Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

Webgame đầu tiên tại Việt Nam ủng hộ người chơi dùng hack - Mobile game ionline

Kính chào các game thủ game ionline - cùng chơi game ionline trên mobile bạn nhé!

Webgame đầu tiên tại Việt Nam ủng hộ người chơi dùng hack - Mobile game ionline

Hỗ trợ người chơi bằng nhiều phương thức là một nét văn hóa của người làm game online, nhưng cho phép dùng cả chương trình gian lận thì lại là thảm họa.

Không giống như game offline, game online sẽ trở nên rất mong manh tải ứng dụng điện thoại java và dễ dàng sụp đổ nếu như có quá nhiều người sử dụng chương trình gian lận như hack, cheat hay tìm bug để trục lợi cho bản thân. Do tính chất đặc thù của mình, nên việc này ngay lập tức ảnh hưởng đến hoạt động chung của cả cộng đồng và tạo ra sự mất cân bằng nghiêm trọng. Chính vì vậy mà từ trước đến nay, các NSX lẫn NPH đều cố gắng hạn chế tình trạng sử dụng chương trình gian lận trong các sản phẩm của mình ở mức tối đa. Nếu muốn biết game online sẽ ra sao khi gian lận bùng nổ thì Đột Kích, Audition hay Cabal, Độc Bá Giang Hồ sẽ là những ví dụ điển hình nhất.

Một trong những “thảm họa hack” của làng game online Việt.

Tuy nhiên mới đây, làng game online Việt lại bất ngờ xuất hiện một đơn vị quyết tâm đi ngược lại chiều hướng chống tiêu cực ấy khi tuyên bố cho phép sử dụng chương trình gian lận. Đó chính làNPH Long Tướng (LT) khi để người chơi mặc sức tung hoành chiến trận trong web game online bằng phần mềm Cheat Engine đang gây ra rất nhiều tranh cãi và nhiều người vẫn không thể hiểu được vì sao một NPH có tiếng tăm này lại có thể quyết định như vậy. Từ đó đặt ra câu hỏi rằng đây là chiến lược sai lầm hay sự bất lực trước chương trình thứ 3 của NPH Long Tướng?

Thông báo gây tranh cãi của webgame Long Tướng.

Trên thực tế, LT hiện đang là một trong số những webgame nhập vai đánh theo lượt thu hút lượng người chơi đông đảo nhất hiện nay nhờ hình ảnh bắt mắt và cốt truyện Tam Quốc gần gũi. Mặt khác, trò chơi này cũng mang đến nguồn doanh thu không nhỏ cho NPH với sự xuất hiện của rất nhiều “phú ông” như Hắc Điểu, BaoLangSaHL, ConMaLe, phexchanger,…Các nhân vật này giữ vai trò kích cầu khá hiệu quả, nhằm lôi kéo thêm nhiều game thủ online khác liên tục đầu tư vào cho tài khoản của mình. Mặt khác việc so sánh đội hình, khoe chiến báo đã tạo nên bầu không khí sôi động trong cộng đồng LT trong thời gian vừa qua.

Những “siêu nhân” này có công rất lớn đối với vị thế của LT hôm nay.

Ngoài ra quái vật công thành là một hoạt động thường nhật của game online, nó chính là nguồn kinh nghiệm chính yếu giúp nhân vật tăng cấp nhanh chóng và có thể kiếm được nhiều phần thưởng giá trị nếu tiêu diệt được quái. Dù vậy để hạ gục quái không phải chuyện đơn giản mà cần đến sự tinh mắt, nhanh tay nhằm “ks” đối tượng sắp hết máu. Do đó khi sử dụng chương trình Cheat Engine, nó sẽ làm nhân vật di chuyển nhanh hơn, hoàn tất lượt đánh sớm hơn và sẽ có thể thu gom được nhiều kinh nghiệm lẫn phần thưởng hơn. Cách đây ít lâu, NPH Long Tướng đã từng tuyên bố sẽ khóa tài khoản những ai dùng Cheat Engine và hình phạt đã được áp dụng cho một vài game thủ. Tuy nhiên với thông báo vừa rồi, NPH này đã tự vả vào mồm mình khi vừa cho phép gian lận vừa chống gian lận.

Đứng ở góc độ “chiếu dưới”, Cheat Engine có vẻ như là công cụ tích cực sự kiện game ionline để các nhân vật yếu có khả năng cạnh tranh với tốp trên bởi bình thường, ăn quái hoặc lọt vào Top 10 sát thương là chuyện không tưởng. Thế nhưng nếu xét đến khía cạnh đối lập, khi một “trâu vàng đất Việt” tiến hành tăng tốc với mức sát thương đã quá khủng so với phần còn lại của server thì sẽ còn cơ hội nào cho những người chơi khác? Do vậy áp dụng Cheat Engine một cách rộng rãi chỉ mang lại lợi ích rõ rệt nhất cho nhóm nhân vật đứng đầu server, có trang bị mạnh, tướng tốt mà thôi.

