Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2013

Võ Lâm 3 sẽ trở thành thảm họa nếu không thu phí - Võ lâm 3 mobile

Kính chào các game thủ mobile game võ lâm 3 - cùng chơi game võ lâm 3 trên game hay điện thoại di động bạn nhé!

Võ Lâm 3 sẽ trở thành thảm họa nếu không thu phí - Võ lâm 3 mobile

Đã đến lúc game thủ Việt nói lời chào tạm biệt với xu hướng miễn phí giờ chơi nhưng bán cash shop mà mình đã gắn bó suốt nhiều năm qua.

[MMORPG] Việc 2 MMORPG 3D đình đám là Võ Lâm 3 và Cửu Âm Chân Kinh cập bến Việt Nam thật sự rất đáng hoan nghênh. Nó chứng tỏ rằng làng game nước nhà không chỉ biết tiếp nhận mỗi dòng sản phẩm mang tính thị trường, thiếu chất lượng mà cũng có thể sở hữu những trò game võ lâm 3 mobile chơi đang gây tiếng vang tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, đi đôi với niềm vui sắp sửa được chạm tay vào game là vô số tranh cãi xung quanh vấn đề khá nhạy cảm: “Có thu phí giờ chơi hay không?”.

Thật ra chuyện thu phí giờ chơi (hoặc ngày chơi) không phải mới xuất hiện ở Việt Nam mà ngay từ thuở sơ khai của thị trường game online nước nhà, nó đã được thực hiện rất thành công với Võ Lâm Truyền Kỳ. Bất chấp những lời phản đối gay gắn lúc bấy giờ, game vẫn khẳng định tên tuổi của mình với lượng người chơi đông đảo cùng một cộng đồng vững mạnh. Tuy nhiên do chịu ảnh hưởng từ xu hướng chung của thế giới và đặc biệt là các game Võ Lâm 3 từ Trung Quốc mà lựa chọn thu phí giờ chơi đã nhanh chóng bị gạt bỏ, thay vào đó là chơi miễn phí nhưng buôn bán bằng cash shop.

Không phủ nhận rằng yếu tố miễn phí giờ chơi đã tác động sâu sắc đến game thủ, giúp gia tăng nhanh chóng lượng truy cập và cũng mang về nguồn doanh thu cực kỳ lớn. Nhưng tin tức game võ lâm 3 về lâu dài, nó lại chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng NPH “hút máu” khách hàng không thương tiếc. Về phía mình, game thủ chỉ ham lợi trước mắt mà quên mất cái hại sau lưng. Không ít người chơi đã phải khóc ròng vì đầu tư quá nhiều tiền cho một webgame nào đó, để rồi nhận rằng nó còn tốn kém gấp nhiều lần so với khi chơi game thu phí. Cũng với số tiền đó, bạn có thể tìm đến với những game online chất lượng khác trên thế giới thay vì “chết rục” trong hàng mớ webgame mới liên tục được ra mắt hàng tháng.

Vì vậy đối với một sản phẩm có sự đầu tư cao như Võ Lâm 3 thì phương thức kinh doanh cần phải được tính toán kỹ lưỡng để tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc, tốn kém mua về rồi lại không thu lợi nhuận như mong đợi. Về cơ bản, Võ Lâm 3 là một game đề cao kỹ năng điều khiển cá nhân, đòi hỏi người chơi phải chịu khó tìm tòi chứ không phải phó thác hết cho auto nên sự hơn thua sẽ phụ thuộc vào kinh nghiệm bản thân. Vì thế nếu mở cửa cash shop thì xem như đã đánh mất đi một sân chơi công bằng, phá tan giấc mơ thể hiện bản lĩnh tại nơi không tồn tại thứ gọi là Thương Thành. Do đó giải pháp thu phí giờ chơi và không bán cash shop sẽ là lựa chọn đáng đồng tiền bát gạo hơn cả!

Theo đó mà trong phần giới thiệu sự kiện Chọn Tháp Lựa Vàng mới đây của Võ Lâm 3, đoạn lưu ý nhỏ “Code này chỉ được sử dụng sau khi trò chơi bắt đầu thu phí” xem như đã giải đáp mọi nghi vấn về chuyện có mất tiền để được chơi hay không. Như vậy sau tựa võ lâm 3 MMORPG đã làm nên tên tuổi cho mình 9 năm về trước thì nay VNG lại một lần nữa dấn thân vào canh bạc thu phí giờ chơi với hy vọng nó có thể làm thay đổi bộ mặt đáng chán của làng game nước nhà. Đồng thời cũng giúp thanh lọc lại lượng người chơi sẵn có và tạo dựng nên một cộng đồng thật sự đúng chất, tạo nền tảng để game hoạt động bền vững về lâu dài.

Hiện tại, chuyện Võ Lâm 3 thu phí không hoàn toàn được người chơi game java ủng hộ. Bên cạnh những ý kiến đồng tình với quyết định từ phía VNG thì cũng tồn tại nhiều bình luận thiếu tích cực, cho rằng phương thức trên không phù hợp với tình hình chung tại Việt Nam nên sẽ làm tải game võ lâm 3 mobile game sớm bị đào thải. Mặt khác giá tiền cần chi trả mỗi tháng cũng để lại không ít lo âu. Con số 200.000 đồng/tháng hiện đang được xem là phù hợp với phần đông người chơi, có thể gia giảm thêm chút ít tùy theo chiến lược kinh doanh của NPH. Thực tế khoản chi phí này rất nhỏ bé nếu so với một đợt nạp thẻ mỗi khi có sự kiện hay chỉ đơn thuần là phục vụ cho những công việc hàng ngày trong các webgame hay MMORPG 2D cũ kỹ khác.

Như vậy Võ Lâm 3 phiên bản Việt đã không cố gắng làm Tải Game Hay điện thoại di động nên sự khác biệt ở khâu quản lý mà vẫn như nhiều quốc gia khác là tiến hành thu phí giờ chơi game mobile, đồng thời loại bỏ sự chi phối quá nặng từ cash shop. Với kinh nghiệm có được từ Võ Lâm 3, có lẽ chúng ta cũng không nên nghi ngờ quá nhiều vào năng lực của VNG ở dự án lần này. Vấn đề then chốt hiện tại chỉ là định ra mức giá hợp lý để “vui vẻ cả làng”, đồng thời bảo đảm tính cân bằng cũng như chất lượng dịch vụ xuyên suốt quá trình vận hành sản phẩm để một lần nữa tái lập lại giai đoạn hoàng kim cho dòng game Võ Lâm 3 tại Việt Nam.
http://volam3gamevolam3.blogspot.com/2013/10/vo-lam-3-se-tro-thanh-tham-hoa-neu.html
Võ lâm chí tôn mobile - Bảo đao đồ long