Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Đừng có coi thường webgame - Game mobile ngũ long tranh bá

Kính chào các game thủ game ngũ long tranh bá - cùng chơi game ngũ long tranh bá trên mobile bạn nhé!

Đừng có coi thường webgame - Game mobile ngũ long tranh bá

Để có được ngày hôm nay, thể loại web game Ngũ Long Tranh Bá đã phải đấu tranh, tải ứng dụng cho điện thoại di động phát triển đi lên với nhiều thế lực hùng mạnh khác như game client, game mobile. Do đó, việc gọi nó là rác và kì thị khi đem ra so sánh ở thị trường Việt Nam vẫn là quyết định chưa thật sự công tâm từ phía cộng đồng.

Vượt mặt game client về tốc độ phát triển

Năm 2008 chính là thời điểm webgame bắt đầu bước đi tại Xứ sở Gấu trúc. Và chỉ trong 4 năm phát triển, cho đến thời điểm hiện tại đã có trên 4 tựa webgame đạt doanh thu hơn 100 triệu NDT/tháng (tương đương 15 triệu USD/tháng). Trong khi con đường phát triển game Ngũ Long Tranh Bá client ở Trung Quốc là 12 năm và tới hiện tại chỉ có 5 tựa game do Trung Quốc sản xuất chạm mức doanh thu hơn 100 triệu NTD/tháng, còn lại là 4 tựa game của nước ngoài. Ước tính tổng doanh thu từ webgame tại Trung Quốc trong năm 2012 dự kiến đạt 10 tỷ NDT (hơn 1 tỷ USD)

Ngành công nghiệp kinh doanh và sản xuất webgame vẫn không ngừng đi lên.

Và để minh chứng cho sự lan tỏa của webgame thì vừa qua tại hội chợ triển lãm G-Star 2012 Hàn Quốc đã bắt đầu xuất hiện hàng loạt gian hàng giới thiệu web game Ngũ Long Tranh Bá tại đất nước được xem là toàn “Hardcore Gamer” này. Còn ở Việt Nam, do ảnh hưởng chung của xu hướng phát triển game online Trung Quốc nên đầu năm 2009 đã có một số NPH xắn tay vào cuộc kinh doanh webgame để thăm dò. Nếu ở thời kỳ đầu cập bến hấu hết các sản phẩm đều có chung một mô-típ chiến thuật dưới dạng thời gian thực. Với cách thức chơi lặp đi lặp lại theo kiểu xây dựng nhà cửa, điều binh khiển tưởng, khai thác tài nguyên và cuối cùng là phát triển quân sự hùng mạnh để hòng chiếm đánh căn cứ của đối phương. Cơ bản là thế, nhưng đây chính là mảng thành công nhất từ trước đến nay của webgame trong giai đoạn 2009 – 2011.

Và sau này với đà phát triển bùng nổ của ngành sản xuất webgame Thế giới thì dần già các thể loại mới như nhập vai (RPG), quyết đấu (Action – Fighting), thể thao (Sport) và giải trí đơn thuần (Casual Game) đã nhanh chóng tràn vào thị trường Việt Nam. Tưởng chừng điều này sẽ là niềm vui lớn dành cho các game thủ Ngũ Long Tranh Bá chuộng thể loại webgame khi có cơ thêm hội khám phá nhiều sản phẩm mới, phong phú khác nhau. Tuy nhiên, với sự bão hòa của ngành công nghiệp game online sự kiện ngũ long tranh bá nói chung và sự kìm hãm trong việc ra mắt các game client mới tại Việt Nam mà thế lực webgame đã có dịp trỗi dậy như một hiện tượng và tự biến mình trở thành một món ăn “chóng chán” trong mắt người chơi.

Mang lại nguồn doanh thu cao

Mặc dù bị mang tai tiếng nhàm chán hay trùng lặp trong suốt vài năm đổ lại đây song webgame vẫn là món ăn được nhiều người ưa thích. Bởi lẽ chúng đã tự hình thành nên một lối chơi đặc trưng song hành cùng game client và dần xóa bỏ khoảng cách về việc nhìn nhận phương thức giải trí trực tuyến.

