Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

TS Online đã nằm trong tay một NPH Game Việt Nam - Mobile game ionline

Kính chào các game thủ mobile game ionline - cùng chơi game ionline trên game hay điện thoại di động bạn nhé!

TS Online đã nằm trong tay một NPH Game Việt Nam - Mobile game ionline

Tuy nhiên đó không phải là Asiasoft – cái tên vẫn gắn liền với tựa game online này bấy lâu nay.

Dòng game online MMORPG đánh theo lượt (turn-based) đã “chạm ngõ” Việt Nam  tai ionline 207 từ tận 6 năm về trước và hiện vẫn thu hút được một lượng người chơi nhất định, dù không phổ biến như các thể loại khác. Thành công vượt thời gian ấy có phần đóng góp rất lớn của TS Online, sản phẩm đầu tiên ở thể loại này được phát hành trong nước và đồng thời cũng là tựa game online 2D duy nhất mà cộng đồng game thủ online vẫn mong chờ ngày trở lại sau chừng ấy năm.

Hiện nay, cộng đồng game thủ online TS Online Việt vẫn phân bố rải rác tải iOnline 207 ở các phiên bản quốc tế của tựa game online này và chỉ tập trung thảo luận đông đảo nhất tại diễn đàn TSonlinevn.com – sân chơi chung cho fan hâm mộ Ba Đậu Yêu. Tuy nhiên tất cả đều mong rằng ngày nào đó, TS Online phiên bản Việt sẽ lại được tái xuất một cách “đường đường chính chính” chứ không phải mò mẫm sang tận phiên bản ngoại hoặc tìm chút niềm vui qua các server lậu nữa. Sang đến năm 2011, mong ước này đột ngột xích lại gần hơn khi Hiệp Khách Giang Hồ, tựa MMORPG 3D đình đám một thời và cùng xuất thân từ Asiasoft tuyên bố sẽ hồi sinh.

Diễn đàn TSOnlineVN.

Từ đây, câu hỏi đặt ra cho cộng đồng là tin tức game ionline liệu TS Online cũng có khả năng được phát hành lại như Hiệp Khách Giang Hồ hay không. Về vấn đề này, thực tế đã xuất hiện rất nhiều ý kiến trái chiều nhau – đồng tình có mà phản đối cũng có. Cũng phải thôi bởi so với mặt bằng chung game online hiện nay thì TS Online đã lỗi thời vì ra mắt cách đây tận 6 năm, trong khi các sản phẩm mới thì ùn ùn kéo đến với nền tảng đồ họa vượt trội cùng vô số chức năng lạ mắt khác.

Trong khi đó, dễ thấy rằng lượng người chơi trung thành với game online vẫn còn rất đông đảo nên khả năng thu được lợi nhuận dù phát hành một sản phẩm “lão niên” như vậy cũng hoàn toàn nằm trong tầm tay. Xét ở góc độ khác, việc này thậm chí còn tỏ ra kinh tế hơn hẳn so với khi nhập về game java “hàng khủng” mà cộng đồng lại chẳng mảy may quan tâm tới. Chính nhờ xu hướng có phần ngược ngạo so với thế giới như vậy mà bản quyền TS Online lại bắt đầu nhận được sự quan tâm từ các đơn vị trong nước.

Còn nhớ cách đây không lâu, đại diện NPH Asiasoft đã cho biết khả năng phát hành lại TS Online là rất khó và cho biết sẽ tập trung vào những dự án khác khả thi hơn. Thông tin này khiến nhiều game thủ online cảm thấy hụt hẫng vì rất tin tưởng rằng Asiasoft sẽ không thể bỏ qua một trong game ionline mobile những “át chủ bài” đã làm nên tên tuổi của mình. Tuy nhiên, mọi chuyện lại có chiều hướng “bật ngược” vì theo thông tin mà chúng tôi vừa ghi nhận được thì hiện đã có một đơn vị trong nước hoàn tất thương thảo và nắm trong tay quyền phát hành TS Online ở Việt Nam. Mặc dù vẫn chưa thể tiết lộ danh tính cụ thể nhưng nhiều khả năng đây là một NPH Game online hoàn toàn mới nằm ngoài nhóm tứ trụ làng game online Việt, do đó thương vụ TS Online sẽ là bước khởi đầu vô cùng quan trọng.

Như vậy một lần nữa hy vọng TS Online phiên bản Việt lại được tải game ionline mobile thắp lên. Điều khác biệt nhất chính là đơn vị vận hành sẽ không phải Asiasoft. Điều này khiến cho không ít game mobile cảm thấy nhẹ lòng hẳn vì vừa có cơ hội gặp lại niềm vui ngày nào mà cũng vơi bớt đi nỗi lo “bình mới rượu cũ”, hay nói chính xác hơn là họ hy vọng TS Online sẽ có tương lai sáng sủa hơn nếu không thuộc quyền sở hữu của Asiasoft.

Dẫu sao việc lựa chọn một game online cũ như TS Online Tải Game Hay điện thoại di động để làm sản phẩm mang tính tiên phong cũng là bước đi liều lĩnh và kết quả của nó sẽ phụ thuộc vào cách thức lẫn thời điểm mà “kẻ vô danh” này đánh động làng game online Việt.
http://ionlinegameionline.blogspot.com/2013/10/ts-online-nam-trong-tay-mot-nph-game.html
 Khám phá thế giới ionline - Game ionline mobile