Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2013

Thị trường gMO Việt Nam bước vào bãi mìn trong tháng 8 - Vấn Kiếm mobile

Kính chào các game thủ game vấn kiếm - cùng chơi game vấn kiếm trên mobile bạn nhé!

Thị trường gMO Việt Nam bước vào bãi mìn trong tháng 8 - Vấn Kiếm mobile

Sự cạnh tranh giữa các nhà cung cấp gMO cũng gay gắt và khốc liệt không thua kém gì ở mảng MMO truyền thống trên PC.

Càng ngày, gMO càng cho thấy mình là nguồn tài nguyên quý giá với khả năng sự kiện game vấn kiếm mang lại doanh thu cao cho các NPH, đồng thời quá trình đầu tư hay vận hành tương đối “dễ thở” hơn. Chính vì vậy mà liên tục những tựa game ở thể loại này được tung ra thị trường và dần được nâng cao hơn về mặt chất lượng đồ họa lẫn lối chơi. Chỉ tính riêng cho tháng 8/2012 tới đây, thị trường gMO tại Việt Nam chứng kiến sự tung hoành của 3 cái tên đầy triển vọng là MC Võ Lâm 3(thuộc MC Game Vấn kiếm), Kỳ Tiên (thuộc Me Corp) và Hoàng Đế (thuộc VTC).

Hình ảnh trong Hoàng Đế.

Dễ dàng thu hút được cái nhìn từ phía cộng đồng game thủ nhất trong số tải ứng dụng điện thoại samsung này phải kể đến Hoàng Đế. Do có cùng nhà phát triển với Minh Châu Online, cái tên đi tiên phong cho thể loại game mobile ở nước ta nên đương nhiên Hoàng Đế sẽ sở hữu cho mình chất lượng đồ họa vượt trội, thể hiện chi tiết nhân vật cho đến phong cảnh xung quanh. Tuy nhiên do tận dụng cấu hình máy để nâng cao hình ảnh như vậy nên Hoàng Đế đòi hỏi người chơi cần có một chiếc điện thoại đủ mạnh mới có thể gánh vác nổi. Ngoài ra, do đồ họa game mang nhiều điểm tương đồng với Minh Châu Online lẫn Vấn Kiếm nên không dễ để người chơi “có trăng quên đèn” được.

Hình ảnh trong Kỳ Tiên.

Trong khi đó, Kỳ Tiên lại trở thành giải pháp mang tính bình dân cho tai game vk mobile đông đảo game thủ. Do không đòi hỏi gì nhiều về cấu hình máy nên người chơi Vấn kiếm sẽ dễ dàng tiếp cận hơn, dù có đang sở hữu một chiếc điện thoại “cổ lỗ” đi chăng nữa. Dù vậy cái giá phải trả là chất lượng đồ họa của Kỳ Tiên bị sụt giảm nghiêm trọng, các chi tiết trông thô cứng và không có chiều sâu. Điều này không dễ dàng được chấp nhận, nhất là khi mà yêu cầu của người chơi đang ngày càng nâng cao lên thêm.

MC Võ Lâm 3 của MCGame.

So với 2 sản phẩm trên, MC Võ Lâm 3 tỏ ra khá cân đối khi tải game vấn kiếm mobile dung hòa được cả thế mạnh từ Hoàng Đế lẫn Kỳ Tiên, đồng thời bổ sung thêm vào những “hương vị” đặc trưng riêng biệt của mình. Game có khả năng tương thích tốt với nhiều dòng máy khác nhau, từ cao cấp cho đến bình dân nhưng chất lượng đồ họa vẫn duy trì ở mức ổn định. Tất nhiên sẽ không thật sự chi tiết như Vấn Kiếm, Minh Châu Online hay Hoàng Đế nhưng hoàn toàn đủ để làm hài lòng người chơi – điển hình là hiệu ứng chiêu thức trông thật bắt mắt. Bên cạnh đó, cách tạo hình nhân vật cũng gợi lên sự quen thuộc đối với fan hâm mộ Võ Lâm Truyền Kỳ

Ngoài ra, MC Võ Lâm 3 còn gây được ấn tượng nhờ lối game điện thoại chơi đa dạng, số lượng môn phái phong phú thỏa sức cho game thủ Vấn kiếm lựa chọn. MCGame cũng rất khéo léo khi tung ra MC Võ Lâm 3 tại thời điểm này, ít nhiều cũng được “nương nhờ” tên tuổi Võ Lâm Truyền Kỳ 3, tựa MMORPG đình đám mà VNG sắp sửa công bố. Bằng sự kết hợp giữa các yếu tố trên, MC Võ Lâm 3 đã có những ngày thử nghiệm đầu tiên rất thành công với số lượng download và đăng nhập gia tăng đột biến. Đó sẽ là tiền đề cho tựa game mobile này tạo nên sự bứt phá trong cuộc chạy đua với 2 đối thủ còn lại trong dịp cuối năm 2012.
http://vankiemgamevankiem.blogspot.com/2013/10/thi-truong-gmo-viet-nam-buoc-vao-bai.html
 Tàng kiếm sơn trang - Vấn kiếm minh chủ