Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Soi lại tất tần tật hỷ nộ ái ố của làng GO Việt nửa đầu năm - Mobile tam quốc truyền kỳ

Kính chào các game thủ game tam quốc truyền kỳ - cùng chơi game tam quốc truyền kỳ trên mobile bạn nhé!

Soi lại tất tần tật hỷ nộ ái ố của làng GO Việt nửa đầu năm - Mobile tam quốc truyền kỳ

Chỉ còn vài ngày nữa là quý 4 của năm 2011 sẽ đến, và làng game Tam Quốc sự kiện game tam quốc truyền kỳ Truyền Kỳ nước nhà đi qua ba phần tư chặng đường của năm. Cho đến lúc này, có thể nói năm 2011 khá là nhạt nhẽo, thất thu cho các NPH game lẫn các game thủ. Tuy nhiên đó chưa hẳn đã là thảm họa.

Dù cho không khí hơi ảm đạm, vẫn có những ngọn lửa được thắp lên cho các game thủ sưởi ấm trong giai đoạn khó khăn này. Một vài cái tên mới mẻ đã gây được tiếng vang và đang sung sức để tạo đà phát triển khi thời điểm thuận lợi đến. Chúng ta hãy cùng xem lại một số game đáng chú ý trong thời gian qua.

Webgame – Tam Quốc Truyền Kỳ khá nhất

Sự đổ bộ ồ ạt của các webgame không hẳn là một xu thế mới, mà nó chỉ như một sự bổ sung tạm thời cho sự thiếu sót game chính thống. Bằng chứng là chỉ có một lượng game thủ nhỏ gắn bó với các webgame này, còn phần lớn chỉ ghé qua cho biết mùi vị, rồi lại quay về với các game cũ.

Thần Bài gây ra một sự chú ý lớn khi mở màn cuộc chơi, và nó cũng khiến khá nhiều game thủ kì vọng. Nhưng rốt cuộc thì cách chơi hơi khác so với tượng đài Yugi-oh đã khiến nó không giữ chân được các game thủ ở lại. Đây cũng là điều dễ chấp nhận bởi game không có được nội lực thật sự lớn.

Cuộc chiến tay ba giữa Tam Quốc Truyền Kỳ – Vương Triều Chiến – Thiên Hạ bắt đầu được một thời gian kha khá, nhưng vẫn chưa đủ lâu để nói rằng game nào đã chiến thắng. Cả 3 đều có nét thu hút riêng, và có được một lượng người chơi nhất định nào đó.

Tuy nhiên, về toàn cục thì Tam Quốc Truyền Kỳ đang nổi nhất. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi game khá có tiếng tăm ở thị trường quốc tế, và cũng được lòng game thủ khi phát hành tại nước nhà. Vương Triều Chiến có lối chơi nghiêng về tính thực tế hơn, nhưng nó chưa đủ thời gian để gây ấn tượng mạnh với game thủ.

Hiện tại lúc này, Tam Quốc Truyền Kỳ có vẻ khá nhất, nhưng trong ba tháng cuối năm, mọi thứ cũng có thể đổi khác khi mà Ngạo Kiếm, Nhất Kiếm vừa mới chào đời, còn Kiếm Thế Web thì đang rục rịch ra mắt.

Game không chính thống – Cuộc chơi riêng của Dragonica

Phát hành dưới dạng game ngoại, có phiên bản tiếng Việt, một vài game client đã đến với cộng đồng nước nhà để giúp xua đi cơn khát game mới. Dù không nhiều, nhưng với một vài game kiểu thế cũng đã thu hút được khá đông các game thủ tham gia thử nghiệm và gắn bó cùng game.

Đầu tiên phải kể đến Loong online, một game kiếm hiệp Trung Quốc với hình ảnh khá bắt mắt, lối chơi mang nhiều nét đột phá. Được biết đến như một đối trọng của TLBB, Loong gây được nhiều chú ý dù nó chỉ là một game “lậu”. Loong khiến cho nhiều người nghĩ đến một tương lai mới cho game Tam Quốc Truyền Kỳ 3D, lần đầu tiên chiến thắng được game 2D cùng thể loại trên thị trường Việt. Nhưng rốt cuộc lại chẳng có gì.

Thay vào đó, Dragonica bản Việt lại thu hút được một lượng người chơi khá lớn khi ra mắt. Có được thành công này là nhờ tiếng tăm của trò chơi, những thành công mà nó giành được trên thị trường quốc tế. Thêm nữa, còn là lối chơi màn hình ngang độc đáo và lạ mắt. Đồ họa ngộ nghĩnh, game java play chặt chém khá đã tay, Dragonica thực sự là game nổi trội nhất trong 3 quý đã qua của năm 2011.

Elsword, đối trọng của Dragonica tại thị trường nước nhà không rõ có thể ra mắt trong năm nay hay không. Nếu có, có lẽ chúng ta sẽ được chứng kiến một cuộc đối đầu khá gay cấn, hấp dẫn bởi VNG cũng nổi tiếng là mát tay khi ra game Tam Quốc Truyền Kỳ, dẫu cho Elsword không nổi tiếng bằng.

Game cũ: một cuộc chơi cầm chừng, âm thầm

Game cũ thật sự đã có một thời gian khá là “ngon lành” để “tút” lại mình khi mà không có thêm “người mới” nào được mang về, đồng nghĩa với không bị giành mất miếng ăn. Vậy nên tất cả cứ tha hồ mà nhởn nhơ và thoải mái “ân tình” cùng các game thủ ruột.

Sẽ khó mà nói được game nào đang tăng trưởng tốt, hoạt động ngon tai game tqtk mobile trong suốt thời gian qua. Tất cả vẫn diễn ra đều đều như trước đến nay đã vậy. Một vài “anh lớn” thì cứ đều đều thu tiền, còn các game nhỏ cũng thong thả “hưởng xái”. Hoạt động tốt, đều đặn nhất là các game Tam Quốc Truyền Kỳ của VNG, VTC như Võ Lâm Truyền Kỳ 2, Kiếm thế, Đột Kích… những game này có doanh thu cao và ổn định nhất.

Nếu có chăng một vài vụ việc đáng chú ý, thì đó là sự đóng cửa tải game tam quốc truyền kỳ mobile trong tiếc nuối của Atlantica và Chúa Tể Phục Sinh. Đây là 2 game hoạt động rệu rã nhất, và chúng đóng cửa âu cũng là dễ hiểu khi tiền thu vào không đủ để trang trải chi phí. Với số tiền ước đoán không nhỏ để tậu về 2 game đỉnh này, cả VTC và NSC Media có lẽ đã thất bại thảm hại.

Sự thành công lâu dài của các game mobile cũ cũng là một kinh nghiệm để tải ứng dụng điện thoại iphone các NPH chọn game mang về. Với một lượng tiền không nhiều, nhưng biết cách chăm sóc và quan trọng hơn là hợp khẩu vị của game thủ Tam Quốc Truyền Kỳ Việt đó chính là chìa khóa thành công.

Đã gần ba phần tư chặng đường, năm 2011 có lẽ cũng không game điện thoại quá thua thiệt cho các NPH game. Đến thời điểm này, đã xuất hiện một vài tín hiệu vui cho thấy quãng thời gian khó khăn sắp qua. Đây là lúc mà chúng ta, cả NPH và game thủ cùng xốc mình lại để chờ luồng gió mới.
http://gametamquoctruyenkyz.blogspot.com/2013/10/soi-lai-tat-tan-tat-hy-no-ai-o-cua-lang.html
 Thống lĩnh tam quốc xưng danh truyền kỳ