Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2013

Bói quẻ làng game Việt - Game mobile tru thần

Kính chào các game thủ đua xe mobile game tru thần - cùng chơi game tru thần trên game 12guns online mobile nhé!

Bói quẻ làng game Việt - Game mobile tru thần

Nhân dịp đầu năm mới 2012, thị trường game Tru Thần online Việt Nam cũng đã tự mình “xủ quẻ” để xem cơ duyên trong 365 ngày sắp tới sẽ có những chuyển biến ra sao.

Khi đi lễ chùa đầu năm, người ta vẫn thường hay đặt niềm tin của mình vào các quẻ bói mà mình xin được nhằm “lên dây cót” tinh thần cho những biến cố, nhưng thay đổi sẽ đến trong năm mới. Mặc dù không phải hoàn toàn chính xác nhưng xét dưới một góc độ nào đó, nó cũng khiến cho chúng ta cảm thấy vững tâm hơn khi hướng đến tương lai. Đứng ở vị trí của game thủ, hãy cùng xem bức tranh 2012 của game online tại Việt Nam được tô vẽ ra sao qua những quẻ bói tân niên này.

Game online ở Việt Nam vẫn tiếp tục phát triển và giữ vững ngôi vị số một khu vực Đông Nam Á về mặt doanh thu

Trong vòng nửa thập kỷ qua, Việt Nam đã từ một thị trường vô danh trở thành tâm điểm của loại hình trò chơi trực tuyến tại khu vực Châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng vì tốc độ phát triển vượt bậc của mình. Số lượng người chơi Tru Thần gia tăng đột biến, kéo theo quy mô của các đơn vị phát hành cũng “phổng phao” lên hẳn. Mặc dù năm 2011 vừa qua phải sống giữa sự kìm hãm tương đối nặng nề từ phía cơ quan chức năng nhưng theo báo cáo kết quả phân tích thị trường từ Niko Partners, chúng ta lại là thị trường đạt mức doanh thu cao nhất về game online ở Đông Nam Á.

Thực tế cũng cho thấy các NPH ở Việt Nam có khả năng biến hóa linh động theo từng tình huống cụ thể. Điển hình như khi client-game bị hạn chế thì người chơi vẫn thoải mái vi vu cùng hàng loạt webgame khác. Bên cạnh đó game trên mạng xã hội và game mobile online cũng là lựa chọn không tồi. Việc nắm bắt được nhiều khía cạnh khác nhau của MMO vừa giúp cộng đồng Tru Thần không sợ thiếu game (dù không biết sẽ chơi trong bao lâu) vừa bảo đảm nguồn thu cho đơn vị phát hành.

Có thêm những MMO xuất thân từ Hàn Quốc, Châu Mỹ bên cạnh sự bành trướng không thể thay thế của game online từ Trung Quốc

Thuận lợi về mặt địa lý lẫn ảnh hưởng sâu sắc từ phim ảnh, tiểu thuyết võ hiệp đã đưa game online do Trung Quốc sản xuất trở nên cực kỳ “bá đạo” ở nước ta. Qua nhiều năm phát triển, lựa chọn phát hành một sản phẩm Trung Quốc vẫn dễ dàng hơn so với việc phải đàm phán rồi đưa về MMO có chiều sâu về gameplay từ Hàn Quốc hay Nhật Bản. Tuy nhiên cuối cùng cũng tới lúc người chơi cần thay đổi “hương vị” vì thật là ngán ngẩm khi cứ phải ăn mãi món Tàu, đồ họa chỉ khác biệt đôi chút mà lối chơi thì hệt như anh em song sinh vậy. Suy nghĩ ấy sẽ tạo điều kiện cho NPH yên tâm hơn khi cho cập bến MMO từ quốc gia khác ngoài đại lục.

Năm 2011 đánh dấu sự xuất hiện của một số MMO đến từ Hàn Quốc như Kiếm Rồng, Audition 2, Tank Ranger và sau khi tết Nguyên Đán 2012 kết thúc là World of Tanks, game mô phỏng bắn xe tăng rất đình đám thời gian gần đây. Tuy không phải chiến lược về lâu dài của đại đa số các NPH hiện nay nhưng cho ra mắt MMO Hàn Quốc sẽ phần nào tránh được câu hỏi muôn thuở “lại là game Trung Quốc à?” và khơi gợi thêm hứng thú khi công bố sản phẩm Tru Thần mới.

