Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Chồng cậy kiếm ra tiền không làm việc nhà - Vấn Kiếm mobile

Kính chào các game thủ game vấn kiếm - cùng chơi game vấn kiếm trên mobile bạn nhé!

Chồng cậy kiếm ra tiền không làm việc nhà - Vấn Kiếm mobile

Chồng lúc nào cũng nghĩ anh làm ra nhiều tiền hơn tôi vấn kiếm nên chẳng thèm phụ tôi việc gì. Thậm chí nhà cửa anh cũng không thèm dọn dẹp hay trang trí sắp đặt gì hết.

Vợ chồng tôi cưới nhau được 3 năm và đã có con. Đời sống khá ổn định vì cả 2 đều là viên chức nhà nước. Lương chồng nhiều gấp đôi tôi. Anh game điện thoại là một người java chồng cũng mẫu mực. Người ngoài nhìn vào thì thấy vợ chồng tôi thật hạnh phúc. Nhưng chồng tôi có tính gia trưởng.

Ngoài những lúc đi làm, chồng tôi hầu như dành hết thời gian chơi thể thao. Anh rất ít dành thời gian cho vợ con. Một mình tôi đi làm về phải lo mọi việc vấn kiếm trong gia đình. Tôi cứ nghĩ là lúc có con rồi sẽ khác, không ngờ mọi việc vẫn vậy. Nhiều lúc buồn và mệt mỏi quá, tôi nói thì anh nổi cáu.

Đã vậy chồng tôi còn hay nhậu nhẹt nữa. Nếu nhậu về mệt đi ngủ tôi đã không nói gì rồi đằng này xỉn lại kiếm chuyện mà gây. Tôi buồn quá không biết phải làm sao với ông chồng như vậy? (Mai Thu Huong)

Ảnh minh họa: Scashwellff.tumblr.com.

Trả lời

Trong thư bạn kể vợ chồng bạn cưới nhau được 3 năm và đã có con, hiện cuộc sống của gia đình khá ổn định. Tuy nhiên, bạn lại buồn vì chồng có tính gia trưởng chỉ đi làm, về thì ăn nhậu, không giúp bạn công việc gia đình. Tôi rất thông cảm với hoàn cảnh của bạn, xin chia sẻ với bạn một vài ý sau:

Cách sống của chồng bạn thuộc về tính cách và quan điểm sống. Vì thế nếu đòi hỏi chồng phải thay đổi không hề dễ tí nào đâu bạn . Nói như vậy không vấn kiếm phải là không có cách, nhưng bạn phải kiên trì và cần thời gian, và thay đổi được bao nhiêu thì tùy thuộc vào bạn và chồng nữa.

Trước tiên bạn phải biết tính cách của chồng, chẳng hạn như: anh ấy là người thích ngọt, nhẹ nhàng hay thích được người khác khen… Nắm vững điều này bạn mới có cách tác động và đạt hiệu quả.

Bạn cần có cách nói với chồng khi muốn chồng hỗ trợ. Nhiều bạn cứ nói tải game vấn kiếm mobile với chồng như sai con dễ làm đàn ông tự ái. Bạn hãy dựa vào tính gia trưởng của anh ấy để nhờ như: "Anh ơi anh thấy việc này em làm được không, theo anh cần làm gì?"; "Anh ơi giúp em cái này, em chưa biết làm như thế nào?".... Khi anh ấy làm được, bạn cần khen và khích lệ dù chưa được như bạn muốn.

Bạn cũng nên tạo điều kiện game vấn kiếm mobile cho chồng gần con nhiều hơn, khi con quyến luyến cha sẽ giúp chồng dành thời gian cho con nhiều hơn, và giảm việc nhậu.

Việc ăn nhậu của đàn ông có rất nhiều lý do. Có thể đi nhậu để tránh một hiện thực nào đó như: áp lực, đối mặt với điều mình không thích, tránh việc nhà… Cũng có khi ăn nhậu để thỏa mãn vấn kiếm thú ăn chơi, giao tiếp…

Thông thường sau giờ làm việc ai cũng muốn về nhà để nghỉ ngơi, để cùng chia sẻ, chăm sóc nhau. Nhưng chồng bạn vì sao không thích về nhà mà thích đi nhậu? Bạn có thể xem lại cách tổ chức cuộc sống, chăm sóc nhà cửa, con cái như thế nào. Bạn hiện giờ chắc vấn kiếm con còn nhỏ và khá bận vì vừa đi làm vừa phải chăm sóc gia đình. Nhưng việc chăm sóc bản thân mobile và làm mới cuộc hôn nhân cũng cần lắm bạn ạ.

Chúc bạn tìm được hướng giải quyết vấn đề của mình.
http://vankiemgamevankiem.blogspot.com/2013/08/chong-cay-kiem-ra-tien-khong-lam-viec.html Tàng kiếm sơn trang - Vấn kiếm minh chủ tin tức game vấn kiếm