Không lo bị người khác vượt mặt vì mình đã có chương trình gian lận.

Song song đó, dùng chương trình tăng tốc cũng kéo theo không ít hệ lụy phát sinh. Trước hết nó sẽ dẫn đến tình trạng lag vì nhiều nhân vật cùng tăng tốc đương nhiên không thể tránh khỏi cảnh server quá tải, vượt quá khả năng xử lý của hệ thống. Điều này ngay lập tức đã được chứng minh trong buổi tối qua với việc hàng trăm người chơi game java không thể chạm được vào quái do đã bị những tài khoản dùng Cheat Engine cướp mất. Đồng thời, các chương trình phục vụ cho mục đích hack speed sẽ tác động lên phần cứng máy tính, buộc máy phải hoạt động với công suất cao hơn nên ở một số trường hợp khác nó cũng sẽ giúp dàn máy của người chơi được “lên bảng” nhanh hơn. Đơn cử trường hợp hack speed Đột Kích làm quá tải RAM lẫn CPU khiến không ít chủ tiệm net phải “xanh mặt” trước đây.

NPH Long Tướng đã tự tay vả vào mồm mình khi vừa khóa tài khoản dùng Cheat Engine để hack speed thì nay đã đưa ra một thông báo khác ủng hộ.

Hơn nữa, Quái vật công thành không phải hoạt động duy nhất ở LT nên sẽ còn nhiều trường hợp áp dụng nó để gây nhiễu loạn các hoạt động khác như Hoàng thành chiến, Khiêu chiến ma thần chẳng hạn. Do đó nếu nhận định rằng cho phép dùng Cheat Engine như một cách an ủi, tạo tính công bằng giữa các tầng lớp game online thủ hoàn toàn là điều vô lý. Bởi thực tế cho thấy không có gì san lấp được khoảng cách này nếu không chịu rút ví đầu tư hay cầu viện hack – điều cấm kỵ của game online. Trên diễn đàn LT hiện tại đang có rất nhiều chủ đề phản đối quyết định ngược đời này từ NPH. Vì với một webgame vốn đã có tuổi đời ngắn ngủi, nay lại bị chương trình gian lận can thiệp vào thì cảnh “chết yếu” sẽ là điều chắc chắn.

Trên diễn đàn Long Tướng đang có rất nhiều chủ đề phản đối quyết định ngược đời này.

Còn nhớ trước kia, NPH này cũng trở thành đề tài bàn tán xôn xao khi hợp thức auto hóa cho VLTK. Giờ đây đơn vị này sẽ tiếp tục được nhắc đến như một nhà tiên game online mobile phong, đi đầu và cổ xúy cho việc tiếp tục sử dụng chương trình thứ ba để can thiệp vào webgame – chưa kể rằng đó là chương trình phục vụ cho mục đích gian lận, vốn chỉ nhắm đến mục tiêu chủ yếu là game offline. Kết hợp với ý thức kém của một số lớn game thủ trong nước, đây sẽ là bước chuyển tạo nên sự đột phá cho làng game Việt hay chỉ khiến nó mãi là một cậu bé không thể lớn, có lẽ câu trả lời đã quá sức rõ ràng!!!

* Nếu bạn chưa biết thì Cheat Engine là một phần mềm có khả năng tải game ionline mobile quét bộ nhớ, hiệu chỉnh thông số hex và là một debugger được tạo bởi Dark Byte bằng ngôn ngữ Delphi và dành cho hệ điều hành Windows. Cheat Engine được sử dụng để gian lận trong các trò chơi máy tính và nó thường xuyên được điều chỉnh để tránh sự phát hiện của các phần mềm chống hack như Xtrap, GameGuard, Hshield…

Đây sẽ là người bạn mới của các game online ở Việt Nam?

Cheat Engine cũng giống như cái phần mềm “Memory hacking” game điện thoại khác như Tsearch, ArtMoney. Nó tìm các giá trị của các thông số của game mobile (chẳng hạn như là thông số về máu, mana, tên, level,…) với rất nhiều lựa chọn cho phép ta tìm lưu và sử dụng theo hướng có lợi cho mình. Ngoài ra Cheat Engine còn có rất nhiều chức năng khác mà những phần mềm kia không có như là Auto Assembler,Script Engine,Inject Dll,… nên được sử dụng hết sức rộng rãi.
http://ionlinegameionline.blogspot.com/2013/10/webgame-au-tien-tai-viet-nam-ung-ho.html
 Khám phá thế giới ionline - Game ionline mobile