Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Nhìn lại chặng đường của game bắn súng tọa độ tại Việt Nam - Mobile 12guns

Kính chào các game thủ game 12guns - cùng chơi game 12guns trên mobile bạn nhé!

Nhìn lại chặng đường của game bắn súng tọa độ tại Việt Nam - Mobile 12guns

Để xem những “ông trùm” đang có trong tay điều gì mà khiến nhiều kẻ phải khao khát đến vậy.

Vui nhộn, hài hước và không kém phần gay cấn, đó chính là đặc điểm chung tin tức game 12guns của những tựa game bắn súng tọa độ. Ngay từ ngày đầu cập bến làng game Bắn súng 12guns trên điện thoại Việt, thể loại này đã thật sự chinh phục được một lượng game thủ đông đảo. Với cách chơi đơn giản, nhưng đồng thời cũng đòi hỏi sự tính toán trong từng cú bắn, chúng đã mang lại một trải nghiệm vô cùng mới mẻ trong thế giới game online.

Gunny: con gà đẻ trứng vàng của VNG

Gunny là tựa webgame bắn súng theo lượt do VNG phát hành, mang cách chơi và thao tác phong phú. Không chỉ có những ưu điểm của các game 12guns cùng thể loại mà nó còn được thêm thắt các yếu tố nhập vai như: tính năng rèn trang bị, chiến đấu giành phần thưởng, kết hôn, nhận đệ tử, cộng đồng, đấu giá,…

Tham gia làng game Việt từ tháng 4/2009, khi mà thời kỳ hưng thịnh của Gunbound đã đi qua và con đường bắn súng tọa độ đang rộng thênh thang, Gunny đã không bỏ lỡ cơ hội để chiếm lĩnh thị trường. Bằng chứng là chỉ sau 1 năm ra mắt, trò chơi đã có được hơn 2 triệu thành viên và được biết đến như một webgame phổ biến nhất ở Việt Nam.

Không dừng lại ở đó, ngoài việc hoàn thiện nội dung game 12guns qua từng game 12guns mobile giai đoạn, VNG còn đang nuôi tham vọng tiến vào thị trường gMO. Nhưng có vẻ ước mơ chiếm lĩnh chưa hội đủ yếu tố để thành công khi mà Gunny trên mobile chưa thể đáp ứng những đòi hỏi khắt khe của game thủ như những điều mà sản phẩm này đã làm được trên PC.

Sôi nổi thị trường game bắn súng tọa độ

Sau một thời gian dài để VNG “làm mưa làm gió”, hàng loạt tựa game bắn súng tọa độ đột nhiên được công bố vào đầu năm 2013. Những cái tên như Siêu Quậy, Vùng Đất Rồng, Naruto,… đã chính thức lộ diện để cạnh tranh ngôi vị với đồ họa và lối chơi phong phú không hề thua kém Gunny.

Lựa chọn giải pháp an toàn hơn, iGà và 12Guns ra sức đánh chiếm thị trường game mobile. 12Guns nhắm đến mục tiêu là lượng khách hàng đông đảo đang sử dụng điện thoại chơi game Java. Trong khi đó iGà kén chọn hơn khi sử dụng nền tảng iOS của Apple. Đây có vẻ như là một lựa chọn thông minh trong giai đoạn thị trường gMO càng lúc càng được chú trọng. Nhưng song song với sự tiện lợi lại là những thiếu sót mà các NPH chưa thể thỏa mãn được khách hàng của mình.

Có gì và cần gì?

Nhìn lại một lượt thể loại game súng bắn tọa độ cho tải game 12guns mobile tới thời điểm này, thì không cần phải phàn nàn quá nhiều về đồ họa hay nội dung và chiều sâu của chúng. Với PC hay gMO thì những tính năng này đã được xây dựng một cách phù hợp và có vẻ như không làm mất lòng người chơi 12guns. Ngay cả việc củng cố cộng đồng vững mạnh bên ngoài cũng được chú trọng không kém.

Nhưng với những cộng đồng này, sự kết nối có thế giới game điện thoại thật sự diễn ra hay nó chỉ tồn tại trong game và chấm dứt khi người chơi tuyên bố “ngừng bắn”? Nên chăng các NSX cần tham vọng hơn khi tích hợp một tựa game với mạng xã hội để người chơi game mobile dễ dàng tìm kiếm bạn bè thân quen, hay một ý tưởng táo bạo đó là mỗi người có thể thấy được những ai xung quanh mình cũng đang chiến đấu.

Như vậy, sự kết nối cộng đồng 12guns sẽ thực tế hơn rất nhiều và gặt hái được thành công đáng kể. Chắc chắn với sự phát triển của nền công nghệ hiện tại, không khó để thực hiện những ý tưởng “bay cao, bay xa” như thế.
http://game12gunz.blogspot.com/2013/10/nhin-lai-chang-uong-cua-game-ban-sung.html
 Bắn súng 12guns trên điện thoại