Thứ Hai, 24 tháng 6, 2013

Game ghép 3 server cùng lúc khiến cộng đồng nổi giận - Vấn Kiếm mobile

Kính gửi các game thủ vấn kiếm game mobile - điện thoại - máy tính dành cho teen

Game ghép 3 server cùng lúc khiến cộng đồng nổi giận - Vấn Kiếm mobile

Sự việc xảy ra trong game mobile Vấn Kiếm mới đây được cho là sẽ gây mất cân bằng và "thất thoát" nhiều thứ của game thủ.

Vào sáng 27/11, trang chủ của Vấn Kiếm xuất hiện tải game vấn kiếm mobile online dòng chữ: "Bảo trì 3 máy chủ: Xà Kiếm, Thủy Kiếm và Phụng Kiếm để hợp nhất lại tại máy chủ mới Huyết Kiếm". Đây có thể coi là chuyện xưa nay hiếm trong làng game vì trước đó, chưa từng xảy ra việc ghép trên 2 server đang hoạt động với nhau. Trước đó, Vấn Kiếm đã ghép máy chủ Long Hổ vào giữa tháng 11, dựa trên sự sáp nhập từ 2 server đầu tiên là Long Kiếm và Hổ Kiếm.

Dòng thông báo trên trang chủ.

Thực chất, thông tin này đã manh nha trong cộng đồng game vấn kiếm thủ trò chơi mấy ngày nay, dấy lên nhiều ý kiến xung quanh sự việc. Trên diễn đàn trò chơi, thành viên có nickname [Bạch PBC] xêkô bày tỏ sự băn khoăn với đội ngũ GM của game: "GM tai game van kiem online nên suy nghĩ trước khi gộp server. Đối với với 1 server mới mở chưa đầy 2 tháng mà gộp vào 2 server kia thì quá bất công".

Bên cạnh đó, anh này còn dẫn chứng những ý kiến đồng tình bằng cách đưa ra những box chat ingame bên dưới đoạn comment của mình. Nội dung các box chat chủ yếu "cho phép" việc sáp nhập 2 server chứ không chịu nhập chung cùng lúc 3 server với nhau vì điều này gây mất cân bằng nhiều yếu tố trong game và tất nhiên cả việc gây "thất thoát" nhiều thứ của game thủ.

Trước nhiều ý kiến phản đối, cũng có 1 số thành viên cố gắng download game free mobile tìm lý giải cho sự việc này: "Hình như là server Thủy Kiếm càng ngày càng vắng người chơi thì phải", [Bạch] hell boy đoán định.

Trên 1 topic khác, BIGcat cũng đưa ra những cảm nhận ban đầu về việc hợp nhất các server này: "GM muốn đuổi hết các game thủ từ Vấn Kiếm qua Tào Tháo hay sao mà cho gộp 3 server nhỉ?". Nhiều game thủ "đe dọa" sẽ bỏ game vì cảm thấy "nhiều áp lực" đang chờ đợi sau khi hợp nhất các server.

Nhìn lại lộ trình phát triển Tai Game mobile của Vấn Kiếm, sau 6 tháng Open Beta, đã có 8 server lần lượt ra đời là Long Kiếm, Hổ Kiếm, Xà Kiếm, Phụng Kiếm, Thủy Kiếm, Long Hổ, Hỏa Kiếm và Huyết Kiếm. Mỗi khi ra mắt server mới, NPH này luôn "rào trước đón sau" rằng "nhu cầu mở rộng lãnh thổ đang là vấn đề thật sự cấp thiết" đối với các game của mình.

Nhìn sang một số game mobile ra mắt cùng thời, Hạo Thiên từng ghép 2 server song đến nay vẫn duy trì hoạt động cả 4 server, Chiến Thần chưa từng ghép server và cả 2 game đều có cộng đồng phát triển ổn định. Trong khi đó, Vấn Kiếm luôn luôn tung server mới dẫn đến việc chính game java thủ có tâm lý "cả thèm chóng chán". Game thủ Laodai từng chơi Vấn Kiếm tiết lộ rằng tai game java mobile vì game rất ít map, đi PK không thú vị nên chỉ chờ có server mới ra là chuyển sang chơi để đua top.

Khá nhiều ý kiến phản ứng khác của cộng đồng trước sự việc.

Có game thủ cho rằng, với các NPH có lương tâm, mọi hoạt động trong game mobile, kể cả việc ra mắt server mới đều xuất phát từ nhu cầu của cộng đồng và sau đó có những chính sách chăm sóc và duy trì, phát triển cộng đồng hợp lý, hướng tới đông đảo người chơi ở cả server mới và server cũ.
http://vankiemgamevankiem.blogspot.com/2013/06/game-ghep-3-server-cung-luc-khien-cong.html Tàng kiếm sơn trang - Vấn kiếm minh chủ  -   -  -  sua chua may tinh quan 10 game điện thoại - game iwin online - game iwin vn - game avatar mobile - game mobi army vn - teen