Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

Từ đầu năm đến nay làng game Việt đã có 17 game ngủm củ tỏi - Mobile thời đài hùng vương

Kính chào các game thủ game thời đại hùng vương - cùng chơi game thời đại hùng vương trên mobile bạn nhé!

Từ đầu năm đến nay làng game Việt đã có 17 game ngủm củ tỏi - Mobile thời đài hùng vương

Đóng cửa game là chuyện không thể tránh khỏi với bất kỳ thị trường kinh doanh nào trên thế giới. Đơn giản vì game online cũng như một món hàng, có lúc thịnh có lúc suy, có lúc tải ứng dụng cho điện thoại di động miễn phí đông khách và có cả lúc ảm đạm không nguồn thu. Có điều với các fan hâm mộ thì chẳng dễ gì chấp nhận được chuyện này! Theo đó từ đầu năm 2012 cho đến thời điểm hiện tại (23/10/2012), làng game Thời Đại Hùng Vương Việt đã tiếp nhận 17 sản phẩm đóng cửa.

Shaiya

Bằng thông báo ngừng hoạt động kể từ cuối tháng 10/2012 vừa được đăng tải trên trang chủ, Shaiya đã trở thành game online cuối cùng của SaigonTel phải nói lời chào tạm biệt sau một thời gian dài hoạt động vật vờ cùng với Chiến Quốc. Trên thực tế, nhịp sống trong Shaiya đã bị đứt đoạn hơn một năm nay khi không có bất kỳ sự kiện hay cập nhật đáng kể nào. Do đó người chơi Thời Đại Hùng Vương đăng nhập vào chỉ nhằm mục đích tán gẫu đôi chút cùng bạn bè rồi thôi.

Có thể nói sự ra đi của Shaiya đồng thời cũng kết thúc vai trò của NPH Game java này trên thị trường nước nhà khi họ không còn bất cứ sản phẩm nào hoạt động nữa. Có lẽ đây là lần chia tay đầy cảm xúc nhất trong số các tựa game do SaigonTel phát hành, bởi dù sao với khoảng thời gian 5 năm hoạt động thì có thể khẳng định rằng cộng đồng yêu mến Shaiya không hề nhỏ và cũng không thiếu những con người đầy nhiệt huyết. Thế nhưng chừng đó là chưa đủ để bù đắp cho vô vàn thiếu sót phát sinh trong suốt những năm qua, dẫn đến một kết cục buồn cho Shaiya và cho cả SaigonTel cũng là điều tất yếu.

Chiến Quốc

Xuất hiện trên thị trường vào đầu năm 2008, Chiến Quốc (CQ) từng vinh dự bước vào hàng ngũ những MMORPG 2D ăn khách nhất nhờ hình ảnh vui nhộn và lối chơi cuốn hút. Game Thời Đại Hùng Vương lấy bối cảnh Trung Quốc từ thế kỷ thứ 5 đến khi Tần Thủy Hoàng thống nhất đất nước năm 221 trước Công nguyên. Đó là thời kỳ phân tranh bi hùng và khốc liệt nhất giữa các tiểu quốc Trung Hoa. Dấn thân vào những trận chiến tranh giành quyền lực, khám phá ra những bí mật tồn tại nơi thâm cung nội các, game thủ sẽ được dịp phiêu lưu trong một thế giới hình ảnh hoạt họa 2D vui nhộn mà không đòi hỏi máy tính phải có cấu hình cao.

Dần dà, cùng với sự phát triển chóng mặt của làng game Việt, CQ dần sự kiện game thời đại hùng vương tỏ ra hụt hơi, không còn đủ khả năng để bứt phá thêm nữa. Như vậy xem như trò chơi đình đám một thời đã mang lại cho SaigonTel danh tiếng và cả một cộng đồng vững mạnh đã chính thức bước vào hồi kết. Đã hơn cả năm nay, CQ không cập nhật thêm bất kỳ thông tin nào. Tất cả những gì mà người chơi Thời Đại Hùng Vương bắt gặp khi ghé thăm trang chủ chỉ đơn thuần là thông báo bảo trì mà thôi. Bởi vậy, mặc dù không chính thức thông báo ngừng hoạt động nhưng chính game thủ cũng dễ dàng nhận ra rằng CQ đã hoàn toàn mất đi sinh khí.

