòe hoặc thao tác chậm chạp do hình ảnh bị cắt ghép không khớp…nên chưa tạo được nhiều hứng thú. Điều an ủi là ở một số nhiệm vụ, bạn sẽ được trải nghiệm kiểu chiến đấu khác biệt hơn như khi cầm bụi tre đánh giặc giúp Thánh Gióng.

Như vậy sau một thời gian ngắn trải nghiệm thì chắc hẳn bất kỳ ai thế giới game điện thoại cũng nhận ra rằng mình đang chơi webgame “hồn Việt xác Tàu”. Trong khi cốt truyện, âm thanh cố gắng bám sát dòng chảy lịch sử của dân tộc Việt Nam thì phần hình ảnh lại chứng minh rất tốt điều ngược lại. Rất tiếc, các hình ảnh phong cảnh non sông đất nước mà OneC lồng ghép vào còn quá nhạt nhòa nên không thể nào che lấp đi khuyết điểm “võ hiệp Trung Nguyên” vốn có. Chất lượng đồ họa nửa vời, lối chơi Phong Vân Truyền Kỳ thiếu điểm nhấn sẽ là những nguyên nhân khiến người chơi phải thất vọng nếu đang tìm kiếm một MMO sử Việt xứng đáng để gắn bó lâu dài.
http://gamephongvantruyenkyz.blogspot.com/2013/10/ai-viet-truyen-ky-thuan-viet-en-au.html
Khám phá truyền thuyết Phong Vân