Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Thủy Hử Truyền Kỳ hấp dẫn không phải vì đồ họa đẹp - Mobile phong vân

Kính chào các game thủ Game Phong Vân Truyền Kỳ - cùng chơi Game Phong Vân Truyền Kỳ trên mobile bạn nhé!

Thủy Hử Truyền Kỳ hấp dẫn không phải vì đồ họa đẹp - Mobile phong vân

Dù luôn được nhấn mạnh là MMORPG 3D hấp dẫn của năm 2012, thế nhưng đây lại không phải đặc điểm để lôi kéo người chơi đến với Thủy Hử Truyền Kỳ.

Như vậy sau bao tháng ngày chờ đợi thì cuối cùng game thủ Phong Vân Truyền Kỳ Việt cũng đã có thể chạm tay vàoThủy Hử Truyền Kỳ (THTK) một cách thoải mái hơn thông qua phiên bản alpha test bắt đầu khởi chạy từ hôm nay 27/9/2012. Nhìn chung, cảm giác của hầu hết người chơi đều là háo hức xen lẫn tò mò vì đã lâu rồi làng game Việt lại mới có một MMORPG võ hiệp 3D, đồng thời họ cũng muốn tìm hiểu xem phiên bản alpha test có gì khác biệt hơn lần thử nghiệm vô cùng ngắn ngủi dạo trước.

“Điều ấn tượng đầu tiên trong game Thủy Hử Truyền Kỳ đối với Macy đó là hình ảnh đồ họa đẹp mắt lắm, khá mướt so với các sản phẩm game Phong Vân Truyền Kỳ nhập vai cùng loại hiện nay mình thấy. Theo cá nhân Macy nhận thấy thì tình trạng lag, khó đăng nhập cũng không xảy ra thường xuyên” – Cô nàng xinh đẹp xuất hiện trong đoạn clip quảng cáo game THTK chia sẻ.

Tham gia game, bạn sẽ lựa chọn theo 1 trong số 5 lớp nhân vật bao gồm: Chiến thần, sự kiện Game Phong Vân Truyền Kỳ mobile Pháp vương, Mị ảnh, Thiên sư, Liệp nhân. Tuy rằng tên gọi có vẻ xa lạ nhưng thực chất vẫn xoay quanh các dạng nhân vật thường thấy ở MMORPG mà thôi. Mỗi lớp nhân vật sẽ có cách nâng điểm thuộc tính và sử dụng từng loại vũ khí riêng biệt. Điều đáng tiếc là bạn không thể tự do “ngắm nghía” nhân vật khi khởi tạo như các MMORPG 3D khác. Bù lại, THTK cho phép tùy chỉnh cả vóc dáng bên cạnh phần khuôn mặt, mái tóc. Mặt khác, nhân vật cũng gây được ấn tượng tốt nhờ bộ giáp trụ cùng vũ khí rất bắt mắt.

Giao diện chính trong THTK trông khá thoáng, tuy nhiên các nút trên thanh công tải ứng dụng điện thoại iphone cụ bên dưới màn hình có kích thước nhỏ, đồng thời lại chứa đựng thêm một số nút nữa bên trong nên sẽ hơi khó thao tác. Người chơi Phong Vân Truyền Kỳ có thể di chuyển nhân vật bằng cách click chuột vào điểm đến hoặc dùng cụm phím W-A-S-D. Điều đáng tiếc là THTK không hỗ trợ đồ họa 3D hoàn toàn, nghĩa là bạn chỉ có thể phóng to/thu nhỏ và xoay vòng nhân vật theo một góc quay cố định mà thôi.

Cũng vì đặc điểm đó mà game java đã kéo theo nhiều hệ lụy khác. Ví dụ trong hầu hết trường hợp, bạn nên sử dụng độ phóng to gần như tối đa để hạn chế cảm giác bị giật hình khi di chuyển – thường xảy ra khi thu nhỏ nhân vật hết cỡ. Ngoài ra góc nhìn như vậy cũng không cho phép người chơi chiêm ngưỡng cận cảnh diện mạo vị anh hùng của mình. Có thể nói đồ họa trong game Phong Vân Truyền Kỳ chưa thể đáp ứng được nguyện vọng của số đông người chơi theo cái nghĩa MMORPG 3D từ phía NPH đưa ra. Tuy nhiên, đây cũng không phải là khuyết điểm lớn của THTK.

