Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Tìm hiểu về engine phát triển BKool của FPT Online - Mobile Đua xe

Kính chào các game thủ mobile Game đua xe - cùng chơi Game đua xe mobile trên game hay điện thoại di động bạn nhé!

Tìm hiểu về engine phát triển BKool của FPT Online - Mobile Đua xe

Năm 2010 công ty Trinigy Đức đã tiết lộ về bản hợp đồng ký kết bán tin tức game đua xe Vision Engine 8 cho 6 studio xuyên quốc gia trong đó có Việt Nam và nêu đích danh FPT Online là người nắm giữ.

“Trinigy là nhà chuyên cung cấp các chuơng trình sản xuất game Đua Xe 3D đua xe với nhiều chi nhánh đặt tại Đức và Austin, Mỹ, Hàn…vừa thông báo về 7 giao dịch mới nhất cho sự phát hành Vision Engine 8 với 6 studio xuyên Nam Triều, Trung Quốc và Việt nam. Qua đó những nhà phát hành và công ty khác bao gồm cả nhà phát hành Nsid của Trung Quốc cho việc cải thiện đồ họa trong game của họ và Aurogon Game, FPT Online, NaNoPlay cho những dự án bí mật (và giờ chúng tađã biết đó chính là B-Kool)” – Trích đoạn nội dung thông cáo báo chí của Trinigy vào hồi giữa năm 2010.

Được biết Vision Engine 8 là 1 nền tảng cho việc sản xuất game 3D. Chương trình này đuợc giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2003 bởi nhà phát triển phần mềm Trinigy – Đức. Hiện tại, nó đã bước đến phiên bản thứ 8, Vision Engine có thể sử dụng một cách chính xác cho Microsoft Windows (DX9, DX10, DX11), Xbox360®, PlayStation 3®, Nintendo Wii® và hầu hết các trình duyệt chính (IE6 , Firefox 2.0, Google Chrome, Opera 9 và cho cả các phiên bản update của các trình duyệt này). Vision Engine này đuợc sử dụng khá rộng rãi trên nhiều thể loại game, bao gồm MMO game, game miễn phí bắn súng góc nhìn 1 và 3, game nhập vai, game phiêu lưu, game đua xe và dòng game casual. Ngoài ra nó còn đuợc dùng trong việc phát triển mô hình trong công nghiệp và những mục đích mang tính quân sự.

Chi tiết hơn thì Vision Engine 8 còn được xem là một engine game online tiên tiến, hỗ trợ hầu hết các phần mềm tạo hoạt cảnh, xuất nhập vật liệu, mô phỏng ánh sáng, vẽ bản đồ, lập trình…một cách dễ dàng cho nhà sản xuất. Engine này cũng có khả năng thu nhận trực tiếp các file được xuất ra từ các phần mềm dựng 3D nổi tiếng như 3D Max và Maya qua một exporter (công cụ chuyển đổi) được cung cấp sẵn.

Đồng thời Vision Engine 8 cũng hỗ trợ các công nghệ bổ sung từ game đua xe mobile các hãng thứ 3 như hiệu ứng vật lý PhysX của NVIDIA, công nghệ Havok cũng như các công nghệ về giải pháp mạng và mô phỏng chuyển động nhân vật từ các hãng danh tiếng khác. Đặc biệt, Trinigy cũng đưa ra WebVision, một engine được hứa hẹn là mạnh mẽ dành cho game điện thoại 3D trên web. Engine này có khả năng đồng bộ Vision Engine 8, và được cung cấp miễn phí cho khách hàng sử dụng sản phẩm Vision Engine của họ.

Cũng giống như Vision Engine 8, WebVision cũng là tải game đua xe mobile một engine đa năng, thích hợp với nhiều thể loại game Đua Xe khác nhau. Cấu hình tối thiểu để chạy được game mobile trên web sử dụng WebVision khá thấp với CPU từ Pentium III trở lên, VGA card hỗ trợ Shader Model 2.0, với các trình duyệt IE6, FireFox 2.0, Chrome, Opera 9 trở lên, chạy trên hệ điều hành Windows hứa hẹn tạo ra những sản phẩm webgame hấp dẫn!

Hiện tại đã có rất nhiều sản phẩm game sử dụng Tải Game Hay điện thoại di động Vision Engine trên toàn thế giới, trong đó có các game online nổi tiếng như Dizzel và Warlord của nhà phát triển Hàn Quốc, Neowiz, Dungeon Hero của nhà phát triển Anh, Firefly Studio hay nổi tiếng nhất là The Settlers 7 của Ubisoft. Và mới đây nhất ở Việt Nam là dự án game Đua Xe offline mang tên 7754 của Emobi Games.
http://gameduaxez.blogspot.com/2013/10/tim-hieu-ve-engine-phat-trien-bkool-cua.html
 Đua xe thể thức moto trên mobile