Thứ Hai, 24 tháng 6, 2013

Tác hại của game ionline không kém ma túy - Mobile game ionline

Kính gửi các game thủ ionline game mobile - điện thoại - máy tính dành cho teen

Tác hại của game ionline không kém ma túy - Mobile game ionline

Đây là thông tin đại biểu Nguyễn Lân Dũng đưa ra chất vấn Bộ trưởng Thông tin Truyền thông Lê Doãn Hợp, ở phiên họp Quốc hội chiều 17/11.

Bộ trưởng Lê Doãn Hợp. Ảnh: Hoàng Hà.

Trong lần đầu tiên đăng đàn tại Quốc hội, chất vấn dành cho Bộ trưởng Lê Doãn Hợp tập trung vào 3 nhóm vấn đề: quản lý, xử lý sai phạm của báo chí; ngăn chặn mặt trái của trang tin điện tử, blog, game ionline; quy hoạch hệ thống viễn thông và an toàn sức khỏe người dân sống gần các trạm phát sóng di động.

"Cử tri phản ánh nhiều nội dung trên Internet có nội dung không lành mạnh, game bạo lực ảnh hưởng tới thanh thiếu niên. Trách nhiệm quản lý của Bộ về vấn đề này thế nào?", đại biểu Nguyễn Thị Kim Bé mở màn.

"Sẽ không công bằng nếu không nói đến cái hay của Internet và thông tin điện tử. Internet là kho tri thức đồ sộ của loài người, làm mọi người xích lại gần nhau, ngồi một chỗ có thể nắm thông tin của cả thế giới", ông Lê Doãn Hợp đáp.

Theo ông Hợp, do đặc điểm của Internet là không gian mở, mọi thành phần, lứa tuổi đều được tham gia, tính cam kết cá nhân thấp. Để hạn chế thông tin độc hại, Bộ Thông tin Truyền thông đã và đang bổ sung hoàn thiện cơ sở pháp lý, tăng cường các biện pháp kỹ thuật. Nhưng nếu sử dụng biện pháp kỹ thuật nhiều thì gây ách tắc thông tin.

"Cũng giống như trong giao thông, đặt ra quá nhiều barie thì tốc độ di chuyển chậm lại. Khi cần thiết chúng ta vẫn phải sử dụng biện pháp kỹ thuật nhưng đây không phải là giải pháp tối ưu.", Bộ trưởng Thông tin nêu quan điểm

Hiện cả nước có 20.000 đại lý Internet. 30% đại lý qua kiểm tra có sai phạm như hoạt động quá giờ, tàng trữ clip đồi trụy, cho khách hàng dưới 14 tuổi tham gia khi không người lớn đi kèm... Tổng số tiền xử phạt lên tới 1,3 tỷ đồng.

"Những sai phạm trong hoạt động Internet nếu kiểm điểm trách nhiệm trung ương java cũng đúng, nhưng nếu cấp cơ sở không vào cuộc thì luật, chính sách có tốt đến đâu cũng không đi vào cuộc sống. Nếu cấp dưới làm thay việc cấp trên, đó là may mắn. Nếu cấp trên làm thay cấp dưới thì đó là bất đắc dĩ và bất lực", ông Hợp nói.

"Việc quản lý game ionline tôi thấy hiệu quả rất thấp, cử tri nói rằng tác hại của nó không kém ma túy. Có người nói với tôi muốn xin cho con trai ra hải đảo xa xôi, không có Internet để tránh "nghiện" game.", đại biểu Nguyễn Lân Dũng vừa chất vấn vừa chia sẻ.

Đại biểu Nguyễn Lân Dũng. Ảnh: TTXVN.

Với giọng khá gay gắt, đại biểu Đặng Như Lợi đi thẳng vào vấn đề: "Hai mặt tích cực mobile và tiêu cực của Internet đã rõ rồi. Trong 3 giải pháp bộ trưởng nêu là chế tài, kỹ thuật và giáo dục, tôi xin hỏi giải pháp thứ 3 về giáo dục, ai sẽ thực hiện và thời gian qua chúng ta thực hiện được đến đâu?".

"Đây là vấn đề của cả quốc gia, nhưng trước hết là mỗi gia đình. Ngay cả tập thể dục, nếu tập nhiều quá cũng không tốt. Mỗi gia đình phải phân bổ kế hoạch sử dụng Internet, game ionline. Chúng tôi cũng nhận một phần trách nhiệm nhưng không phải tất cả. Toàn xã hội phải vào cuộc", Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đáp.

"Tôi vẫn thấy không thỏa đáng với giải trình của bộ trưởng về web đen, game ionline. Cử tri đang rất bức xúc về vấn đề này, bộ trưởng có giải pháp gì?", đại biểu Phan Thị Thu Hà lên tiếng.

"Chúng tôi sẽ trình Chính phủ ban hành Nghị định để có chế tài quản lý game ionline. Nhưng tôi cho rằng ở đây phải có vai trò gia đình, khi gia đình bất lực thì xã hội có vấn đề", ông Hợp bảo vệ quan điểm.

Sau hơn 2 giờ đăng đàn, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp trả lời 18 lượt đại biểu. "Bộ trưởng đã có phần trả lời trôi chảy, nhiều thông tin. Tuy nhiên nguyên nhân, trách nhiệm, giải pháp cần cụ thể hơn", Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng nhận xét.

http://ionlinegameionline.blogspot.com/2013/06/tac-hai-cua-game-ionline-khong-kem-ma.html Khám phá thế giới ionline - Game ionline mobile tai game ionline mobile - tải game ionline mobile Tai Game mobile hay nhat - tai game java - down game free mobile sua chua may tinh quan 1 game điện thoại - game iwin online - game iwin vn - game avatar mobile - game mobi army vn - teen