Thống Lĩnh

Ra mắt vào dịp cuối năm 2010, TL là tựa MMORPG 2D võ hiệp lấy cảm hứng từ tác phẩm điện ảnh Đầu Danh Trạng và từng rất tự tin khi trở thành gương mặt có vinh dự khép lại năm 2010 tại thị trường game online Việt Nam. Tuy nhiên trải qua hơn 1 năm hoạt động với hiệu quả không được như mong đợi, TL sẽ chính thức ngừng hoạt động kể từ ngày 24/3/2012.

Trên thực tế, thông tin TL đóng cửa cũng không phải là chuyện quá bất ngờ đối với game thủ Việt. Mặc dù khá đông khách ở thời gian đầu ra mắt nhưng rất khó để TL có thể giữ chân người chơi, chủ yếu là do sự thua sút về mặt đồ họa lẫn game Thời Đại Hùng Vương play giống hệt như Zero Online (do cùng NSX) chứ không có điểm nhấn gì mới.

Mặt khác, tình trạng ảm đạm ở TL đã kéo dài từ lâu và khi mà NPH chẳng thể tung ra thêm sự kiện nào đủ độ đậm đà để che lấp khuyết điểm bẩm sinh của game mobile thì chuyện đóng cửa đương nhiên sớm muộn cũng phải đến.

Zero Online

Là một tựa MMORPG hiếm hoi lấy đề tài chiến tranh robot từng xuất hiện tại Việt Nam, Zero Online(ZO) cũng từng tạo được tiếng vang lớn ở thời điểm ra mắt. Trên thực tế, ZO góp phần không nhỏ trong việc củng cố tên tuổi của NPH SaigonTel, chỉ đứng sau Chiến Quốc và Shaiya Online. Tham gia vào game Thời Đại Hùng Vương, người chơi sẽ có thể điều khiển chiến binh robot tải game thời đại hùng vương mobile khổng lồ lao vào không gian bao la, dốc sức chiến đấu để nâng cao sức mạnh lẫn ngoại hình thông qua những lần “lột xác”. Hiệu ứng màu sắc, tô điểm cho robot không thua kém gì game võ hiệp chính là điểm mạnh giúp ZO thu hút được người chơi.

Dù vậy, về lâu dài thì ZO cũng không thể che lấp đi vô số tai game tdhv mobile khiếm khuyết trong lối chơi. Những phiên bản cập nhật gần đây chẳng phát huy được tác dụng gì nhiều khi mà bản thân game thủ đã cảm thấy nhàm chán với gameplay và tìm đến những MMO khác hấp dẫn hơn. Trước tình hình ấy, ZO đã lựa chọn giải pháp ra đi nhẹ nhàng bằng thông báo “shutdown robot” từ ngày 1/8/2012.

Linh Giới

Cũng như Thống Lĩnh, Linh Giới nói lời chào tạm biệt game điện thoại không phải chuyện gì quá to tát. Với tên gốc là Eudemons, sản phẩm này từng gây được tiếng vang lớn trên thị trường MMORPG thế giới. Tuy nhiên điều đáng tiếc là nó đã chọn sai thời điểm để về Việt Nam. Nền tảng đồ họa yếu kém, lối chơi không còn đủ sức hấp dẫn như các MMO đương thời đã đẩy Linh Giới xuống hàng ngũ game Thời Đại Hùng Vương “uống nước cầm hơi” để chờ ngày giải thoát.
http://gamethoidaihungvuong.blogspot.com/2013/10/tu-au-nam-en-nay-lang-game-viet-co-17.html
Xưng vương lập hùng trên mobile