Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

Song Long Đại Đường cực lag trong ngày đầu ra mắt - Game mobile Long tinh 2

Kính chào các game thủ game long tinh 2 - cùng chơi game long tinh 2 trên mobile bạn nhé!

Song Long Đại Đường cực lag trong ngày đầu ra mắt - Game mobile Long tinh 2

Tình trạng lag đã ngăn cản bước tiến của rất nhiều người chơi Long Tinh 2 trên bước đường phiêu lưu cùng Khấu Trọng và Tử Lăng.

Giai đoạn closed beta của tựa webgame nhập vai Song Long Đại Đường (SL) bắt đầu mở cửa từ sáng nay (4/6/2012) và sẽ không reset nhân vật khi chuyển sang phiên bản chính thức. Do đó mà game không hề giới hạn số người chơi tham gia nên bạn có thể đăng ký tài khoản vô cùng dễ dàng. Dù vậy, khó khăn đầu tiên và cũng là “dai nhách” nhất cho đến thời điểm hiện tại chính là lựa chọn server trống. Hiện game đang vận hành tổng cộng 4 server cùng nhiều kênh nhỏ bên trong, tuy nhiên dù có đăng nhập vào server nào đi chăng nữa thì bạn cũng khó lòng thoát khỏi sự thâu tóm của…lag.

Trươc vụ việc trên, đại diện NPH Game cho biết: “Mặc dù mở cửa sớm hơn giờ hẹn 10 phút nhưng Song Long Đại Đường cũng không tránh khỏi tình trạng quá tải do lượng truy cập khá lớn. Và trong vòng 2 tiếng đồng hồ kể từ lúc ra mắt, trò chơi Long Tinh 2 đã phải liên tục mở 5 máy chủ nhằm tải ứng dụng điện thoại giảm tải và hạ nhiệt. Đặc biệt tại máy chủ Dương Châu – máy chủ đầu tiên ra mắt, đã có trên dưới 10.000 tài khoản đăng nhập vào dẫn đến tình trạng mất kết nối”.

Quay trở lại với game java thì khi khởi tạo nhân vật người chơi sẽ được yêu cầu nhập tên và lựa chọn theo một trong 3 hệ phái là Thiên Đao, Tịnh Trai, Dịch Kiếm. Tùy theo hệ phái mà nhân vật sẽ sử dụng loại vũ khí cũng như bộ kỹ năng khác biệt nhau. Khuyết điểm ở phần này là chỉ cho phép tên nhân vật tối đa 7 ký tự, đối với một game nhập vai thì con số này là quá ít, không phù hợp với nhu cầu từ phía người chơi.

Còn về phần giao diện chính của SL thì vẫn tạo sự quen thuộc đối với những game thủ đã từng thử qua các dạng webgame RPG cùng thể loại khác, do đó mà không có sự thay đổi đáng kể nào về cách sắp xếp thanh công cụ. Cũng từ đó mà người chơi Long Tinh 2 có thể dễ dàng nắm bắt các phím tắt và lối chơi ở ngay lần đầu đăng nhập vào game. Đặc biệt phần font chữ thể hiện khá tốt, dễ nhìn, không rối mắt và tạo được ấn tượng tốt đối với người chơi. Riêng phần hậu cảnh trong SL cũng được đánh giá là có nhiều điểm tương đồng với Kiếm Thế. Trong khi đó một số biểu tượng chiêu thức lại vay mượn từ Võ Lâm Truyền Kỳ 2 sang.

Chính thức trải nghiệm game mobile thông qua quá trình nhiệm vụ sẽ giúp bạn sự kiện game long tinh 2 nắm bắt được phần nào về cốt truyện, gameplay, tuy nhiên do bộ truyện Song Long Đại Đường không được đông đảo giới trẻ hiện nay biết đến nhiều như Tam Quốc Chí hay tiểu thuyết võ hiệp Kim Dung nên chúng cũng làm cho nhiều người chơi Long Tinh 2 cảm thấy lạ lẫm. Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ của chức năng auto cho nên việc giải quyết nhiệm vụ diễn ra hết sức dễ dàng, nhanh chóng và chỉ yêu cầu bạn click chuột cho qua đoạn hội thoại mà thôi! Mặt khác auto đánh quái cũng có thể sử dụng từ sớm chứ không cần tới level cao thì mới được phép kích hoạt.

