Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

Võ Hiệp Truyền Kỳ đông khách nhờ phong cách màu mè - Mobile phong vân

Kính chào các game thủ Game Phong Vân Truyền Kỳ - cùng chơi Game Phong Vân Truyền Kỳ trên mobile bạn nhé!

Võ Hiệp Truyền Kỳ đông khách nhờ phong cách màu mè - Mobile phong vân

Xây dựng một thế giới võ hiệp theo kiểu pha trộn nhiều bộ tiểu thuyết lại với nhau là yếu tố quan trọng giúp game lôi kéo được khá đông người chơi Phong Vân Truyền Kỳ trong ngày đầu ra mắt.

Tựa webgame nhập vai Võ Hiệp Truyền Kỳ (VHTK) sẽ bắt đầu bước vào giai đoạn thử nghiệm từ sáng nay (7/6/2012) và giới hạn lượng người chơi tham gia. Bạn có thể ghé thăm fanpage của VHTK hoặc các diễn đàn game lớn trong nước để tìm cho mình mã kích hoạt hoặc sử dụng tài khoản chia sẻ. Nhìn chung thì trước ngày ra mắt, VHTK đã tạo được sự chú ý nơi người chơi bởi bối cảnh theo kiểu “cỗ máy thời gian” và pha trộn các chi tiết từ nhiều bộ tiểu thuyết võ hiệp lại chung với nhau.

Cũng trong ngày ra mắt, đại diện NPH Game java đã tin tức Game Phong Vân Truyền Kỳ mobile thẳng thắn chia sẻ: “Nếu bạn muốn biết game này chán ở đâu, dở ở đâu thì ít nhất bạn phải chơi lên đến cấp 60 -70. Vì chỉ khi vượt qua cấp 60 thì nhiều tính năng đặc biệt mới bắt đầu khai mở cho bạn, còn mấy cấp độ đầu chỉ là chung chung. Nếu bạn chưa đạt đến cấp độ này mà nói chán quá hoặc nói đã chơi hết rồi, không còn gì để chơi nữa…thì bạn đang tự lừa dối, hay huyễn hoặc chính mình! Nếu bạn chỉ tò mò vào game Phong Vân Truyền Kỳ, thì nếu chưa chơi đến cấp độ 60 – 70 thì bạn cũng chưa thể thỏa mãn được sự tò mò của mình và coi như bạn chưa hiểu được bất kỳ những điều thú vị trong game, hay nói cách khác là sự hiểu biết của bạn về game lúc đó chỉ là con số 0“.

Quay trở lại với VHTK thì ngay ở phần khởi tạo nhân vật đã được đánh giá là Game Phong Vân Truyền Kỳ mobile khá nghèo nàn bởi chẳng hề có chút hình ảnh nào về dung mạo của vị anh hùng mà bạn sắp hóa thân vào. Người chơi sẽ được yêu cầu lựa chọn triều đại (Tống, Nguyên, Minh) cũng như môn phái muốn gia nhập, bao gồm: Côn Lôn, Tiêu Diêu, Đường Môn, Nga My. Tên nhân vật có thể đặt bằng tiếng Việt có dấu nhưng không được chứa khoảng trắng.

Cảm giác đầu tiên khi bắt gặp giao diện của VHTK không gì khác hơn ngoài sự quen thuộc. Do có bố cục tương tự như hầu hết web game Phong Vân Truyền Kỳ nhập vai Trung Quốc nên bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian để nắm bắt các nút chức năng. Dù vậy thanh công cụ trong VHTK tỏ ra ít bắt mắt hơn, đồng thời khung chat có kích thước lớn cũng làm ảnh hưởng đến tầm nhìn của người chơi.

Giai đoạn đầu game diễn ra rất thoải mái bởi chỉ cần làm nhiệm vụ trong ít phút thôi là nhân vật đã chạm đến level 30. Theo lời giới thiệu từ phía NPH thì bạn hoàn toàn có thể đạt level 30 trong vòng 30 phút. Việc thăng cấp với tốc độ nhanh như vậy sẽ tạo cảm giác phấn khích cho người chơi, thôi thúc họ tiếp tục ở lại để khám phá những tính năng ở cấp độ cao. Nhất là đối với một webgame đồ họa tầm trung như VHTK thì điều này thật sự rất có ý nghĩa.

Như đã đề cập ở phần trên, do game Phong Vân Truyền Kỳ sử dụng bối cảnh không thống nhất ở một thời điểm cố định nên bạn sẽ bắt gặp cảnh tượng khá buồn cười là nhân vật mặc trang phục thời hiện đại. Thậm chí ngay cả NPC cũng tỏ ra thời trang không kém với váy ngắn. Về sau, khi thực hiện nhiệm vụ thì nhân vật sẽ nhận được các bộ giáp trụ để cho phù hợp với hoàn cảnh hơn. Bên cạnh đó, trong game còn xuất hiện cả kỳ lân, cọp bay, gấu trúc,…cùng NPC là những nhân vật của Kim Dung như Gia Luật Tề, Tiểu Chiêu, Lý Mạc Sầu,…Chúng giúp tạo sự phong phú, tô điểm cho thế giới VHTK thêm màu sắc nhưng đồng thời cũng biến game trở thành “lẩu thập cẩm” không hơn không kém.

Để học kỹ năng, người chơi cần đến bí kíp và để nâng cấp chúng thì sẽ tải Game Phong Vân Truyền Kỳ mobile sử dụng điểm kỹ năng. Nếu không muốn tự nâng điểm bằng tay thì bạn cũng có thể sử dụng chức năng tự động phân chia điểm kỹ năng. Hiệu ứng kỹ năng ở VHTK khá bắt mắt, phù hợp với tâm lý thích chiêu thức hoành tráng, pha trộn đủ loại màu sắc. Dù vậy khi tham gia vào phụ bản hoặc “cố thủ” bãi quái, PK tổ đội sau này thì chính những chiêu thức ấy sẽ làm hạn chế tầm nhìn của bạn đi thấy rõ.

Mất nhân vật, khung cảnh đứt đoạn vì lag.

Phiên bản alpha test hiện tại còn tồn tại một số lỗi về dịch thuật. Ngoài ra game điện thoại các thiết kế cũng lấy ý tưởng từ những game mobile khác, nhất là Chinh Đồ làm cho VHTK chưa thể tạo được dấu ấn riêng cho hình về mặt hình ảnh. Điển hình là bạn sẽ bắt gặp cả Morphling trong DotA hay cảnh bắn pháo bông, rải hoa hồng ngập màn hình rất quen thuộc. Đồng thời tình trạng lag cũng gây khó chịu cho người chơi vì không thể thấy rõ diện mạo nhân vật được. Dù vậy game Phong Vân Truyền Kỳ vẫn thu hút được một lượng lớn người chơi tham gia trong ngày đầu thử nghiệm. Khu vực tải ứng dụng điện thoại iphone thành thị đông đúc, bãi quái đầy ắp các nhân vật đang “tung chưởng” chính là thành công đầu tiên mà VHTK đạt được trong chuyến hành trình tại Việt Nam lần này.
http://gamephongvantruyenkyz.blogspot.com/2013/10/vo-hiep-truyen-ky-ong-khach-nho-phong.html
Khám phá truyền thuyết Phong Vân