Xuất hiện thêm các thể loại MMO mới

Hầu hết các thể loại mới này đều tập trung vào mảng webgame khi có thêm nhiều loại hình khác biệt ngoài kiểu nhập vai hay dàn trận phổ biến hiện nay. Đây là điều rất dễ xảy ra bởi nếu xét trong “kho hàng” webgame mà Trung Quốc đang có thì bạn sẽ bắt gặp ngay hàng loạt tựa game về âm nhạc, đối kháng hay giải đố (theo kiểu tetris chẳng hạn).

Nhìn chung thể loại webgame tại Việt Nam vẫn chưa được khai thác trọn vẹn vì nó mới chỉ đang ở giai đoạn phát triển theo kiểu “chữa cháy” do client-game bị “bế quan tỏa cảng”. Chính vì vậy mà vẫn còn nhiều lựa chọn đáng giá hơn cho trình duyệt chứ không nhất thiết cứ phải nhập vai võ hiệp hoặc xây thành lập quốc thì mới đủ sức thu hút người chơi.

Trong khi đó khả năng tiếp nhận thêm thể loại mới ở client-game có tin tức game tru thần vẻ bi quan hơn vì hầu như chúng ta đã được thử qua đủ thể loại từ nhập vai đến bắn súng hay mô phỏng. Dẫu sao, sự góp mặt của World of Tanks hay gần đây nhất là Gun3D đã thổi một luồng gió mới vào thị phần client-game đang đóng băng và mang lại cho nó chút không khí sôi động hơn dịp xuân về. Còn nếu muốn mặc sức tung hoành trên nhiều thể loại khác nhau thì bây giờ chưa phải lúc cho client-game.

Game do Việt Nam sản xuất ồ ạt ra mắt

Không chỉ là quốc gia tiêu thụ game online “số dách” mà Việt Nam cũng đã từng bước đặt chân vào lĩnh vực thiết kế trò chơi Tru Thần trực tuyến. Lớn làm việc lớn, nhỏ làm việc nhỏ – tùy theo quy mô mà các đơn vị phát triển đã lần lượt giới thiệu những sản phẩm tâm huyết của mình, từ Thuận Thiên Kiếm cho đến Squad hay Vua Nhạc Online, Jay Online,… Đặc biệt, nhóm game offline cũng có bước chuyển mình rõ rệt khi dự án 7554 chính thức lên kệ hồi cuối tháng 12/2011 vừa qua.

Theo xu hướng chung, nhiều khả năng các dự án game Việt mới trong năm 2012 sẽ chủ yếu đổ bộ lên nhóm webgame và mạng xã hội nhân lúc chúng vẫn còn đang hot. Bên cạnh đó sự bùng nổ của mạng xã hội nội địa sẽ tạo điều kiện để sản phẩm tiếp cận dễ dàng với người chơi hơn thông qua vài thao tác đơn giản. Mặt khác, chi phí đầu tư cho webgame hay game trên mạng xã hội sẽ thấp hơn là dồn vào mua engine đồ họa hay công nghệ, mã nguồn để xây dựng nên client-game miễn phí. Nhưng dù sao bạn cũng đừng vội thất vọng bởi Emobi Games, đơn vị phát triển 7554 vừa cho biết sẽ công bố sản phẩm hoành tráng tiếp theo của mình vào ngày 21/12/2012 nhưng hiện chưa rõ thể loại lẫn nội dung sẽ là gì.

Một số NPH vừa và nhỏ dần thăng cấp trên bảng xếp hạng

Khi nói đến game online tại Việt Nam, hầu như người chơi Tru Thần chỉ biết đến 4 đại diện quen thuộc là VNG, Asiasoft, FPT Online và VTC. Dần dà nhiều cái tên mới cũng bắt đầu chen chân vào thị trường đầy tiềm năng này rồi dần dần gầy dựng nên tên tuổi cho riêng mình. Tuy không ôm đồm thật nhiều sản phẩm nhưng mỗi khi nhắc đến họ, chúng ta vẫn biết rằng game do đơn vị ấy phát hành có chất lượng khá ổn, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, biết lắng nghe ý kiến từ cộng đồng,…Điển hình như SGame, dấn thân vào mảng webgame với những game chiến thuật Trung Hoa thuần túy nhưng với khả năng quản lý tốt, họ đã tạo nên sự bứt phá ngoạn mục qua thành công của Tam Quốc Truyền Kỳ.