Điểm đặc trưng ở SL là hệ thống điểm Linh lực, giữ vai trò làm “nguyên liệu” chính cho các hoạt động thiết yếu như nâng cấp kỹ năng hoặc khai thông kinh mạch. Do đó yếu tố quyết định nhân vật Long Tinh 2 mạnh hay yếu sẽ không hoàn toàn phụ thuộc vào cấp độ mà sẽ bị tác động rất mạnh bởi điểm Linh lực. Và kiếm được Linh lực thì bạn có thể ngồi thiền, tham gia sự kiện hoặc sử dụng vật phẩm hỗ trợ từ Thương thành.

Mặt khác kỹ năng chiến đấu cho nhân vật sẽ học được khi có bí kíp. Sau đó tùy theo tần suất sử dụng kỹ năng mà chúng sẽ tích lũy điểm thành thục để lên cấp, hoặc bạn sẽ dùng điểm Linh lực nếu muốn “đốt cháy giai đoạn”. Riêng về phần hiệu ứng kỹ năng trong SL được thể hiện khá bắt mắt, đặc biệt là đối với chiêu gây sát thương trên diện rộng. Nhìn chung, phần hiệu ứng đồ họa đã đáp ứng được 2 tiêu chí quan trọng là không quá đơn điệu dẫn đến nhàm chán nhưng cũng không quá “màu mè” để làm trì trệ nhịp độ game Long Tinh 2.

Ngoài lối chơi quen thuộc với hầu hết webgame nhập vai Trung Quốc, bạn cũng cần chú ý đến hệ thống Kinh mạch ở SL. Chúng được phân chia ra thành 8 nhóm chính, trong đó mỗi nhóm lại phân chia thành nhiều huyệt nhỏ và mỗi khi đả thông được một huyệt sẽ mang lại cho nhân vật số điểm thuộc tính nhất định. Nếu sớm hoàn thành được phần này, bạn hoàn toàn đủ sức đánh bại người chơi khác cùng cấp hoặc thậm chí vượt cấp nhưng lại không có được tỉ lệ sinh lực, bạo kích hay né tránh vượt trội như bạn.

Mặt khác để hỗ trợ người chơi khi đánh boss, SL giới thiệu hệ thống Liên trảm. Sau khi tiêu diệt 1 quái, bạn sẽ nhận được 1 điểm liên trảm, nếu trong khoảng thời gian đếm ngược tai game lt mobile mà không tiêu diệt con quái tiếp theo thì liên trảm sẽ mất. Khi liên trảm đạt đến 200 điểm, nhân vật Long Tinh 2 sẽ nhận được dòng buff đặc biệt, cho phép tăng sát thương khi đánh boss – biện pháp hữu hiệu để tiêu diệt boss mà không cần phải có đồ đạc “khủng” trên người, đặc biệt là ở giai đoạn đầu game.

Nhìn chung, trong buổi sáng nay SL đã thu hút được một lượng game điện thoại lớn người chơi tham gia trải nghiệm. Dù vậy game vẫn chưa thể mang đến cảm giác hài lòng do tình trạng lag và mất kết nối diễn ra liên tục. Hầu như bạn sẽ phải chờ khoảng từ 5 đến gần 10 giây để thấy chiêu thức mà mình tung ra là như thế nào, hoặc chờ mãi mà không thấy NPC phản hồi gì về nhiệm vụ. Do vậy mà hình thức phân chia server ra thành nhiều kênh nhỏ nhằm giảm tải dường như chỉ mang tính “che mắt” chứ chưa phát huy được tác dụng thực tế.

Hiện các trận đánh boss hay đi phụ bản rất được game thủ chú ý đến,  tải game long tinh 2 mobile nhưng vì quá lag nên hầu như bạn chỉ nhìn thấy chúng dưới hình dạng “đen sì” mà thôi. Ngoài ra một vài chi tiết vẫn chưa Việt hóa hoàn chỉnh gây khó khăn cho người chơi Long Tinh 2 khi muốn biết cụ thể dòng thông báo mà mình bắt gặp trên màn hình là gì. Dù sao, SL vẫn là một webgame nhập vai dễ cuốn hút game thủ bởi lối chơi quen thuộc, dễ tiếp cận nhưng cũng gây tò mò với các tính năng mới kết hợp cùng nền tảng đồ họa khá bắt mắt.
http://longtinhgamelongtinh2.blogspot.com/2013/10/song-long-ai-uong-cuc-lag-trong-ngay-au.html
 Long tinh truyền thuyết mobile - Long tinh 2 truyền kỳ