Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

Tương quan giữa tên game và chất lượng game ở Việt Nam - Vấn Kiếm mobile

Kính chào các game thủ game vấn kiếm - cùng chơi game vấn kiếm trên mobile bạn nhé!

Tương quan giữa tên game và chất lượng game ở Việt Nam - Vấn Kiếm mobile

Tên game cũng giống như một chiếc áo. Nếu NPH không đủ tự tin để khoác lên mình chiếc áo ấy, họ sẽ không thể duy trì sức hút của game Vấn Kiếm như nó đang có ở server quốc tế.

Tên gọi là thứ sẽ theo sát con người suốt cả cuộc đời và ai cũng muốn sở hữu một sự kiện game vấn kiếm cái tên thật đẹp, thật dễ nhớ. Bởi vậy nên mới xuất hiện những trường hợp xem bói để chọn cái tên tốt, thuận lợi cho hậu vận về sau. Game cũng thế, khi nhìn vào tên gọi của các đầu game hiện đang được phát hành, ta có thể phần nào hiểu được sự đầu tư mà NPH dành cho sản phẩm của mình là bao nhiêu.

Tên ăn theo – khi núp dưới bóng cây to chỉ toàn cỏ dại

Nhiều game sau khi về Việt Nam đã mau chóng chọn cho mình một cái tên khác tải ứng dụng điện thoại samsung thay cho tên gốc. Cái tên mỹ miều như tấm lụa đào dệt nên một bộ trang phục tuyệt đẹp, giúp người mặc che giấu đi những khuyết điểm trên cơ thể, giúp game Vấn Kiếm che giấu những điểm không đáng tự hào trong quá khứ của mình tại các thị trường khác.

Thông thường, phía NPH hay chọn những cái tên khá “kêu”, khá hấp dẫn dựa trên tai game vk mobile một sản phẩm đã từng xuất hiện hoặc một siêu phẩm mà người Việt đang mong chờ. Đại diện tiêu biểu nhất cho phương thức này là Ngạo Kiếm, vốn có tên gốc là Hồng Hoang Thần Thoại. Trong khi đó Ngạo Kiếm “chính chủ” thì hiện đang phải sống nhờ cái tên Võ Lâm Chi Mộng.

Hay như trường hợp VDC-Net2E từng lên tiếng vì thương hiệu Bá Đao bị Gosu chiếm mất trong khi sản phẩm của họ mới là “đồ thật”. Nhưng rồi mọi chuyện đành dàn xếp theo kiểu ai đến trước người ấy có quyền vì tất cả đều là game java không phép, không được bảo hộ bởi pháp luật. Thậm chí, dù game vẫn đang hoạt động ổn định thì nhiều trò chơi Vấn Kiếm mạo danh vẫn xuất hiện ngang nhiên, ví dụ như Tam Quốc Truyền Kỳ bị ăn theo bởi Tam Quốc Truyền Kỳ 2 dù chẳng hề có mối liên hệ nào.

Lật lại lịch sử làng game Việt thì đặt tên sản phẩm theo phong trào đã xuất hiện khá lâu, trong đó phải kể đến phong trào “Kiếm”. Gần đây thì một phong trào mới cũng xuất hiện là phong trào “Tiên”, với những tên tuổi có thể liệt kê như Tiên Kỷ, Trảm Tiên, Tiên Thế, Tiên Ma, Tiên Duyên,… Nhiều tiên là thế, nhưng trên thực tế thì chẳng mấy có vị tiên là nắm đủ phép thuật, thần thông quảng đại đủ để giữ chân người chơi về lâu dài.

Tên tục đang trở thành mốt

Đặt tên game gây hiểu nhầm, tục tĩu,…đang là cái mốt của nhiều NPH hiện tại. Khởi đầu trào lưu này là gMO Vấn Kiếm khi dùng tên tên miền là vklchua. Sau đó đến lượt webgame Chân Long Giáng Thế với kiểu viết tắt dễ gây hiểu lầm là CLGT. Game5 nối tiếp trào lưu này bằng sản phẩm Rồng Lộn, cái tên đã nhận được hàng đống “gạch đá” ngay từ khi mới xuất hiện.

Việc chọn những cái tên có phần “dân dã” như vậy nhằm một mục đích duy nhất là đánh vào tính tò mò của game thủ. Khi bắt gặp một cái tên có phần là lạ, họ nhanh chóng truyền miệng trong cộng đồng và gây ra sự hiếu kỳ, giúp NPH dễ dàng thu hút người chơi Vấn Kiếm hơn. Riêng với Chân Long Giáng Thế thì bên cạnh cái tên, NPH còn gắn thêm hình ảnh của một hot girl lừng lẫy vào để giúp gia tăng độ lan tỏa của thương hiệu. Chung quy, đó là một màn PR và nếu chúng ta đang bàn về cái tên đó, chê bai nó thì tức là PR đã thành công.

Thước đo của chất lượng game

Không thể quy chụp tất cả game đặt tên theo những xu hướng trên tải game vấn kiếm mobile đều là sản phẩm thải loại, kém chất lượng. Nhưng dù sao, cái tên cũng thể hiện rất nhiều điều của người làm game dành cho đứa con tinh thần của mình. Một cái tên rõ ràng, nguyên bản sẽ giúp game thủ Vấn Kiếm trung thành từ server quốc tế nhận ra sự quen thuộc và mau chóng quay về “sân nhà”. Cái tên ấy cũng thể hiện sự tự hào của nhà làm game dành cho sản phẩm, như một lời khẳng định rằng họ sẽ vận hành game như cách mà server quốc tế đã làm và thậm chí còn tốt hơn thế nữa.

Việc đặt tên cho game, nếu trong trường hợp phải đổi tên, game điện thoại cũng thể hiện nhiệt huyết mà NPH đặt vào nó. Một cái tên hay, ý nghĩa, không hàm ý ám chỉ hay núp bóng sẽ cho thấy NPH biết quý trọng sản phẩm của họ, cẩn thận chọn lựa tên tuổi sao cho phù hợp. Sự quý trọng ấy là điều tiên quyết để chuyển thành nhiệt huyết khi điều hành và nâng tầm game mobile lên một đỉnh cao mới Vấn Kiếm.http://vankiemgamevankiem.blogspot.com/2013/10/tuong-quan-giua-ten-game-va-chat-luong.htmlTàng kiếm sơn trang - Vấn kiếm minh chủ