Game online trên di động bước vào giai đoạn cạnh tranh “máu lửa”

Những đơn vị phát hành game online trên điện thoại di động cũng được chú ý đến hơn trong năm 2012. MCGame với 3 tựa Minh Châu Online, Minh Chủ Võ Lâm và Tru Thần là đại diện tiêu biểu nhất cho nhóm này. Vốn là “mảnh đất” giàu tiềm năng, game online trên di động cần có sự khai phá mạnh mẽ hơn trong thời gian tới bởi hiện tại chúng đang bị ảnh hưởng khá nhiều từ các biến tướng (trò chơi đỏ đen, cờ bạc) và chưa nằm trong đường hướng phát triển nghiêm túc từ các cơ quan chức năng.

Game mạng xã hội tiếp tục lấn lướt làng game Việt

Từng có một thời người dùng internet trong nước “phát cuồng” vì nông trại hay bán quán cà phê trên Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới. Giờ đây mọi việc trở nên dễ dàng và gần gũi hơn thông qua vô số trò chơi đã được Việt hóa hoàn chỉnh, có lối chơi Tru Thần tương tự trên những mạng xã hội nội địa như ZingMe, Banbe.net hay GO.vn. Ưu điểm lớn nhất của chúng chính là lối chơi đơn giản, không phải cài đặt, dễ dàng làm quen với người chơi khác và cũng không tốn quá nhiều thời gian thao tác hay cực kỳ “hút máu” người chơi. Bên cạnh đó, game điện thoại mạng xã hội còn là lựa chọn tối ưu cho dân văn phòng, những người không thể thoải mái đi chiến trường hay phụ bản đánh boss trong giờ làm việc.

Điểm cộng đáng ghi nhận là game mạng xã hội đã từng bước chinh phục người chơi bởi nội dung lẫn hình ảnh mang đậm chất Việt. Lấy ví dụ như Hàng Rong Online vừa mới ra mắt trên ZingMe cách đây không lâu. Dù trên thực tế là game buôn bán nhưng VNG đã rất khéo léo khi sử dụng kiểu hàng rong phổ biến trên đường phố cộng thêm lối thiết kế nhân vật vui nhộn, gây ấn tượng với người chơi ngay từ cái nhìn đầu tiên. Với những sản phẩm đơn giản nhưng hiệu quả cao như vậy, rồi sẽ có ngày game thủ Tru Thần mong chờ sự xuất hiện của một game mạng xã hội cuồng không khác gì một MMO tai game tru than chính hiệu.

Nhiều “chiêu thức” ra mắt game mới độc đáo hơn

Đã qua rồi cái thời “mồi chài” người chơi đến với sản phẩm tải game tru thần mobile mới bằng vài hình ảnh giới thiệu sơ sài hay cosplay về nhân vật nữ gợi cảm nào đó. Muốn được chú ý thì NPH phải biết sử dụng các chiêu trò độc đáo hoặc thậm chí…phản cảm hơn nhiều. Tung ra đến 6 website khác nhau để rồi cuối cùng chỉ nhằm đến Thiên Tử của Asiasoft hoặc F5 làng game mobile Việt với Chân Mệnh Thiên Tử, sử dụng hình ảnh huyền bí về vụ nổ BigBang nhằm quảng bá cho ZingSpeed của VNG,…chỉ là một trong số các hình thức câu khách đang được áp dụng hiện nay. Dù vậy chúng cũng sẽ không chỉ dừng lại ở đó mà hứa hẹn còn tiếp tục mở rộng ra nhiều phương cách khác độc đáo, tai game dua xe đánh động vào tâm lý “đói con mắt” từ cộng đồng game thủ.

Nhiều khi bạn thấy rằng hình ảnh mà NPH đưa ra tai game 12guns giống như một game mới và nó chẳng có liên quan gì đến nội dung của các game mà họ đang phát hành cả, nhưng sự thật thì không phải như vậy. Sử dụng một xu hướng hiện thời về thời trang, truyện tranh, điện ảnh rồi biến nó thành một sự kiện, một bản cập nhật mới thật sự phát huy tác dụng tốt Tru Thần hơn bạn nghĩ. Nếu bạn không tin, hãy thử chờ xem điều gì đang nằm đằng sau bức màn của website Thám tử Conan mới của VTC Game vào ngày 18/1 sắp tới.
http://truthangametruthan.blogspot.com/2013/10/boi-que-lang-game-viet.html
 Tru thần online mobile - Tru tiên kỳ duyên