Một điều phải chấp nhận rằng webgame dần khiến người chơi game client tai game nltb mobile ngày càng giảm và người chơi webgame ngày càng tăng. Điều này thấy rõ nhất trong 2 năm (2010 – 2012) khi các webgame đã và đang chia nhau các vị trí đầu bảng xếp hạng doanh thu, số người chơi Ngũ Long Tranh Bá và thị phần không ngừng lớn mạnh. Có thể nói thời đại webgame đang ở một kỷ nguyên thành công rực rỡ và chúng ta sẽ còn phải tốn nhiều giấy mực ca ngợi trong tương lai.

Một trong số những webgame thành công nhất năm 2012.

Cũng theo nguồn tin báo cáo tháng 7/2012 của 17173 cho biết doanh số ngành game Trung Quốc đạt 602,8 Ức (tương đương tầm 10 tỷ USD) so với cùng kì năm ngoái tăng 35.1% với doanh số phân bổ game online chiếm 569,6 Ức (tức chiếm 94.5%), game di động chiếm 5.4%, game java offline chiến 0.1%. Trong đó game client đạt 451,2 ức (chiếm 74.85%), tăng 23% so với năm ngoài, đặc biệt ở thể loại MMORPG chiếm 307,8 và Casual chiếm 143,4 ức. Về phía webgame thì vinh dự đứng thứ 2 với 81,1 ức, tăng 46,4%. Game di động đạt 32,5 ức (chiếm 5,4%), tăng 90,6% và game Ngũ Long Tranh Bá social 37,3 ức (chiếm 6,18%), tăng 101,6%. Còn tại Việt Nam, top 10 sản phẩm game mới trong năm 2012 có doanh thu cao và sở hữu lượng người chơi đông đảo hầu hết đều rơi vào tay webgame như Võ Lâm Chi Mộng, Ngọa Long, Long Tướng, Thất Hùng Tranh Bá, Thần Khúc, Võ Lâm Ngũ Bá, Chân Long Giáng Thế và Tiên Lộ.

Đang là xu hướng

Mặc dù game thủ vẫn liên tục ca thán, thậm chí phản đối việc NPH Game trong nước chỉ chú trọng vào webgame song số lượng người tham gia vẫn không ngừng gia tăng. Không chỉ thế mà làng game Việt đã bắt đầu xuất hiện những sản phẩm web game Ngũ Long Tranh Bá nổi đình nổi đám với lượng người chơi và doanh thu đạt mức cao ngất ngưởng như Gunny của VNG là một ví dụ điển hình. Không chỉ ở Việt Nam, các thị trường quốc tế như Bắc Mỹ, châu Âu hay Trung Quốc cũng đang chứng kiến sự lên ngôi mạnh mẽ của thể loại này. Chính vì vậy nhiều game thủ luôn dùng từ “bội thực” để chỉ về tình trạng quá nhiều webgame xuất hiện trong suốt một thời gian ngắn.

Nên thừa nhận sự phát triển của webgame!

Đúng hay sai chưa biết, nhưng với những ưu điểm mới nổi bật như khả năng tải game ngũ long tranh bá mobile tích hợp vào mạng xã hội hay các thiết bị di động, chuyển thể được từ nhiều game Ngũ Long Tranh Bá cài đặt và công nghệ ứng dụng trên trình duyệt đang phát triển mạnh…thì sự thật không thể chối bỏ là webgame đang dần trở thành xu hướng mới của ngành công nghiệp game online toàn cầu.

Webgame không phải thiếu hàng chất lượng

Webgame Bá Đao 3D.

Tại Việt Nam, dù tuổi đời không bằng game mobile game điện thoại client nhưng không thể phủ nhận thành công mà webgame đã đạt được. Sau những ngày tháng thăng trầm và gánh chịu bao lần “xỉ vả” vì tình trạng bão hòa, game thiếu sáng tạo, đồ họa nghèo nàn hay lối chơi Ngũ Long Tranh Bá lặp đi lặp lại gây nhàm chán thì thị trường webgame nước nhà hứa hẹn sẽ có bước chuyển biến mới tích cực hơn bắt đầu từ cuối năm 2012. Đây chính là thời điểm để webgame chất lượng (2D – 3D) trỗi dậy và chứng tỏ sức mạnh của mình, đồng thời đưa cuộc chiến giữa những NPH bước vào ván đấu mới căng thẳng nhưng hứa hẹn thú vị hơn rất nhiều.
http://gamengulongtranhba.blogspot.com/2013/10/ung-co-coi-thuong-webgame-game-mobile.html
 Ngũ long tranh bá mobile - Ngũ long quần hùng