Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

Võ Lâm Truyền Kỳ phiên bản 3D không nên có phiên bản miễn phí - Mobile phong vân

Kính chào các game thủ Game Phong Vân Truyền Kỳ - cùng chơi Game Phong Vân Truyền Kỳ trên mobile bạn nhé!

Võ Lâm Truyền Kỳ phiên bản 3D không nên có phiên bản miễn phí - Mobile phong vân

Miễn phí giờ chơi Phong Vân Truyền Kỳ mặc dù có thể giúp gia tăng lượng truy cập nhưng trái lại nó sẽ làm chất lượng cộng đồng của Võ Lâm Truyền Kỳ phiên bản 3D bị suy giảm đi thấy rõ.

[MMORPG] Tại buổi hội nghị tải ứng dụng điện thoại iphone khách hàng Hành trình 9 năm Võ Lâm Truyền Kỳ (VLTK) vừa diễn ra vào ngày 7/9/2013 vừa qua, ông Lê Hồng Minh - tổng giám đốc VNG đã cho biết Võ Lâm Truyền Kỳ phiên bản 3D (VLTK phiên bản 3D) sẽ không có phiên bản miễn phí giờ chơi. Song song đó ông cũng chia sẻ rằng việc thu phí hay miễn phí không phải là vấn đề khó khăn đối với VNG, mà chủ yếu là chất lượng trò chơi khi nó đến tay game thủ Phong Vân Truyền Kỳ có tốt hay không.

Như Playpark đã từng có lần đề cập trước đây, bản thân VLTK phiên bản 3D là một MMORPG có lối chơi tự do nhất trong series Kiếm Hiệp Tình Duyên. Vì vậy mà game java sẽ không thể áp dụng phương thức trải nghiệm ở các phiên bản trước, cụ thể là dựa dẫm quá nhiều  tin tức Game Phong Vân Truyền Kỳ vào auto mà phải tự mình điều khiển nhân vật chiến đấu hoặc làm các công việc thường ngày. Do đó VLTK phiên bản 3D sẽ chỉ thích hợp với những ai đã có kỹ năng cơ bản chứ không phải nơi để “trẻ trâu” thể hiện mình bằng auto hoặc gian lận. Từ đây, phương án thu phí đã ra đời nhằm sàng lọc, duy trì một cộng đồng có đủ “chất” chứ không quan tâm đến “lượng” như nhóm sản phẩm bình dân.

Nếu nhìn nhận mức sống hiện nay, khoản tiền 120.000 đồng/tháng mà người chơi phải trả để tham gia VLTK phiên bản 3D chỉ bằng nửa giá so với phiên bản Trung Quốc hay Đài Loan. Con số này đồng thời cũng rất ít ỏi khi đặt cạnh khoản phí phải bỏ ra cho mỗi lần sự kiện ở game Phong Vân Truyền Kỳ miễn phí. Bởi thế nên thay vì lo ngại hay phản ứng, hãy nên vui mừng rằng mình đang có cơ hội tham gia một sân chơi lành mạnh, chất lượng với mức gia khá mềm. Hình thức thu phí vừa giúp đảm bảo nguồn tài chính để NPH duy trì server, vừa thể hiện được ý thức tôn trọng sản phẩm có bản quyền mà chúng ta đang từng bước xây dựng.

Theo một số phản ánh, VLTK phiên bản 3D đã trở nên vắng vẻ hơn từ khi VNG quyết định thu phí. Tuy nhiên nguyên nhân chủ yếu lại không đến từ vấn đề chi phí mà từ việc nhiều người chơi chưa quen với định dạng 3D cùng lối chơi không auto của game Phong Vân Truyền Kỳ. Những cách tân này cần có thời gian để luyện tập thích nghi, và thu phí sẽ giúp hạn chế việc một số cá nhân tạo tài khoản tràn lan rồi “đem con bỏ chợ” hoặc cắm auto để kinh doanh tiền vàng, vật phẩm ảo. Bên cạnh đó thu phí sẽ làm các phần tử muốn phá rối phải dè chừng hơn vì nó đụng chạm đến vấn đề nhức nhối: “Tiền đâu để nạp cho nhiều tài khoản?”.

Khi được hỏi rằng VLTK phiên bản 3D sẽ tồn tại song song một phiên bản miễn phí như VLTK đang áp dụng hay không, đại diện VNG đã thẳng thắn bác bỏ dự đoán này bởi đó là thiết kế gốc của game. Ở các thị trường khác, trò chơi vẫn áp dụng hình thức thu phí mà không gặp phải vấn đề gì nghiêm trọng. Ngay từ đầu NSX Kingsoft đã mong muốn tạo ra sự cân bằng thông qua thu phí, nhằm củng cố khả năng hoạt động lâu dài. Bù lại VLTK phiên bản 3D sẽ được thường xuyên tinh chỉnh về thuộc tính nhân vật, trang bị và thao tác chơi Phong Vân Truyền Kỳ để người chơi có thêm động lực để phấn đấu.

Hơn nữa thu phí tháng sẽ đồng nghĩa với việc từ bỏ khái niệm cash shop chuyên cung cấp “hàng khủng”. Thay vào đó Khu Diện Mạo của VLTK phiên bản 3D sẽ chỉ cung cấp ngoại trang, mặt nạ hay thú cưỡi để trang trí cho nhân vật chứ không tạo nên bất cứ chênh lệch nào Game Phong Vân Truyền Kỳ về sức mạnh. Người chơi có thể thoải mái mua sắm thông qua hệ thống tiền tệ Thông Bảo được quy đổi khi nạp phí, hoặc dùng Thông Bảo kiếm được thông qua các hoạt động trong game. Nhờ đó người giàu cảm thấy mình vẫn có điểm khác biệt còn người nghèo cũng không phải than vãn vì bị đại gia bắt nạt.

Dưới sự điều hành của VNG, cũng chính là NPH duy nhất tải Game Phong Vân Truyền Kỳ ở Việt Nam thành công với mô hình game thu Phong Vân Truyền Kỳ phí thì VLTK phiên bản 3D đương nhiên đã có được kinh nghiệm thừa hưởng từ người anh VLTK, cộng thêm sức mạnh kinh tế từ VNG thì một viễn cảnh tươi sáng đương nhiên không quá xa vời. Mong rằng nó sẽ giúp tái hiện lại thị trường giao dịch sôi động, sự cạnh tranh gay gắt giữa các nhân vật căn cứ vào chính thực lực như những gì chúng ta đã được thấy nhiều năm về trước.

Theo dự kiến VNG sẽ ra mắt thêm hình thức game điện thoại thu phí theo giờ chơi (còn gọi là thu phí theo phút) cùng nhiều hình thức khuyến mãi khác để game thủ có thêm những lựa chọn phù hợp hơn với điều kiện của mình. Đây chính là câu trả lời cho vấn đề không có nhiều thời gian ngồi máy của nhiều người, nghĩa là giờ đây khi nào bạn đăng nhập vào game mobile thì hệ thống mới bắt đầu tính thời gian. Nó sẽ thích hợp với đối tượng sinh viên hay nhân viên văn phòng, vốn chỉ có thể tham gia game Phong Vân Truyền Kỳ vào một khung giờ cố định trong ngày sau khi đã hoàn tất công việc và bài vở.
http://gamephongvantruyenkyz.blogspot.com/2013/10/vo-lam-truyen-ky-phien-ban-3d-khong-nen.html Khám phá truyền thuyết Phong Vân