Cũng như bao MMORPG Trung Quốc khác, THTK sẽ gởi đến người chơi một hệ thống nhiệm vụ phong phú, mang lại nguồn điểm kinh nghiệm lẫn vật phẩm dồi dào nhằm kích thích sự hứng thú ngay từ giai đoạn khởi đầu. Tuy nhiên điều đáng nói là chúng không chỉ xoay quanh các thao tác cơ bản như đánh quái, nói chuyện với NPC, thu thập vật phẩm kèm theo vài dòng mô tả ngắn mà được đầu tư chuyên sâu hơn ở mặt tình tiết. Qua đó chúng khiến cho game thủ cảm thấy thích thú và muốn tiếp tục cất bước đi xa hơn để xem diễn biến sau đó là như thế nào.

Có thể xem nhiệm vụ trong THTK được phân chia ra thành nhiều chương nhỏ, tương đương với phần nội dung về một nhân vật Phong Vân Truyền Kỳ trên tổng số 108 anh hùng Lương Sơn Bạc được đề cập đến trong bộ Thủy Hử. Và với từng chương như vậy, nhân vật của bạn sẽ có cơ hội hóa thân trực tiếp thành các vai trò khác nhau, ở cả chính diện lẫn phản diện.

Lấy ví dụ như ở chương đầu tiên đề cập đến Võ Tòng, bạn được phép biến thân thành Võ Tòng, Võ Đại Lang hoặc cả Phan Kim Liên và Tây Môn Khánh. Tùy theo lựa chọn biến thân mà yêu cầu nhiệm vụ sẽ có sự khác biệt, cụ thể nếu chọn theo Tây Môn Khánh thì bạn sẽ phải đi…ve vãn những NPC nữ xung quanh đó.

Ngoài ra bạn còn được trải nghiệm cảm giác say xỉn, đi đứng loạng choạng tải Game Phong Vân Truyền Kỳ mobile hoặc oai hùng ngồi trên kiệu sau khi đánh bại hổ dữ. Những tình tiết này đóng góp rất lớn trong việc tạo nên sức hút riêng biệt cho THTK. Nó trở thành động lực luôn thôi thúc người chơi Phong Vân Truyền Kỳ bước tiếp vì không thể nào biết được ở phần tiếp theo nhân vật sẽ biến thành gì nữa. Tất nhiên đó không chỉ là sự thay đổi về diện mạo nhân vật mà còn kèm theo cả thú cưỡi và kỹ năng nữa.

Tuy rằng sở hữu một game mobile play khá lôi cuốn game điện thoại nhưng THTK vẫn còn đang vướng phải nhiều vấn đề. Trước hết là khâu Việt hóa chưa hoàn chỉnh, còn nhiều chi tiết đang hiển thị bằng tiếng Trung gây khó khăn cho người chơi. Tiếp theo sau đó là tình trạng lag dễ gây ức chế cho người chơi vì nó sẽ dẫn đến vô số tình huống dở khóc dở cười như bị đứng game đột ngột hay nhân vật có chiếc đầu quay ngoắt 180 độ trông khá ghê rợn.

Dù sao cũng thật may mắn là với lối chơi Phong Vân Truyền Kỳ Game Phong Vân Truyền Kỳ mobile dàn trải và có độ tùy biến cao như vậy, THTK vẫn xứng đáng có tên trong nhóm các MMORPG 3D đặc sắc nhất tại Việt Nam trong vòng vài năm trở lại đây.
http://gamephongvantruyenkyz.blogspot.com/2013/10/thuy-hu-truyen-ky-hap-dan-khong-phai-vi.html
Khám phá truyền thuyết Phong Vân