Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2013

Video vụ trộm kim cương bạc tỷ ở Ruby Plaza - mobile hiên viên kiếm

Kính chào các game thủ game hiên viên kiếm - cùng chơi game hiên viên kiếm trên mobile bạn nhé!

Video vụ trộm kim cương bạc tỷ ở Ruby Plaza - mobile hiên viên kiếm


Một năm sau vụ trộm kim cương bạc tỷ gây xôn xao, ứng dụng cho điện thoại cảm ứng lãnh đạo tòa nhà Ruby Plaza (Hà Nội) tiết lộ với VnExpress.net về video ghi lại hoạt động của 2 nữ thủ phạm java và những bài học trong công tác giám sát an ninh.

Tháng 5 và 6 năm ngoái, người dân Hà Nội xôn xao sau khi hai viên kim cương trị giá hơn 2 tỷ đồng ở tòa nhà Ruby Plaza và Bảo Tín Minh Châu bị thủ phạm cuỗm đi. Đây là hai tòa nhà được bảo vệ nghiêm ngặt với hệ thống camera hiện đại.

Sau gần 6 tháng, cảnh sát xác định được danh tính sự kiện game hiên viên kẻ trộm tại Ruby Plaza là Nguyễn Kim Cúc (39 tuổi) và Lê Thị Phụng (51 tuổi). Hiện, Cúc cùng chồng đã bị bắt Hiên Viên Kiếm, Phụng đang bị công an truy nã.

Theo cơ quan điều tra, những hình ảnh mà tòa nhà Ruby Plaza cung cấp phần nào đó đã giúp "vén màn" tìm ra thủ phạm, dù những hình ảnh để lại không cận cảnh.

Ông Nguyễn Thành Long, Giám đốc quản lý tòa nhà, cho biết, theo hình ảnh thu được từ hệ thống giám sát, Cúc và Phụng đội mũ trắng, có mái tóc ngang lưng đi từ hai hướng khác nhau. Sau khi dạo một loạt các gian hàng, họ quyết định dừng ở tầng 3 - nơi chuyên bày bán Hiên Viên Kiếm những trang sức quý giá.



Khu vực Diamond House xảy ra vụ mất viên kim cương. Ảnh: Hà Anh.

Nơi để viên kim cương trị giá gần 1,5 tỷ đồng nằm ở khu vực Diamond House có diện tích 150 m2 với hơn chục tủ trưng bày. Ngoài hệ thống camera, thời điểm viên kim cương bị cuỗm ở đây còn có 5 nhân viên túc trực.

Có mặt ở quầy đá quý, Cúc và Phụng tách đôi vờ hỏi hết mặt hàng này đến mặt hàng khác để nhân viên mất tập trung. Trước khi cuỗm được viên kim cương có giá trị nhất trong quầy, thủ phạm để lại 2 triệu đồng đặt cọc hứa sẽ quay lại lấy một sản phẩm khác (họ đã chê lỗi trước đó) mà tai game hien vien kiem mobile không cần lấy giấy biên nhận.

5 phút sau khi Cúc và Phụng đi ra khỏi quầy, nhân viên bán hàng Hiên Viên Kiếm mới phát hiện viên kim cương 9 carat đã không còn. Toàn bộ lực lượng bảo vệ được huy động phong tỏa hệ thống cầu thang nhưng thủ phạm đã nhanh chân lên xe đồng phạm đứng chờ ở phía ngoài tẩu thoát.

Tòa nhà Ruby Plaza cao 18 tầng ngự ở mặt phố game hien vien kiem mobile Lê Ngọc Hân (Hà Nội) được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji đầu tư hàng trăm camera được xem là hiện đại bậc nhất ở Việt Nam. Máy có độ phân giải cao, có thể soi và kiểm tra từng ngóc ngách trong tòa nhà khi cần. Máy không chỉ hoạt động ban ngày mà hoạt động cả trong bóng tối. Hệ thống giám sát di chuyển theo chuyển động và tự động bật sáng đèn.

"Bằng cách nào thủ phạm cuỗm đi viên kim cương bạc tỷ một cách dễ dàng trước hàng loạt máy quay hiện đại và nhân viên chuyên nghiệp?". Trả lời câu hỏi trên, ông Long thẳng thắn cho biết, mất hàng rồi mới phân tích ra nhiều sơ suất không đáng có. Ngoài lỗi nhân viên cho xem 2 viên kim cương cùng lúc, nhân viên giám sát khá chủ quan.

"Khách vào trung tâm sang trọng rất hiếm khi họ đội mũ sùm sụp như hai người phụ nữ trên. Nhưng, với hành động này, nhân viên giám sát không mấy nghi ngờ", ông Long nói.

Vị giám đốc này nghi ngờ, cùng thời điểm hai thủ phạm đội mũ trắng ra tay hoạt động còn có một người phụ nữ khác (đội mũ đỏ). Một người 31 tuổi ở thị xã Vinh Long Hiên Viên Kiếm (Vĩnh Long) đang nằm trong diện tình nghi của cảnh sát.

Trung tâm thương mại chuyên kinh doanh nữ trang game điện thoại cao cấp và đá quý duy nhất ở Việt Nam từng xảy ra nhiều vụ mất trộm vàng, laptop, tiền, giày... Nhưng hành động của thủ phạm đều bị camera ghi lại và bị cảnh sát bắt giữ.

Ông Đỗ Minh Phú, Tổng giám đốc Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji, kể, vài năm trước một cửa hàng vàng bạc đá quý trên phố cũng bị cuỗm mất sản phẩm mobile quý nhưng không có hệ thống giám sát nên vụ án không làm rõ được thủ phạm.

"May mắn, những "mắt thần" trong tòa nhà lần này đã "vén màn" để vụ án cuỗm 2 viên kim cương giá trị lớn tại Hà Nội nhanh chóng được phá", ông Phú nói.
http://hienviengamehienvienkiem.blogspot.com/2013/09/video-vu-trom-kim-cuong-bac-ty-o-ruby.html
Hiên viên kỳ thế - Danh kiếm kỳ duyên