Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2013

Tìm hiểu về hệ thống chiến đấu của Thần Điêu Đại Hiệp - Game Mobile chiến thần

Kính chào các game thủ game chiến thần - cùng chơi game chiến thần trên mobile bạn nhé!

Tìm hiểu về hệ thống chiến đấu của Thần Điêu Đại Hiệp - Game Mobile chiến thần

Hệ thống chiến đấu theo lượt đặc biệt này vừa là ưu điểm đồng thời cũng là khuyết điểm của web game Chiến Thần.

Lối đánh theo lượt thiên về điểm tốc độ

Nhiều game thủ sau khi nhìn sơ qua đều phán xét đây là tựa game dàn trận Tin tức game chiến thần đánh theo lượt. Tuy nhiên đây lại là một nhận xét khá oan uổng cho Thần Điêu Đại Hiệp bởi các đường kẻ ô trong game Chiến Thần chỉ có tác dụng chỉ rõ ra phạm vi ảnh hưởng, sát thương của kỹ năng mà thôi, từ đó người chơi có thể tính toán dễ dàng đường đi nước bước trong trận đấu.

Thực tế, đây lại là một webgame có lối PK khá mạnh bạo, thiên về hành động. Người chơi Chiến Thần khi giáp lá cà với đối phương cần nhanh tay xuất chiêu, sử dụng combo liên tục để chặn đánh mọi ngả cũng như gây ra càng nhiều sát thương càng tốt cho đến khi nào 1 trong 2 bên ngã xuống. Có thể tưởng tượng được diễn tiến trong trận chiến diễn ra như vũ bão mà trong đó không có bên nào được phép ngơi tay thảnh thơi cả.

Ưu điểm

Trong thời điểm hiện tại, Thần Điêu Đại Hiệp có 3 môn phái chính để game thủ lựa chọn là Thiếu Lâm, Võ Đang và Hoa Sơn, trong đó mỗi môn phái có 12 kỹ năng khác nhau và một vài kỹ năng “tuyệt học” như Cửu Âm Chân Kinh, Độc Cô Cửu Kiếm…để người chơi sử dụng về mặt lâu dài.

Trong khoảng thời gian đầu, nội dung của game Chiến Thần được xây dựng game chiến thần mobile dựa trên tiểu thuyết Thiên Long Bát Bộ của Kim Dung nên có thể khiến người chơi cảm thấy rất quen thuộc và dễ dàng hoàn tất các nhiệm vụ giúp làm quen với lối chơi của game.

Với nhiều tính năng quen thuộc trong các webgame hiện tại như nhiệm vụ bang phái, phụ bản, vận tải hàng hóa, chia phe phái…thì tính năng chiến đấu của Thần Điêu được nhà phát triển tập trung giới thiệu như là điểm sáng chính của game java.

Trong mảng chiến đấu, game thủ sẽ được đưa vào chiến trường tải ứng dụng điện thoại miễn phí của game Chiến Thần có kích thước 10×10 và có thể giao phó cho game tự động chiến đấu hoặc chủ động điều khiển theo ý mình. Tuy nhiên, sự khác biệt của game lại nằm ở chỗ chiến trường này chỉ có tác dụng giúp game thủ dễ dàng định vị nhân vật cũng như biết được phạm vi ảnh hưởng của các kỹ năng, còn khi chiến đấu người chơi sẽ phụ thuộc vào một thước đo xuất hiện trên đầu nhân vật – mỗi khi thước đo này đầy thì nhân vật có thể di chuyển và sử dụng các kỹ năng mà không cần phải đợi đối thủ hết lượt.

Hệ thống kỹ năng của game được chia làm hai loại là Tuyệt học và Môn phái với nhiều loại buff, tấn công, nội tại…với tác dụng khác nhau, tuy nhiên phần giải thích các kỹ năng này không được thực hiện tốt nên khiến game thủ Chiến Thần lúng túng khi phải lựa chọn kỹ năng thích hợp cho nhân vật của mình trong trận đánh.

Với chiến trường tương đối rộng và khả năng di chuyển nhanh – chậm tùy thuộc vào thân pháp của nhân vật, người chơi có thể tránh khỏi phạm vi tấn công của địch hoặc buộc mục tiêu vào thế không thể tránh né đòn tần công của mình. Ngoài ra việc game cho phép người chơi Chiến Thần học kỹ năng của các môn phái khác cũng giúp hệ thống kỹ năng nhân vật trở nên phong phú và có thêm lựa chọn hơn trong chiến đấu.

Khuyết điểm

Mặc dù sở hữu một hệ thống chiến đấu khá sáng tạo thế nhưng tải game chiến thần mobile trò chơi lại không có sự phân biệt rõ ràng giữa nhân vật cận chiến và tầm xa, nên tính chiến thuật trong game mobile chỉ dừng lại ở việc người chơi cố gắng di chuyển và tránh né phạm vi tấn công của đối thủ. Tuy nhiên, có thể nói rằng “điểm mạnh” về lối chơi tốc độ được NPH giới thiệu cũng chính là điểm yếu của game Chiến Thần khi nó làm tính chiến thuật trong các trận đánh giảm đi rõ rệt.

Điển hình game thủ chỉ việc lựa chọn kỹ năng mạnh nhất mà áp dụng game điện thoại bởi tốc độ diễn ra các hành động quá nhanh và bạn không thể nào tính toán đường đi nước bước một cách chính xác như trên lý thuyết. Vì thế, các trận đánh trong game thường chỉ là hai (hoặc nhiều) nhân vật đứng trên chiến trường và liên tục ấn phím kỹ năng để tấn công hơn là việc tìm cách tránh đòn do tốc độ diễn biến khá nhanh của trò chơi Chiến Thần.
http://chienthangamechienthan.blogspot.com/2013/10/tim-hieu-ve-he-thong-chien-au-cua-than.html
 Chiến thần tịch cỗ - Quyết chiến thiên thần mobile